[H.Dẫn chi tiết] Tăng độ sáng đèn lên ~50% siêu nhanh+rẻ [UPDATE CÁCH MỚI]

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi giangsh5001, 1/2/10.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    Sau khi mò dần nhiều cách, tầm được nhiều sư, mình xin đưa ra cách khác để làm mà giảm đi được cái "phiền phức" khi dùng nó là không xi nhan, không còi kèn.
    Mục tiêu : có xin nhan, còi kèn, điện đóm đầy đủ mà vẫn dùng được cách up ánh sáng đèn như thế này.

    Cách làm:
    B1: Tháo 2 đầu dây phía cầu chì ra, nối lại như zin 8-|8-|8-|8-| sorry vì đã cắt mày rùi dây sạc ơi :p Kệ cứ nối lại như zin nhé..
    B2:
    Kiếm cái cục sạc nào . Đầu tiên bạn phải mở dàn áo bên trái (nếu là Honda), tìm cục sạc, mở dây như hình .
    http://i242.photobucket.com/albums/ff224/giangsh5001/LED%20cho%20Xe/DSCF5784.jpg
    Đây là cục sạc, mở dây ra cho rõ 4 màu nhé.
    http://i242.photobucket.com/albums/ff224/giangsh5001/LED%20cho%20Xe/DSCF5783.jpg
    Cắt dây đỏ nghen bạn,
    http://i242.photobucket.com/albums/ff224/giangsh5001/LED%20cho%20Xe/Fixx.jpg
    sau khi cắt rồi nối 2 đầu dây vừa tháo bên cầu chì, đổi qua 2 đầy của dây đỏ vừa cắt ở bên này.


    Thế là xong, đóng hộp lại, và những phiền toái vì đèn xi nhanh + còi đã hết.

    Các bạn chưa làm theo cách cũ thì vui lòng kéo xuống bài số 3 để xem cách đi dây cũ nghen. (nhớ là đừng cắt dây chỗ cầu chì nữa, tội nghiệp nó :p)

    Bonus mấy tầm hình của xe mình :p

    [​IMG]
    [YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=X5L6RAkZJlU[/YOUTUBE]
     
    #1 giangsh5001, 1/2/10
    Sửa lần cuối: 10/3/10
  2. T_T

    T_T Tập Lái

    Tham gia:
    1/2/10
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    2
    cách này của bạn cũng hay nhưng nếu bạn ngắt ra như thế. mà chạy nhanh (ga cao) sẽcháy hết bóng điện . với cách này thì chỉ đi được với tốc độ chậm thui bạn ah.chạy nhanh căng ga như để đua hay chạy police thì đèn hok những sáng hơn mà còn mất lun. nhưng vẫn vote cho bạn với tinh thần biker
     
  3. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    BÀI VIẾT CŨ XIN ĐƯA XUỐNG ĐÂY

    Mình xin giới thiệu với các bạn một cách làm tăng độ sáng đèn cho các xe sử dụng bóng đèn Halogen đi điện máy. (Cách này mình đã thử OK với xe Wave 2 bóng Stanley M5 18W/18W (kể cả bóng Stanley M5 25W của Yamaha) và Wave RS dùng bóng Halogen Philips H4 35W/35W.


    Cách này chỉ là giải pháp dành cho những bạn thực sự cần ánh sáng đến mức tối đa trong một thời điểm cần ánh sáng tốt nhất thôi, chứ đi hằng ngày thì có khá bất tiện, nhưng dùng quen như mình thì chẳng thấy có gì bất tiện hhihi.


    Nguyên tắc hoạt động của cách làm : Khi xe nổ máy sẽ bắt đàu tạo ra điện ở chỗ mâm lửa (chỗ dậm số ấy). Dòng điện tạo ra sẽ được cung cấp cho đèn pha và đèn hậu (chế độ không đạp thắng) và 1 phần sẽ được sạc vào bình. Ngắt cái sạc vào bình sẽ "dư" năng lượng để bóng đèn pha lên "đỉnh", maximum độ sáng.

    Vật liệu chuẩn bị :
    1 công tắc 15A (3k), 1,2 mét dây điện loại lớn (2 mét lun cho dư, thà dư không thể thiếu , 6k) (dùng 220V ấy cho khỏi "lo bị nóng"). That's all! :D

    Cách làm :
    Tháo đầu xe và nắp cốp bình điện xe ra.

