Phiên bản Z900 thế hệ mới giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế “Sugomi” - đặc trưng của dòng xe Z. Một loạt các tính năng mới đã được bổ sung bao gồm các chế độ lái, bảng đồng hồ tốc độ TFT, kết nối điện thoại thông minh, hệ thống đèn LED toàn phần và hệ thống xả thải thân thiện với môi trường hơn.
Động cơ
Sức mạnh của Kawasaki Z900 thế hệ mới đến từ động cơ 4 xi lanh dung tích 948cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98,6 Nm tại 7.700 vòng/phút với hộp số 6 cấp. Z900 thế hệ mới được bổ sung thêm hệ thống ly hợp chống trượt hoạt động dựa trên phản hồi từ mặt đường. Hệ thống này sử dụng hai loại cam (cam tiêu chuẩn và cam trợ lực), một đặc tính không có trên các hệ thống ly hợp tiêu chuẩn.
Các piston trên Z900 mới được đúc theo quy trình mới, tương tự như quy trình được sử dụng để tạo nên các piston Ninja H2 / H2R. Điều này cho phép trọng lượng của piston trên Z900 mới nhẹ ngang bằng với piston rèn. Cùng với đó, xi-lanh đúc mang lại sự cân bằng về trọng lượng và độ cứng.
Khung sườn
Với phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau đặt nằm ngang mang lại sự cân bằng trọng tâm cũng như đảm bảo nhiệt lượng phát ra từ động cơ không gây ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Bộ phanh đĩa kép phía trước hình cánh hoa kích thước 300 mm của Z900 mới mang đến lực phanh hiệu quả hơn.
Yên xe và tay lái của Z900 2022 được thiết kế lại để tăng cường gắn kết giữa người lái và chiếc xe, mang lại cho người lái cảm giác điều khiển đầy tự tin, bổ sung sự linh hoạt cho khả năng xử lý. Tay lái rộng, phẳng góp phần tạo nên kiểu dáng Supenaked Z đồng thời mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển. Bên cạnh đó, góc lái rộng 33 độ tạo điều kiện thuận lợi khi chạy ở tốc độ thấp.
Công nghệ hỗ trợ
Z900 thế hệ mới được trang bị KTRC (Kawasaki Traction Control - Công nghệ kiểm soát lực kéo của Kawasaki) với ba chế độ. Ngoài ra, người lái cũng có thể tùy chỉnh chế độ sức mạnh cho Z900 mới, cho phép người lái thiết lập phân phối công suất phù hợp với lộ trình và tình trạng đường sá. Chế độ sức mạnh thấp giới hạn công suất ở mức khoảng 55% của sức mạnh tối đa.
Z900 2022 có 4 chế độ lái: Thể thao (Sport), Đường phố (Road), Mưa (Rain) và Tùy chọn (Rider - Manual). Mỗi chế độ phục vụ theo nhu cầu của người lái và hoàn cảnh cụ thể. Bảng đồng hồ tốc độ là màn hình TFT 4.3 inch, có thể lựa chọn màu hiển thị theo màu trắng hoặc đen, độ sáng của màn hình có thể tùy chỉnh theo ba mức khác nhau để phù hợp với từng điều kiện lái. Đồng thời, người lái cũng có thể kết nối với điện thoại để nhận cuộc gọi và điều khiển nhạc đang phát. Ngoài những chức năng này, nhà sản xuất còn cung cấp cho người dùng thêm ứng dụng Kawasaki Rideology App và từ đây, bạn có thể xem được lượng nhiên liệu còn lại bên trong bình xăng, khoảng cách đi được với bình xăng đó hay lịch bảo dưỡng xe.
Giá bán
Z900 2022 được chính thức phân phối tại Việt Nam vào ngày 25 tháng Chín 2022 cùng giá bán 320.900.000 đồng với bản tiêu chuẩn (hai màu đen và xanh/đen) và 324.900.000 đồng với phiên bản màu đặc biệt.
Kawasaki ra mắt Z900 2022 tại Việt Nam: 125 mã lực, có chế độ lái, giá từ 321 triệu đồng
Article written by lequockhanh, published 26/9/22.
Chủ đề