4rum dạo này đìu hiu quá, lập topic ko biết có ai thảo luận ko :144: Tình hình là mình đang tính gửi wa US cục ECU để team Superbike Unlimited (SBU) bên đó flash lại, qua đó mở hầu hết các giới hạn mà stock ECU đang bị hạn chế, cụ thể là các ops sau : _Remove all throttle based restrictions _Remove all speed and gear based restrictions _Race ignition timing (for premium pump gas) _YCC-T Race Throttle _Reduce Engine Braking _Load Power Commander maps directly onto your ECU _Adjustable radiator fan temps for more efficient cooling _Adjustable rev limiter _Bypassing the factory o2 sensor for better throttle response _Adjustable velocity stack opening point _Quickshifting Nói sơ quá thì SBU là 1 team đua ở Mỹ và đã research cũng như bỏ rất nhiều thời gian ra để tune, dyno, test trên track và road, + với rất nhiều review và feedback tốt từ các forum và hội chơi xe bên đó sau khi so sánh stock vs flashed ECU. Ko biết ở VN mình đã có ai làm chưa, và có chỗ nào làm dc như vậy và đã test, với độ tin cậy cao chưa ?
R1 flash ECU cho công suất đầu ra mạnh, nhưng mình thấy nhiều forum bảo galanty khá lớn và máy kêu hơn, chi phí flash khá rẽ, nhưng hỏi thì có thòng thêm 1 câu không chịu trách nhiệm nếu cháy máy nên thôi. Có khá nhiều option chọn lựa, nhưng không nên chọn 3 op sau. 1 tắt thòng số 2 thay đổi nhiệt độ quạt 4 thay đổi sensor oxy thòng số là 1 công cụ quan trọng khi ctrl xe ở VN, quạt mở sớm thì cắn bình, cam bién o2 thì àm nếu có sơ cua 1 ecu zin. Chủ yếu thay đổi map góc đánh lữa và mỡ 2k tua cuối là xe đã khá mạnh rồi, nếu can thiệp vào bec nữa thì khá hao xăng và không phù hợp, nhưng mình vẫn thiên về cách giữ ecu zin và nạp baz zaz và cục chỉnh góc đánh lữa của baz zaz luôn, không cần mỡ tua đâu, vì sau này có trục trặc gì thì gỡ ra về zzin chay, co the tốn kém hơn khá nhiều nhưng an toan, nói gì nói mấy khi drag red line 6 số, bõ gioi han 2k đó tháy sót máy quá
Flash là hình thức thay đổi thông số kỹ thuật base của IC, nhưng ít ai hiểu flash để làm gì và flash thế nào cho đúng. 1/ Flash để bỏ 1 só tính năng không cần thiết: bỏ o2 sensor, bỏ chức năng van bô, hay chức năng bộ PAIR (cái này thì cần) 2/ Flash để tăng số vòng quay tua máy, góc đánh lửa (cái này thì không nên làm cho xe zin) 3/ Flash để thay đổi map xăng: (có những model thì rất ok như Harley, nhưng 1 số Model không hiệu quả cao vì tốc độ xử lý của ECU zin thấp) Các ECU độ để flash thường là của các hãng danh tiếng, có tốc độ xử lý cao nên quá trình flash trực tiếp ít bị rủi ro, phản ứng ECU rất tốt trong mọi trường hợp nguồn bị sụt hay quá tải. Các đội đua thường dùng các ECU độ để flash chứ kg dùng ECU zin để flash. Chẳng hạn như CBR600RR SBK thường dùng ECU của HRC hay của PECTEL. So sánh thông số của ECU độ với ECU zin chúng ta thấy tốc độ xử lý khác xa. Tuy nhiên ECU flash cần phải dùng các sensor độ để nâng cao dãy tầng tín hiệu, giúp cho ECU mở rộng phạm vi điều khiển. Đó mới chính là yếu tố đồng bộ trong flash công suất. Còn nếu flash map đơn thuần thì không cải tiến được bao nhiêu, thậm chí nó bị bó buộc bởi 1 hãng bô nào đó, hoặc 1 chỉ số nào đó của hãng sx xe bắt buộc. Vài thông tin để bạn tham khảo
em thấy cái vụ tắt cảm bien o2 bất tiện quá, với lại thấy về độ bền không đảm bảo lắm, giờ thấy có mấy cái igniation kit cho PC 5 va Baz làm khá tốt vụ này, tuy nhiên flash giá thành hấp dẫn hơn, nên muốn chơi thì cứ thủ 1 cái ECU zin sẵn. Thấy Ya va Su dễ can thiệp hơn hẵn Honda, hình như Honda băt buột mua ecu đồ chơi mới can thiệp được. nhưng vụ này thấy rủi ro cao quá ...
