Dream Dream:độ,sửa chữa,tư vấn,phụ tùng kỹ thuật [P3]

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi anhduy159, 3/5/10.

  1. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    1/ cái này khó đoán, dự là sên cam và bạc đạn cam
    2/ ọt ọt ở poe hay là tiếng tạch tạch khi thốc ga ? hay sao ?
     
  2. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,395
    Được thích:
    3,033
    1/ xè sên cam. có thể do thợ k kiểm tra kỹ lúc ráp
    2/ cạo sạch sẽ khói, máy thoáng nhẹ nên lên ga lớn nghe dc tiếng hút gió. vậy là tốt thui chứ gì đâu
     
  3. kedachet

    kedachet Bằng A4

    Tham gia:
    7/6/13
    Bài viết:
    643
    Được thích:
    40
    nhờ mấy anh giúp em cái, mấy nay tự ráp xong con xe rồi mà hơi bùn. nhg mà là em tự ráp. bùn vì ko đạt (làm để coi nó như thế nào, vui vì tự xử.)
    1. lên hết 110 rồi (dên, lốc, lòng, piston 110 (là 52 phải ko mấy bác), đầu thì alpha, sên cam 90, bxc 110 centa) nhg chạy dc có hơn 80 thôi.
    2. tình trạng xe.
    - trái wave đầu cao nhg tiện cái đầu cao đó 1 ít, phần nhô lên cở hơn 2li.
    - cam zin, chảo zin ko phá j hết. xúp bắp zin lun. phần nhô của piston ko đụng đầu hay xúp bắp.
    - nồi thì 5 lá, lò xo alpha (trc khi tháo ra nồi rất bắt, nhg đi lò xo cứng, do muốn đạp nhẹ nên thay lò xo này vào, đạp nhẹ thiệt :D)
    3. test xe.
    - dàn hơi có
    - đạp nặng lắm
    - chạy từ 0 - 60 lên rất nhẹ, nhẹ hơn 100 nhìu, do trc đó xe này làm 100 nên cảm giác thấy khác. nhg từ 70 lên 80 có cảm giác là trái piston bi dội ngược lại, ko vọt như ga đầu. còn ga nhg ở tốc độ này có vặn ga lên hết lun thì nó cũng ko lên dc bao nhiu nửa.
    4. sai lầm (sau khi đi hỏi và đút kết kinh nghiệm) là
    - trình bày cho thằng bạn thì nó nói cái nồi có vấn đề. và em nhận thấy sai lầm là vác cái lò xo alpha vào.
    - trình bày cho thợ tiện thì em ko nói đến cái nồi thì ổng kêu lên cây cam khác xem sao, mục đích là cho xả nhìu hơn, nhg lên vậy cây xăng nó cũng hút nhìu hơn rồi sao xả kịp. em tính làm lại cây xúp bắp xả lớn hơn, nhg lại tiếc cái đầu zin. thật sự là cũng ko muốn hỏi nhìu vì sợ họ nghĩ mình ăn cắp nghề hay này kia kia nọ, chìu ra nhậu chung ổng mới hỏi chứ cũng ko có ý định nói.
    5. kết luận (các anh hướng dẩn cho em với)
    - em muốn tiện cái đầu piston xuống 1 chút nửa, vẩn còn nhô ít, mục đích là vẩn muốn dàn hơi căng chút đỉnh thôi. tiện xuống còn 0,5 ly cũng dc.
    - gắn lại cái lo xò cứng bửa tháo ra.
    test thử nếu ko đạt mới vô cho nó cây cam khác, dàn hơi nếu vẩn căng thì tiện bằng lun.

    xin các anh giúp với, jo chỉ hài lòng với ga đầu, còn ga cuối bùn quá
    làm xe chạy thôi chứ ko có đua bơi j mấy cái 110 này đâu nha mn.

    cảm ơn mọi người.
     