    Ở trên nắp đậy của bình điện có một cầu chì. Bạn hãy mạnh dạn cắt phăng nó rồi ghép lại với dây điện như hình.
    http://i242.photobucket.com/albums/ff224/giangsh5001/LED%20cho%20Xe/Npcp.jpg
    Đầu kia của dây điện bạn đưa lên gắn gần còi hoặc bền đề cho dễ tắt bật. (như hình)
    http://i242.photobucket.com/albums/ff224/giangsh5001/LED%20cho%20Xe/DSCF5735.jpg

    Test ánh sáng :
    Với ánh sáng bằng điện bình:
    http://i242.photobucket.com/albums/ff224/giangsh5001/LED%20cho%20Xe/Dienbinh.jpg
    Với ánh sáng bằng điện máy khi chưa tắt.
    http://i242.photobucket.com/albums/ff224/giangsh5001/LED%20cho%20Xe/Maykhongmax.jpg
    Ánh sáng bằng điện máy đã ngắt kết nối sạc vào bình ở cầu chì.
    http://i242.photobucket.com/albums/ff224/giangsh5001/LED%20cho%20Xe/Maymax-1.jpg
    Video test độ sáng giữa điện máy khi dùng sạc và khi không dùng sạc (bật tắt bằng công tắc).
    http://www.youtube.com/watch?v=lQ7dlYMETDc
    [YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=lQ7dlYMETDc[/YOUTUBE]

    Ưu điểm : Ánh sáng đạt được giá trị cực ĐẠI mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ bóng đèn (vì không tăng Vols lên mà), test ngoài đường độ sáng vùng tập trung sáng hơn cả Attila @-)@-)
    Nhược điểm: Bất tiện vì khi bật lên thì còi + xi nhan hoạt động không được "mướt", vì khi này xi nhan và còi dùng điện máy, điện bình đã bị ngắt rồi còn đâu. Khi muốn sử dụng còi thì nhanh tay chuyển công tắc về off để sử dụng còi hoặc xi nhan. 8-|

    Với ưu điểm và nhược điểm trên, tớ nghĩ chỉ nên dùng khi đi tới những đường "vắng", không có ánh đèn đường, hoặc PHA cho mấy thằng đi nguợc chiều dùng đèn PHA, bảo đảm nó không chói mới lạ :">


    Có ý kiến cho rằng sẽ gây phù bình + bình sẽ hết nếu dùng cách này:
    Mình thực sụ không biết bình mày dỏm hay xin (đã thay Globe 5A), và sạc mình hàng loại gì (đã thay bằng hàng TQ 40k), nhưng bình rất OK, dùng hơn 4 tháng nay và đi nguyên đêm (Đà Lạt <-->Sài Gòn) ánh sáng tốt, bóng vẫn trong chẳng bị ảnh hưởng gì ( vì có cái gì ảnh hưởng đến đâu hehe), bình từ lúc đó tới giờ chưa châm thêm gì mà vẫn còn nước, và mình chỉ đi mới hơn 4 tháng nay, sau đó thì mình chưa dám bình luận .
    Còn bình hết là tớ chắc chắn 100% nếu xe bạn không chơi thêm đèn Xenon ở hậu (ở trước dùng Halogen rùi mờ hehe) thì chẳng thể nào hết bình, vì bình lúc ban ngày đã được sạc đầy, đi đêm nếu có dùng thì chuyển công tắc về off chỉ dùng khi bấm còi + xi nhan, bạn xi nhan nguyên 1 đêm còn chưa hết nữa :| ). Sáng ra chuyển công tắc lại thì bình lại được sạc đầy.

    +=============================
    UPDATE :
    Cách thử bóng đèn của bạn có hiệu quả với cách làm tăng độ sáng này hay không.

    Bạn hãy thử độ sáng của đèn khi bạn tháo và lắp cầu chì trước khi bắt tay vào phá xe nhé hehe.
    CÁCH LÀM : Cho xe nổ máy, bật đèn rồi THÁO CẦU CHÌ RA, thử xem ánh sáng có cải thiện sơ với ban đầu chưa tháo cầu chì hay không. VÌ có thể xe bạn có dàn điện đủ để đáp ứng cho ánh sáng của bóng đèn pha rồi nên có xe sẽ không có tác dụng.

    +=============================

    Mong các bạn góp ý!



