Hôm nay mình vừa làm 1 xe EX 2011 lên nguyên dàn áo và ghi đông X1R, tuy dàn khung và chân vít ốc có hơi khác ex 2010 1 chút và cũng to hơn 1 chút nhưng chế cũng đơn giản các bạn ạ! * Cái đồng hồ X1R 4 số nhưng bên cạnh số 1 có 1 chỗ chờ sẵn chỉ cần khoan ra để nhét số 5 vào( nó dính đúng vào cái logo yamaha nhỏ cạnh số 1 đó). bạn chỉ cần lấy dao nam cạo phần sơn đen thành hình số 5 giống như các số khác. - Sau đó đánh dấu các đèn rồi chuyển các đèn của ex 2011 zin sang đồng hồ X1R. Khác mỗi cái là Ex 2011 đèn báo xinnhan có 2 đèn 1 trái 1 phải và đèn nhỏ, còn X1R chỉ có 1 đèn báo chung và là đèn to như đèn số! bạn chỉ cần đấu lại đèn báo xinnhan 1 xíu! - Tiếp đến là cụm công tắc bên trái. dây thì màu sắc của ex2011 và X1R giống hệt nhau nhưng khác cái của ex 2011 đầu cắm là đầu ra còn X1r là đầu vào! bạn đấu lại thay cái đầu cắm là được! - Cụm công tắc bên phải vì ex 2011 day ga kép và tách riêng khỏi cụm công tắc nên khi lắp lên đầu X1R thì vị trí cái lỗ chốt chống quay của cụm dây ga bạn phải khoan lại lỗ khác rồi lắp như bình thường. và đấu lại điện 1 chút xíu. * Còn về dàn nhựa thì chỉ cần chế thêm mấy cái pad là ok: 2 pad phía ngay bình xăng dưới yên, 2 pad chỗ mỏ cáy gần cổ pô, 1pas cắm cao su của đèn hậu, và pad sắt treo cái đầu( cái này ko làm cũng chả sao) - Để lắp đèn hậu khi khớp nhựa vào lấy búa gõ chỉnh lại 2 pad sắt zin của ex 2011 đúng vào vị trí 2 lỗ vít bắt cái mu rùa của X1r ( rất đơn giản thôi) , còn miềng nhựa đỏ stop ở phía dưới đèn hậu X1r khi lắp vào thì bị kích với cái của ex2011( vì của ex 2011 miếng này nằm trên pad biển số) đơn giản nhất thì cắt phần này của đèn hậu X1R đi là khớp, hoặc nếu muốn giữ lại thì phải tháo bỏ pad biển của ex 2011 đi mua của 2010 lắp vào( phuong án này thốn thêm 1 khoản và tốn công nữa) - Lắp bộ vỏ X1r lên thì yên zin ex 2011 không lắp được vì to quá. bạn phải lắp yên zin hoặc yên độ của ex 2010. * Lắp số gảy: phải mua 1 trục càng của X1r vì trục càng ex2011 ngắn.và khi lắp số gảy thì phải kê thêm 1 ắc trục khoảng 2cm để khi nhún số gảy không cạ và chắn xích - Lỗ bắt treo số gảy phải chế lại pad rồ khoan lại cả 2 lỗ. - Tháo bỏ cần số zin. giữ lại phần gắn vào trục số Và chế lại phần này chút cho vị trí gảy dễ dang nhất( vì đẩy cụ số gảy ra cho đỡ cạ hộp xích) cắt bỏ để chân zin chỉ để lại chỗ bắt ốc và phần chân trống. - Tháo bỏ chân phanh zin tháo heo đạp ra rồi lắp và vị trí phù hợp với cần phanh trên gác chân của bộ số gảy. - Khi di chuyên heo đạp có thể gặp trường hợp phanh không ăn nữa thì chỉ cần xả e rồi bơm ép lại dầu phanh là ok. Chúc bác bạn có những chiếc xe ưng ý! Lưu ý: Mình viết bài này muốn chia sẽ kinh nghiêm để những bác mốn lên như vậy sẽ dễ dàng hơn, thận lợi hơn chứ không có ý khoe xe gì đâu nhé! Toàn bộ xe lên như vậy trong vòng 1 ngày nên chưa hoàn chỉnh được. vẩn còn rất nhiều thứ cần làm mình sẽ cập nhật ảnh cho anh em xem nhé! Àh cái yên thì vì yên zin ko lắp được nữa nên lắp yên này các bác ạ!
sao có 2 cái ảnh thế ??? xong thì UP hết lên đi ! nóng ruột muốn xem quá !!! lên full X1R đi anh !!! con này đĩa sau sẵn rồi ! bụp cái vành nữa là có dàn chân đẹp ngay !!!