Kawasaki vừa ra mắt phiên bản 2023 của hai mẫu xe ZX-10R và ZX-10RR với vài nâng cấp nho nhỏ so với phiên bản bản cũ. Mẫu ZX-10RR có nền tảng từ chiếc xe Kawasaki đua ở WSBK. Phiên bản 2023 không phải là một cuộc cách mạng đối với hai mẫu xe 1000cc của Kawasaki. Vẫn là động cơ 998cc, bốn xi-lanh thẳng hàng. ZX-10R tạo ra công suất 203 mã lực ở tua máy 13.200 vòng/phút, trong khi đó, ZX-10RR là 214 mã lực nhưng ở mức tua máy cao hơn, 14.000 vòng/phút.
ZX-10RR có chốt piston, trục cam và lò xo van khác với với ZX-10R. Cùng với đó là tay đòn (connecting rod) bằng titan và piston nhẹ hơn, do Pankl chế tạo. Mâm trên ZX-10RR là Marchesini và lốp là Pirelli Diablo Supercorsa.
Phuộc trước là loại Balance Free của Showa, có đường kính 43mm. Phuộc sau là BFRC. Cả phuộc trước và sau đều có thể chỉnh các thông số tải trước, độ hồi, độ nhún. Hệ thống thắng do Brembo chế tạo với heo M50 và đĩa thắng 330mm. Cả hai chiếc xe có thể kết nối qua ứng dụng Rideology của Kawasaki qua màn hình TFT 5 inch. Trang bị điện tử trên hai xe gồm có hệ thống quản lý nghiêng xe (Kawasaki cornering management function - KCMF), cũng như kiểm soát hành trình và nhiều chế độ lái.
Tạo hình hai xe không khác gì so với mẫu tiền nhiệm với đặc điểm khí động học được giữ lại cho phiên bản 2023 này. ZX-10R có màu mới là đen/trắng, cùng với bản tiêu chuẩn là đen/xanh lá cây. Trong khi đó, ZX-10RR chỉ có màu xanh lá cây.
Hình ảnh khác
Kawasaki ZX-10R 2023 trắng.
Kawasaki ZX-10RR 2023.
Jonathan Rea chạy Kawasaki ZX-10R 2023.
Kawasaki trình làng ZX-10R và ZX-10RR 2023
Article written by lequockhanh, published 16/9/22.
Chủ đề