    _________________________-
    Hichic, bạn đã thử với tốc độ cao chưa? Mình đã sử dụng với tốc độ 90km/h (hết ga hết số được có nhiều đó à) đi từ SG<-> Đà Lạt chẳng cháy bóng làm sao đua với chạy police làm sao cháy được, vì nó hoạt động chẳng khác gì so với chạy bình thường. Biên độ Vol vẫn như vậy, chỉ là sự khác biệt của khả năng cung cấp công suất (W) cho bóng đèn là khác thôi. Vì vậy việc cháy bóng hoàn toàn không có.
     
    #3 giangsh5001, 2/2/10
    Sửa lần cuối: 10/3/10
  4. congdang

    congdang Bằng A2

    Tham gia:
    16/8/07
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    33
    quá được ! làm liền ! hẻm 100m vào nhà mình có tiền sử cướp giật !
     
  5. manhthang599gtb

    manhthang599gtb Bằng A4

    Tham gia:
    6/12/09
    Bài viết:
    1,943
    Được thích:
    1,434
    cách này hay tuyệt nhưng bạn nói là không ảnh hưởng j đến tuổi thọ của bóng là hoàn toàn sai rồi bởi vì bóng có Uđm là 12v chẳng hạn mà ở đây bạn cho nó dùng điện 14v thì làm sao nó chịu được chứ nhưng dù sao thì đó cũng là một idea hay đó cám ơn vì đã Share nhé
     
  6. T_T

    T_T Tập Lái

    Tham gia:
    1/2/10
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    2
    mình hok rành về điện nhưng mình cũng đã thử nhìu rùi. ban lam công tắc o dây nối cầu chì. khi tắt công tắc sẽ hok có điện nạp vào acquy nữa.điện se dồn lên bóng nhìu va nó sáng hơn.ko có lẽ nào mà bóng sáng hơn mà lại ko hại bóng đâu bạn
     
  7. hoangkoha

    hoangkoha Bằng A4

    Tham gia:
    16/5/08
    Bài viết:
    1,322
    Được thích:
    1,343
    Chà cách này hay ghê, hi vọng là ngắt sạc chỉ tăng dòng (A) lên đèn chứ tăng thế (volt) thì chết. Mà hại đèn thì cũng vô tư miễn 1 năm là ok :D
     
  8. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    Mình không có ý bảo thủ vì cách làm của mình như mình xin giải thích một vài thắc mắc của các bạn.
    Bóng đèn này có U sản xuất và mặc định là 12V, nhưng bạn quên là nhà sản xuất có thêm chữ -+ 1,5 --> 3V gì gì đó đấy. Và nếu đã chịu được điện máy bình thường (ý mình là hiệu điện thế do máy - U ) thì không có gì khác biệt khi ngắt cục sạc ra, hiệu điện thế của máy vẫn hoạt động ở mức đó, không có thay đổi gì, kể cả khi bạn rồ ga hết cỡ. Nên việc ảnh hưởng đến bóng chỉ là do bóng "hoạt động max công suất", còn chưa chọt chẹt thì bóng sáng ở mức khoảng 50%--> 95% tùy loại xe, nên bóng "kéo" thêm được tuổi thọ lên đấy (đèn Halogen Bulb thắp sáng tối thiểu 2000 hours).
    Khi xe chạy bình thường, U do máy tạo ra : 9V--> 15V, Cường Độ Dòng Điện A được chia ra làm 2, 1 cho đèn, 1 cho bình. Đèn không sáng hết công suất nếu A không đủ.
    Khi đã được chọt cách này vào, U do máy tạo ra : vẫn 9V--> 15V, CĐDĐ A tập trung hết vào đèn, đèn tiêu thụ A đến mức maximum vì lúc này A chắc chắn dư.

    Cảm ơn các bạn đã góp ý hihihi.
    <br />
    <br />
    <br />
    UPDATE thêm cách thử trước khi vọc vào xe
     
  9. xlive

    xlive Bằng A2

    Tham gia:
    19/12/07
    Bài viết:
    292
    Được thích:
    71
    Depart gấp số 2-3 có khi cháy 2 bóng 1 lúc quá, Nói chung thì đây là 1 giải pháp thôi và tùy xe mới hợp và đòi hỏi người sử dụng quen và cẩn thận ở mỗi thời điểm, nhiều xe hư bình thôi là đèn pha đèn đèn đồng hồ đèn stop cũng rụng tóc hết rùi
     
  10. E4600

    E4600 Bằng A2

    Tham gia:
    9/5/08
    Bài viết:
    352
    Được thích:
    119
    cảm ơn tinh thần biker của bác. mấy thèng honda bán ác thiệt, một cái bóng halogen của rs ~100k.@-)
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...