Đánh giá "Giải phẫu" Yamaha Acruzo 2015: Linh kiện tốt, bố trí gọn gàng, khó tháo lắp

Thảo luận trong 'Đánh giá khác' bắt đầu bởi cuongnc2503, 15/12/15.

  1. cuongnc2503

    cuongnc2503 Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/15
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    58
    1.jpg
    Mẫu xe ga tầm trung của Yamaha có bộ vỏ nhựa rất khó tháo lắp nhưng các chi tiết bên trong gọn gàng, hợp lý. Để tháo vỏ của Yamaha Acruzo, có lẽ chỉ có cách duy nhất là tới các đại lý chính hãng.

    Vào tháng 10 năm 2015, hãng Yamaha đã chính thức trình làng một mẫu xe ga hoàn toàn mới có tên Acruzo tại thị trường Việt Nam. Theo hãng Yamaha, Acruzo là mẫu ga định hướng cho người tiêu dùng tại các khu vực đô thị của Việt Nam như các cặp đôi đã và sắp kết hôn hoặc phụ nữ có gia đình.

    Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Acruzo mới có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Deluxe. Trong đó, Yamaha Acruzo tiêu chuẩn có 4 màu nâu, vàng, xanh lục và đỏ. Các màu tương ứng của Yamaha Acruzo Deluxe là đen mờ, trắng và xanh dương. Giá bán tương ứng của hai phiên bản tiêu chuẩn cũng như Deluxe là 34,99 và 36,49 triệu Đồng.

    Nằm trong chuỗi bài "giải phẫu" những mẫu xe đang hot nhất mà độc giả quan tâm, chúng tôi đã tiến hành mượn một chiếc Acruzo của người sử dụng và tiến hành tháo bỏ toàn bộ lớp vỏ xe để khám phá phía bên trong.

    Chiếc xe được giữ nguyên bụi bẩn để độc giả có thể cảm nhận rõ về phía bên trong xe của mình sau một thời gian sử dụng. Chi tiết này có thể làm bạn thấy rối mắt khi xem ảnh, nhưng lại rất quan trọng trong việc bảo dưỡng vệ sinh chiếc xe sau một thời gian sử dụng.

    Quá trình tháo lắp bộ vỏ nhựa của Yamaha Acruzo rất khó khăn do các chi tiết được gắn kết với nhau chủ yếu bằng ốc bên trong vỏ cũng như các lẫy quá chắc chắn. Bộ vỏ nhựa dẻo, nhưng nếu không cẩn thận, việc tháo vỏ cũng sẽ rất dễ gây ra việc gãy lẫy.

    Chính kỹ thuật viên của Yamaha cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc "giải phẫu" mẫu xe tay ga tầm trung này. Do đó, tốt nhất, nếu cần sửa các chi tiết bên trong, bạn nên tới các cửa hàng Yamaha ủy nhiệm để chiếc Acruzo của mình được chăm sóc đúng cách nhất.

    Phần đầu xe


    2.jpg
    Việc tháo phần mặt nạ khá khó khăn do các lẫy gài được làm quá chắc chắn, nếu không được đào tạo tháo lắp, chắc chắn bạn sẽ làm gãy các lẫy này.

    3.jpg
    Hai cánh yếm dễ tháo hơn...

    4.jpg
    ... do nhựa dầy và dẻo, cũng như các lẫy không quá chặt như phần mặt nạ

    5.jpg
    Chi tiết phần ngực xe: A: ổ khóa, B: giắc đèn định vị, C: Ống thép lồng dây mở nắp bình xăng, D: rơ-le xi-nhan, E: nắp bình xăng, F: giắc còi, G: giắc xi-nhan

    6.jpg
    Cụm công-tơ-mét điện tử trên Acruzo

    Phần thân xe

    7.jpg
    Cần tháo bỏ phần yên xe...

    8.jpg
    ... và tay xách trước khi tháo được ốp hông xe

    9.jpg
    Ốp hông xe rất khó tháo với việc sử dụng nhiều ốc trong và ở các vị trí "hiểm", khó nhìn thấy

    10.jpg
    Một con ốc "hiểm" khác trên bộ vỏ nhựa của Acruzo

    11.jpg
    Các chi tiết máy trong khoang động cơ: A: bơm xăng, B: đường thông hơi động cơ, C: kim phun, D: dây ga

    12.jpg
    Các chi tiết máy ở hông xe: A: IC, B: mô-bin, C: sạc. Với các bố trí ẩn ở sát ốp sườn như này, các bộ phận quan trọng này sẽ rất an toàn trước sự nhòm ngó của đạo chích
    Bạn có thể nhìn thấy khi vận hành trời mưa, do không có phần chắn bùn trong, nên phần động cơ bị bắn bùn đất khá nhiều.

    13.jpg
    Củ đề nằm bên dưới họng gió, bùn bắn lên phần nắp lọc gió và máy là khá lớn. Bạn nên tiến hành rửa xe thường xuyên hơn để đảm bảo động cơ luôn được vận hành trong môi trường sạch sẽ.

    14.jpg
    Cảm biến khí thải nằm bên dưới động cơ

    15.jpg
    Bugi nằm sau sạc và cũng không dễ dàng để tiếp cận chi tiết này nếu không tháo vỏ xe

    16.jpg
    Số máy ở vị trí dễ quan sát

    17.jpg
    Chi tiết bình xăng của Acruzo: xăng theo miệng bình (A) đi xuống bình chứa ở dưới sàn để chân qua ống (B). Hơi xăng bốc hơi theo đường (C) để nhập lại vào miệng bình (A). Đường (D) dùng để thoát xăng tràn xuống dưới gầm xe.

    18.jpg
    Đuôi xe có lẽ là phần dễ tháo lắp nhất

    19.jpg
    Ắc-quy nằm bên trong cốp xe


    20.jpg

    Tuy sử dụng rất nhiều lẫy cài, thế nhưng vẫn cần phải tháo 52 con ốc trước khi có thể tháo toàn bộ phần vỏ nhựa của Acruzo.

    Xu thế sử dụng lẫy cài và giấu các vị trí bắt ốc vào phía trong xe đang là một trong những kiểu thiết kế chủ đạo trên các dòng xe tay ga hiện đại. Với kiểu thiết kế này, ngoại thất của chiếc xe sẽ đẹp và liền mạch hơn khi không có sự xuất hiện của các vị trí bắt ốc nổi. Không chỉ với Yamaha, hãng Honda cũng đang theo xu hướng mới này.

    Tuy nhiên điều này cần được các khách hàng sử dụng xe lưu ý, bởi việc tháo lắp sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Cách tốt nhất là bạn nên đưa xe tới các cửa hàng dịch vụ sửa chữa chính hãng. Bởi với xu hướng thiết kế mới này, nếu không được đào tạo, thì gần như việc hư hỏng bộ vỏ nhựa tỉ lệ thuận với số lần bạn tháo lắp bộ vỏ xe.


    NT
     
  2. phekhoiche

    phekhoiche Bằng A1

    Tham gia:
    30/9/15
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    14
    quả này tháo nắp em này thi hay đây ạ
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...