đọc qua thông tin về TPS: hệ thống cảm biến ga, kiểm soát vòng tua, ra quyết định góc đánh lửa... rất hoành tráng. Nhưng theo nhiều anh em thì khi giật cái TPS này ra xe chạy ngon hơn nhiều. Và có người nói TPS sau một thời gian chạy sẽ bị yếu gì đó, nên tháo ra? (trên ex11, ex10) Nhờ mọi người giúp mình hiểu mấy vấn đề này. nó đây này: tháo yếm giữa ra là thấy. tình hình là theo lời bác http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=159 em đã down cái ebook Yamaha T135 Service Manual về nghiên cứu (đọc hết sách này đảm bảo hiểu con exciter đến từng con ốc vít luôn, đủ làm thợ sửa xe) thì nó chỉ hướng dẫn cách đo điện trở với hiệu điện thế vào của cảm biến TPS (đo bằng cách dùng đồng hồ vạn năng đo 2 chân trong 3 cái chân của nó như hình trên điện trở: 3-7 k ôm ở nhiệt độ 20 độ C hiệu điện thế input : 5V.
Hix ... người ta gắn BXC độ mà còn phải ráng vắt óc nghiên cứu để gắn xài lại bộ TPS mà bạn ... ai lại tháo ra ?
cái đèn đó có 2 công dụng: -báo quá nhiệt két nước, khi nhiệt độ két nước lên quá cao -báo lỗi hệ thống điện, sáng liên tục hoặc nhấp nháy (xem trong quyển hướng dẫn mình ko nhớ rõ nữa).