mãi mới có ng` trao đổi, tưởng bikervn tèo luôn rùi :v, bữa h mình toàn chơi ở các forum nc ngoài vincent nói bỏ thòng ga là ko đúng, mà chỉ giảm, R1 bị cái engine brake quá mạnh, và hẫng nên khá khó chịu khi engine brake ở tốc độ cwo ngoài ra garanti thì phải can thiệp = ECU, ko chỉnh = ốc như nhiều dòng xe khác, mà R1 cuả mình bị 1 bệnh thâm căn là garanti rất thấp (1100 khi warm và 900-1000 khi warmer) dễ tắt máy bộ ops trên là cuả team SuperbikeUnlimited (SBU) rất nổi tiếng ở Mẽo và rất nhiều ng` dùng và review rùi, ko vấn đề gì cả, nhưng để an tâm và có cái để so sánh mình sẽ để ECU zin, và kiếm 1 ECU 2nd để re-flash
R1 có thể chỉnh cho khỏi mất galangty hoặc galangty cao hơn theo yêu cầu. Việc flash bỏ o2 sensor có những lợi và hại: lợi là không báo lỗi, hại là ecu kg thể chỉnh map hoặc bướm ga theo tua máy 1 cách chính xác được. Việc dùng O2 eliminator của Bazzaz hay PC5 thì cũng phải dùng với Bazzaz Zfi hay PC5, kg thể dùng riêng lẻ với ECU zin, vì nó có thể làm ECU chỉnh sai mức xăng. Nói chung, flash ECU zin để tăng power thì không hiệu quả bằng flash trên con ECU độ. Bọn Ecuunleashed vẫn chọc ngoáy được với ECU zin của Honda, nhưng không thể bằng ECU độ của Honda. Họ chỉ thay con EEprom của ecu zin bằng 1 con flash được thôi.
Chỉnh TPS hả anh Khoa ? Em định lên bazzaz kèm reflash lại ECU ( theo cấu hình xe), vì bài này tụi nc ngoài chơi khá nhiều, hiệu quả về chi phí cao hơn là chơi ECU độ
mình là mình khoái R1 vì cái điểm thòng là xuống đấy, còn bạn nếu không thích vụ đó có thể sắp nồi lại là không còn giật nữa, nhưng cầm R1 đi rát ở VN rất thích vì lợi thế đó mà bõ thì hơi phí, nếu bạn thường xuyên dồn số trong cua thì cạch vụ đó là đúng, còn không thì thấy nên giữ lại. R1 1 số chiếc bị, 1 số không, và cũng lâu lâu bị do TPS. Còn vụ ECU mình thấy nên sắm 1 con ECU đồ chơi rồi flash theo điều kiện khí hậu và đô cao ở VN, nhưng bất lợi là nó chỉ có 1 map duy nhất, drag rất thích, nhưng khi chạy bình thường lại khá khó chịu, vì galanty cao và máy ồn hơn như 1 số người phản ảnh. Mình vẫn ngiêng về yêu cầu của a Khoa là nên xài Baz và thêm igniation kit, vì bản thân dàn điện của Ya cũng không ngon bằng Honda, với lại có thể giữ ecu zin, có gì hư hõng về zin lại chạy là ổn
Mình hay dồn số vào cua nên ko thix vụ engine brake quá mạnh và thốc như vậy, dòng 2k7 2k8 con nào cũng bị cái này Mình chỉ reflash lại ECU zin theo 1 số ops cần thiết ở trên thui, vẫn phải có Bazzaz FI để tune theo custom map Còn vụ garanty thì 1400-1500 là đẹp rùi, ko bị ồn, hiện h có 1000 là quá thấp :v
dồn số trước khi úp thì R1 ngon mà, còn dồn số trong khi úp thì R1 shock lắm, trước có mấy làn rà thắng sau dồn lẹ chút là có quẹt đuôi, nhưng nếu bạn sắp nồi lại thì có thể khắc phục hiện tượng này. Hình như bữa 1 số 4rom kêu galanty ecu flash khoãng 2k, và máy khá kêu, nên mình thấy có thể chơi thế này, cứ flash trước đã, rồi đấu bazzaz song song, cần drag thì chạy map ECU, không thì chạy map bazzaz, nhưng chú ý khi set map bazzaz là làm trên ECU zin, vì ECU flash đã là 1 map drag khá hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn nước ngoài nên bạn set up bazzaz vào là dư thừa. Nhóm mình vừa mới mang về 1 con ECU đã flash bên Mỹ về, cuối tuần gắn sẽ cho bạn thông tin chi tiết hơn, R6 chỉ có K&N và bô móc, giờ thêm ECU flash xem hiệu quả thế nào, trước đây R6 08 cũ của mình đi bài PC5 k&n Full Akra thì được đúng 280. Giờ thử chiếc bô zin móc k&n và ECU mới flash này xem có khả quan hơn không, chờ tin nhé