Một bức ảnh chụp phần đuôi của 2 chiếc xe Yamaha lạ tại Việt Nam vừa xuất hiện, khá gần với thời điểm tin đồn về Exciter 150 lộ ra ở Indonesia. Dù ảnh chụp không rõ ràng, nhưng có thể thấy ngay rằng mẫu xe mới này có kiểu thân xe dạng xe số bình thường (underbone). Tuy nhiên so với Exciter 135cc, chiếc xe này có phần đuôi khác biệt hoàn toàn với đèn xi-nhan tách rời, tương tự mẫu FZ150i. Trong khi đó, ống xả cùng các bánh xe với kích thước lớn hơn cũng "gợi ý" rằng mẫu xe mới sẽ có động cơ mạnh hơn. http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/zagtin/2014_08_04/wpid_wp_1407026193702_WYBZ.jpegViệc trang bị động cơ 150cc cho Exciter hoàn toàn không khó khăn với Yamaha, vì trên thực tế, khối máy 135cc của Exciter hiện tại và 150cc của FZ150i hay R15 vốn có rất nhiều chi tiết chung và cũng có thể thay đổi các bộ phận cho nhau. Chính vì vậy, hãng sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều tiền của vào việc phát triển và sản xuất một loại động cơ hoàn toàn mới cho xe. http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/zagtin/2014_08_04/MX_king_UIEY.jpg Cách đây ít lâu, những hình ảnh chụp bộ tem của Jupiter MX (tên gọi của dòng Exciter tại Indonesia) King cũng đã bị lộ ra ngoài, chính vì vậy những người yêu xe có thể khá chắc chắn rằng Yamaha đang có ý định sản xuất một phiên bản Exciter mạnh hơn, với dung tích máy 150cc. - Vậy và các fan của Exciter vui rồi nha Theo Duy Anh/VOV Exciter phiên bản mới sẽ được trang bị động cơ 150 phân khối và được trình làng tại Việt Nam trong tháng 10 tới.Cách đây vài ngày, phóng viên Zing.vn có cơ hội được ngắm ảnh chiếc Yamaha Exciter 150 đang thử nghiệm ở nhà máy của Yamaha Việt Nam. Thiết kế của xe vẫn duy trì kiểu underbone truyền thống, tuy nhiên, nhiều chi tiết được làm mới, đặc biệt ở phần đầu và đuôi xe. Trong khi đó, tổng thể chiếc xe gọn gàng, đầy tính thể thao, khí động học. [TABLE="class: picture, width: 480"] [TD="class: pic"]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/mfssa/2014_08_19/ec1.jpg[/TD] [TD="class: pCaption caption"][/TD] [/TABLE] - So sánh với hình ảnh đồ họa Yamaha Exciter 150 xuất hiện cách đây chưa lâu, phiên bản thử nghiệm có một số chi tiết khá giống, như cặp lốp, phần đuôi xe. - Một số thay đổi dễ nhận thấy ở mẫu xe đang thử nghiệm là bộ lốp có kích cỡ tương đương với lốp của FZ150i, ống pô có thiết kế thể thao như trên các mẫu naked-bike. - Một nguồn tin giấu tên từ Yamaha Việt Nam tiết lộ với Zing.vn, mặc dù các kỹ sư của hãng từng phân vân về việc tiếp tục sử dụng động cơ 135cc cho mẫu Exciter mới, nhưng gần như chắc chắn động cơ dung tích 150 phân khối sẽ lần đầu được trang bị cho chiếc xe số thể thao này. Yamaha Exciter 150 dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong nước vào đầu quý IV/2014. Với cộng đồng người dùng đông đảo và trung thành, Exciter 150 có thể sẽ nhanh chóng tạo cơn sốt mới và tiếp tục duy trì vị thế độc tôn trong dòng xe số thể thao. Dòng xe Exciter bắt đầu bán ở Việt Nam từ năm 2005. Sau gần 10 năm, doanh số của model này