Phiên bản cập nhật năm 2025 của mẫu tay ga địa hình Honda X-ADV 2025 sở hữu những cải tiến về khả năng điều khiển ở tốc độ thấp. X-ADV cũng trở nên thân thiện với môi trường hơn khi sử dụng vật liệu tái chế cho thân xe cũng như nhựa sinh học Durabio cho một số bộ phận của dàn áo.
Các cải tiến khác bao gồm việc vận hành kính chắn gió Durabio chỉ bằng một tay, với 3 mức điều chỉnh. Đèn pha được thiết kế lại, có đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) mới kiêm chức năng xi nhan, cùng với kỹ thuật ‘mắt ẩn’ của Honda giúp làm tối khu vực xung quanh ống kính projector, làm nổi bật đèn DRL.
Khái niệm tái chế được phát triển thêm với việc sử dụng vật liệu từ cản xe của Honda cho hộp chứa hành lý và đáy yên của X-ADV, với yên xe được bổ sung thêm 10% urethane để tăng sự thoải mái. Chiều cao yên được đặt ở mức 820 mm, được định hình lại để dễ dàng chạm đất, trong khi chiều cao tay lái đặt ở mức 920 mm, tạo góc nhìn cao giúp cải thiện tầm quan sát cho người lái.
Màn hình TFT màu mới có kích thước 5 inch sử dụng công nghệ kết dính quang học để cải thiện khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời. Màn hình có thể tùy chỉnh giữa các kiểu hiển thị ‘Thanh’, ‘Vòng tròn’ và ‘Đơn giản’ và cung cấp khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync.
Honda RoadSync cho phép điều hướng từng chặng trên màn hình, cũng như tùy chọn (thông qua tai nghe Bluetooth gắn trong mũ bảo hiểm) để thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc hoặc nhận phản hồi bằng giọng nói về điều kiện thời tiết. Hệ thống điều khiển hành trình mới tích hợp với hộp số DCT của X-ADV và được kích hoạt bằng công tắc bên phải, với các nút ‘cộng’, ‘trừ’ và ‘tiếp tục’ được đặt ở tay trái.
Các tiện ích khác bao gồm chìa khóa thông minh của Honda, ngăn chứa găng tay ở ốp trước, một ngăn chứa đồ 22 lít dưới yên xe, và cổng sạc USB-C. Đèn xi nhan tự hủy được điều khiển thông qua tính toán chênh lệch tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi vào cua thay vì sử dụng bộ hẹn giờ thông thường.
Đèn xi nhan phía sau có chức năng tín hiệu dừng khẩn cấp tự động hủy (ESS). Nếu phát hiện ngưỡng giảm tốc độ âm ở tốc độ tối thiểu 53 km/h với bất kỳ phanh nào hoạt động, đèn báo nguy sẽ nháy để cảnh báo những người tham gia giao thông khác rằng đang có một pha phanh gấp.
Hệ thống ga điện tử cung cấp bốn chế độ lái – Tiêu chuẩn, Thể thao, Mưa và Sỏi – trong khi chế độ Người dùng thứ năm cho phép cài đặt tùy chỉnh về cung cấp công suất, phanh động cơ, ABS và kiểm soát lực kéo. Có ba mức kiểm soát lực kéo (cộng với chế độ ‘Tắt’), với Mức 1 cho phép can thiệp tối thiểu và một chút xoay bánh sau, trong khi Mức 3 là mạnh nhất, mang lại sự kiểm soát tối đa cho đường trơn trượt.
Những thay đổi đối với hộp số ly hợp kép (DCT) của X-ADV cải thiện khả năng khởi động từ khi đứng yên và kiểm soát ở tốc độ thấp – dưới 10 km/h – đặc biệt khi quay đầu. Có năm mức cài đặt cho DCT, với Mức 1 là thư giãn nhất trong khi Mức 4 chuyển số lên ở vòng tua cao hơn và giảm số sớm hơn để tăng hiệu quả phanh động cơ. Mức 2 được liên kết với chế độ lái Tiêu chuẩn của X-ADV, trong khi Mức 3 nằm giữa Tiêu chuẩn và Thể thao.
Mẫu xe Honda X-ADV 750 năm 2025 nhận được nhiều cập nhật và màu sắc mới.
Với chế độ lái Sỏi, X-ADV sử dụng mô hình chuyển số tương đối thể thao; điều này bổ sung thêm chức năng giảm mức độ ‘trượt’ khi ly hợp hoạt động từ ga hoàn toàn mở hoặc đóng – mang lại cảm giác bám đường tốt hơn cho bánh sau và khả năng thực hiện các pha trượt điều khiển khi chạy off-road.
Honda X-ADV 2025 chính thức ra mắt: ngoại hình tinh chỉnh, thêm màu, dễ điều khiển hơn ở tốc thấp
Article written by Trí Đê, published 26/9/24 at 17:06.
Chủ đề
Chủ đề
-
File đính kèm:
-