Honda vừa thêm một thành viên mới vào dòng 500 phân khối của mình với chiếc CL500 phong cách scrambler đường phố.
CL là cái tên mà Honda sử dụng vào những năm 60 và 70 của thế kỷ trước để đặt tên cho những chiếc xe có khả năng chạy off-road. Chiếc CL500 mới thừa hưởng những đường nét từ quá khứ với ống pô ốp thép vắt cao, bình xăng tròn trịa với miếng dán bình xăng, bọc phuộc trước như “ruột gà”.
Ý tưởng của Honda là phát triển chiếc CL500 như một chiếc xe thực sự nổi bật giữa đám đông. Chiếc scrambler đường phố này có thể thu hút thế hệ trẻ và trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của họ. Phong cách của CL500 cũng là một điểm hấp dẫn thị giác trong toàn dải sản phẩm của Honda, và người chạy có thể tùy biến nó theo nhiều cách khác nhau mà họ muốn.
CL500 có nhiều điểm giống với Rebel 500, cả về thẩm mỹ và khung sườn. Khung sườn chính thép ống hình kim cương giống như trên Rebel 500, trong khi đó khung phụ có hình dáng như một cái móc.
Dĩ nhiên, để có thể chạy off-road theo phong cách nhẹ nhàng vừa phải, CL500 cần phải chỉnh lại một số chỗ để phù hợp với mục đích này. Cặp phuộc ống lồng phía trước có đường kính 41mm và hành trình 150mm (so với 120mm trên Rebel 500), cặp phuộc sau có thể chỉnh tải trước có hành trình 145mm (so với 97mm trên Rebel 500). Chảng ba trên dưới cũng được Honda canh chỉnh để tăng độ chính xác khi cầm lái. CL500 có mâm lớn hơn Rebel, phía trước 19 inch, phía sau 17 inch; tất cả đều là mâm đúc. Lốp xe do Dunlop sản xuất. Chiều cao yên là 790mm, rất “dễ chịu” với đại đa số anh em.
Heo thắng trước là loại hai piston, kẹp đĩa 310mm; trong khi đó, heo thắng sau là loại một piston, kẹp đĩa 240mm. Honda cũng cho biết thêm là thủy lực giữa thắng trước và thắng sau đã được cân chỉnh cân bằng nhất có thể để phù hợp với nhiều bề mặt khác nhau. ABS là trang bị tiêu chuẩn, với các thiết lập được tối ưu cho chạy đường nhựa và chạy đường đất.
CL500 vẫn sử dụng động cơ Parallel-Twin 471cc tương tự như những chiếc xe khác trong gia đình 500cc của Honda, nhưng được chỉnh lại bản đồ động cơ (engine map) và có van nạp van xả mới. Công suất tối đa là 46 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 43,4 Nm ở 6.250 vòng/phút. Ống xả vắt cao sử dụng cấu trúc ra-2-vào-1.
Đĩa sau có 41 răng, nhiều hơn một răng so với Rebel, giúp tăng tốc đã hơn ở mỗi cấp số. Xe có hộp số sáu cấp với bộ nồi chống trượt và hỗ trợ bóp côn nhẹ hơn. Xe có ba màu: xanh rêu, xanh lam, và cam. Honda cung cấp ba gói phụ kiện cho CL500: Adventure (Phiêu lưu), Travel (Đường dài), và Style (Phong cách).
Thêm hình ảnh về Honda CL500 2023
Honda ra mắt CL500 2023: Chiếc scrambler đường phố phong cách và đa dụng
Article written by lequockhanh, published 9/11/22.
Chủ đề