đạt gần 1 triệu xe. Thời điểm mới xuất hiện trên thị trường, Exciter chỉ chiếm chưa đến 5% doanh số. Tuy nhiên, trải qua gần 10 năm phát triển, dòng xe này hiện đóng góp 15-20% tổng doanh số bán hàng của Yamaha Việt Nam. https://photo.tinhte.vn/store/2014/09/2589262_2589203_10665849_718746374859023_72399654654418122_n.jpg Có vẻ như tin đồn về một chiếc Exciter 150 từ https://www.tinhte.vn/tags/yamaha/ sắp thành sự thật, khi mới đây 2 hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này bị rò rỉ ra ngoài. Bối cảnh chụp nhiều khả năng diễn ra tại dây chuyền lắp ráp của Yamaha. Dù chất lượng 2 tấm hình không được xuất sắc lắm, nhưng cũng đủ cho chúng ta thấy được một bộ tem mới cùng con số 150 bên dưới logo RC. Phần đèn pha trước có vẻ khá giống với Exciter thế hệ thứ 2 từ 2011-đến nay. Tuy nhiên, phần mũi xe của chiếc Exciter 150 bị lộ có phần dài hơn và cụm đèn đờ-mi và xi nhan không còn nằm chung một chỗ nữa mà đã được tách rời ra hoàn toàn. Ngoài ra, bộ mâm 5 cánh kép mới cũng có các cánh dày hơn thế hệ trước và phanh trước sau đều là loại dĩa. Ở góc chụp cả 2 bức hình đều chỉ tập trung phần hông và đầu xe khiến cho phần đuôi Exciter 150 vẫn còn là một bí ẩn. Nếu các bạn để ý thì phần vè bắt pat biển số sau của Exciter 150 lộ trong nhà máy có phần gù ra sau và cả đèn soi biển số rất giống với bức hình 2 chiếc Exciter 150 thử nghiệm tại Thái Lan cách đây 1 tháng. Exciter cũ thì phần vè sau vuốt thẳng xuống dưới. Vậy thì rất có thể đèn hậu của Exciter thế hệ mới sẽ được tách ra làm đôi như của 2 chiếc Exciter 150 thử nghiệm tại Thái Lan và lốp sau cũng có kích thước lớn hơn. Cả 2 thế hệ Exciter trước đây đều được trang bị động cơ 135 phân khối. Việc cho ra mắt thế hệ Exciter mới với phân khối 150 lớn hơn và bổ sung những trang bị mới sẽ là một sự nâng cấp ý nghĩa cho những ai yêu thích dòng xe underbone thể thao của Yamaha. Điều mong chờ tiếp theo có lẽ là mức giá và thông số kỹ thuật của Exciter 150. https://photo.tinhte.vn/store/2014/09/2589261_2589202_10592930_718746378192356_1425138989003552533_n.jpghttp://i908.photobucket.com/albums/ac284/ken9x52/10348197_1517780721789830_4583181225378265976_n.jpg Nhiều khả năng, mẫu xe mới cũng sẽ được trang bị động cơ ứng dụng công nghệ Blue Core, tương tự như mẫu FZ-S V2.0 Fi được nhập về Việt Nam.
mình quan tâm chất lượng cục máy sao thôi, hình như xe dòng nào thì càng về sau càng chất lượng đều thua đời trước từ sh tới mấy dòng ex,wave, future ...
động cơ 150cc gắn vào bộ khung ex thì không hợp lý cho lắm,vấn đề thêm Fi & kiểu dáng thay đổi thì chắc chắn sẽ xuất hiện trong năm 2015:88:
nghe đồn dc hết mà...k phải lúc nào cũng max speedđâu mà k hợp lý...bền-bốc-nhẹ....là tâm lý chung của biker mà...các lò nhận full150 v-ixion cho ex...nắm dc tâm lý đó khi fz150i dc trình làng thì ya cho phép nhập những phụ tùng động cơ 150 từ indo về rồi...mình nghĩ sử dụng chung cho fz150i và ex chắc ổn... -ic -bình zin + KN (canh chỉnh) -lòng + cam + lò xo đầu (fz150i) -nồi -bô mở cổ thấy bài này ổn không các bác...xin cho ý kiến