Tình hình là e đang đi EX 2011 không đua bơi gì,chạy được khoảng 5k km thì làm full 135 tại SG,đi pô zin mở cổ .lúc đầu đi có tiếng gõ tọc tọc trong đầu hay trong máy gì đó,sau một thời gian thì hết máy êm trở lại.vừa rồi bị lại e mang ra mấy tiệm sửa xe ở ngoài này bắt bệnh thì mấy bác nói là giũ đuôi piton.e thay piton zin vô lại còn kêu to hơn.Khi đi nhẹ nhẹ hoăc để nổ máy thì ko thấy gì,nhưng cứ vô số nhích ga chút xíu là lại có tiếng tọc tọc rất khó chịu.Vậy mong bác nào biết bắt bệnh giùm e phát.Ở ngoài bắc này e chưa tìm được chỗ nào chuyên trị bệnh cho EX. Xin chân thành cám ơn tất cả các bác...
Bắt bệnh từ xa rất khó, bắt bệnh trực tiếp nhiều khi còn sai. Theo hiểu biết hạn hẹp của mình thì cái tiếng dũ trái piston và tiếng sên cam và tiếng dũ trái ga bình xăng con nó na ná nhau. Nếu thật sự xe bạn bị dũ trái piston thì cách khắc phục duy nhất là thay trái piston mới, thay trái mới ko hết nữa thì xác định sống chung với lũ hoặc thay cả lòng + trái mới. Bạn có điều kiện thì nên tìm thợ đúng chuyên exciter, để tìm ra bệnh chính xác. tránh tốn tiền thay đồ mà ko hết bệnh (vì bệnh cái này chữa cái kia thì sao hết dc)
xách xe ra nẹt pô vài cái cho nhớt nó lên sẽ hết kêu , xe bác bị giã đuôi pit tông vào thành lòng , nên mới có hiện tượng kêu rồi lại êm rồi lại kêu đó ...
thay rồi mà vẫn kêu à , coi lại cò nó có bị gõ ko , vác lên trạm của ya để kiểm tra cho chắc bạn ơi ...
xe mình đợt trước cũng lúc kêu lúc hết. pặc pặc giống bạn nói. xe mình kêu nhiều to nữa. lúc hết lúc có. đi ra thay sợi sên cam rồi chỉnh lại cam cò là oke. giờ đã hết rồi. Xe mình thay IC, lò xo đầu với mở cổ là bị thế. sửa theo mình chắc tầm 400 - 500k gì đó chúc xe mau hết bệnh