Honda chính thức giới thiệu CB750 Hornet, một chiếc naked tầm trung với tỷ số sức mạnh/khối lượng ấn tượng so với những chiếc xe khác trong phân khúc. Hiện tại, chiếc Hornet mới chỉ được bán ở thị trường châu Âu, không rõ liệu Honda có mang Hornet ra các thị trường khác hay không. Mức giá của chiếc xe dao động ở mức 7.800 USD (khoảng 187 triệu đồng).
CB750 Hornet được thiết kế bởi nhóm nghiên cứu và phát triển của Honda ở Roma, Italy, lấy những chi tiết từ những mẫu Hornet ngày xưa. Bình xăng được lấy cảm hứng từ hình dạng cánh của con ong bắp cày (hornet). Các ý tưởng và phác thảo ban đầu của Hornet trông giống như những chiếc Duke của KTM với những đường xẻ góc cạnh, nhưng giảm dần với phiên bản chính thức.
Như đã đề cập trước đây, CB750 Hornet có động cơ 755cc parallel-twin với trục khuỷu 270 độ và Unicam. Theo Honda, động cơ này tạo ra công suất cực đại 90,5 mã lực ở tua máy 9.500 vòng/phút, con số tương đương với CB650R sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Tuy nhiên, CB750 lại nhẹ hơn CB650R 11kg, với khối lượng ướt là 190 kg. Mô-men xoắn tối đa là 75 Nm ở tua máy 7.250 vòng/phút.
Động cơ được trang bị bộ nồi chống trượt và hộp số 6 cấp. Hệ thống ga điện tử (throttle-by-wire) có ba chế độ lái (cộng thêm một chế độ cá nhân), hệ thống kiểm soát lực kéo ba cấp độ, kiểm soát bốc đầu và kiểm soát thắng động cơ. Để giảm khối lượng hơn nữa, truyền động ban đầu cũng là trục cân bằng.
Bộ khung bằng thép hình kim cương giúp tối ưu hóa độ cứng đồng thời giảm được khối lượng, giúp cảm giác lái nhẹ nhàng hơn. Phuộc trước là loại SFF-BP của Showa có đường kính 41mm và hành trình 130mm. Phuộc sau có hành trình 150mm với năm mức chỉnh tải trước (preload) và kết cấu Pro-Link. Chiều cao yên là 795mm. Hệ thống thắng của xe gồm có cặp đĩa trước đường kính 296mm và heo Nissin bốn piston hướng tâm và đĩa sau 240mm và heo một piston. ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn cùng với đó là Tín hiệu dừng khẩn cấp (Emergency Stop Signal - ESS).
Màn hình màu TFT 5 inch có bốn kiểu hiển thị thể hiện tốc độ, số km đi được, mức xăng, báo số và các thông tin khác liên quan đến hệ thống điện tử của xe. Hornet cũng được trang bị Honda Smartphone Voice Control (điều khiển giọng nói qua smartphone) để điều khiển cuộc gọi, tin nhắn, âm nhạc và điều hướng qua giọng nói. Hệ thống này kết nối bằng Bluetooth với intercom gắn trên mũ bảo hiểm, có thể dùng cho cả Android và iOS.
Các trang bị khác gồm có cổng sạc USB Type-C, đèn xi-nhan khi hết cua tự tắt. CB750 Hornet có ba phiên bản: Sport Pack, có sang số nhanh, kính chắn gió, ốp yên sau và gác chân xịn hơn; Style Pack có thêm cục gù ghi-đông, miếng dán bình xăng, chỉ mâm xe, cục nâng ghi-đông, và chống đổ; Touring Pack có thêm túi bên hông, túi bình xăng và túi yên sau.
Honda CB750 Hornet 2023 có bốn màu tất cả. Bản trắng và đen đi với khung sườn đỏ và phuộc đỏ. Bản xám kim loại và vàng đi với khung sườn đen và phuộc màu chrome.
Thêm ảnh:
Honda ra mắt CB750 Hornet: động cơ hai xi-lanh, 90,5 mã lực, nhiều công nghệ hỗ trợ
Article written by lequockhanh, published 5/10/22.
Chủ đề