  4. Ran_90

    Ran_90 Bằng A2

    Tham gia:
    15/5/12
    Bài viết:
    291
    Được thích:
    15
    2/ sau khi coi kỷ là tiếng pô air hút gió
    1/ xè xè ngah đầu lòng...do lúc đi cạo khói vs xáy supap thợ kêu ko làm gì thêm.nếu do bạc đạn or sên cam thì đễ vậy chạy có sao ko hay phải thay...đi time dài có ảnh hưởng gì ko ạ..
    sẳn cho e hỏi maxxis 2.25 có ruột bây giờ bao nhiêu và mua ở đâu ok ạ...q1 hay gò vấp
     
  5. nguyenhocm69

    nguyenhocm69 Bằng A1

    Tham gia:
    13/6/08
    Bài viết:
    74
    Được thích:
    5
    Xe mình cũng là gần như cùng bài với bạn.
    Nhưng đi trái nhô cao thì phải đi cam cao khoảng 7ly2. Lã chảo đầu. Để đỉnh pittong cao hơn mặt lòng khoảng 2 ly thôi. Đừng đi dàn hơi căng quá mất hậu.
    Đi bình centa 150 mới ok.
    Vấn đề đạp nặng là do dàn hơi căng quá thôi. Mình cũng đạp nhổng phau câu luôn.
    Hôm qua mới thử với ex đoạn khoảng 500m, Từ 0 - 50 hơn đc nửa xác xe, qua số 3 khoảng 60-80 là ex bỏ 1 xác xe. Không biết hậu như thế nào. Mình xài NSD 15-34.
    Đang buồn.
    Cái này mấy hôm trc Dior mới tư vấn. Nếu ở Sài Gòn thì qua Dior. Mọi vấn đề sẽ đc giải quyết hết....
     
  6. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    Thì nghe không lọt tai thì ktra thay thôi, còn đi thời gian cũng k có vấn đề gì nhiều, nhưng có dk thì nên thay bạc đạn cam không thì dàn hơi lộn xộn lắm

    Xếp thừ 14-34 hay 14-33 đi. Full 110 mà đi 15-34 hơi nặng đề, số 3 mà ex bỏ cả xác xe rồi
     
  7. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,395
    Được thích:
    3,033
    1/ piston đầu cao. căng dàn hơi, ra xe nhẹ ga đầu, hơi hám khi thử máy tốt. nhưng cái dở là hơi nhìu tỉ số nén cao nên tới ga cuối dễ rốc máy. nên làm bài đó mình thuờng đi piston zin trái chưa tới mặt lòng nữa, chảo zin, xupap zin thui
    2/ khi đã lên dàn hơi lớn hơn, moment xoắn của máy sẽ tăng thêm. cần 1 bộ lò xo nồi và 1 bộ nồi bắt vừa đủ dc công suất nó truyền tải ra. nếu lên máy 110 thì tính ra nó cũng chỉ là zin thui, chỉ hơi nhẹ hơn 1 chút. 1 bộ lò xo nồi độ loại nhẹ là vừa đủ rùi. lò xo nặng sẽ bắt ga đầu lẹ hơn, nhưng gây khó chịu khi chạy
    3/ khi lên dàn hơi thì tỉ số nén xe sẽ khác. do đó cần phải có 1 cây cam cho phù hợp với chu kì nạp, xả của dàn hơi chứ lên dàn hơi lớn mà xài cam zin của nó hơi nạp vào nhìu, xả ra cũng nhìu mà cây cam k đủ nó suợng dàn hơi thì sao mà đi. mà chọt cây cam lớn wá hậu dễ thoáng máy đi xa đuối lắm
    mình đâu phải là thánh đâu mà cái gì cũng giải quyết dc hết.
    làm thì cái gì nó cũng có nguyên lý của nó thui. làm zin thui là đi dc rùi. làm chi cho nhìu, giảm đi độ ổn định máy mà chỉ để thử với ex zin thui thì cũng k nên
     
    #15267 dior, 17/6/14
    Sửa lần cuối: 17/6/14
  8. kedachet

    kedachet Bằng A4

    Tham gia:
    7/6/13
    Bài viết:
    643
    Được thích:
    40
    cảm ơn bác nhg jo đang bùn quá mà ý tưởng lại nghỉ ko ra, nên bùn lắm.
    e làm để chạy thui, ko thử với xe nào hết á.

    e sẽ lưu ý vấn đề này, rảnh làm lại, có j e sẽ trình bày tiếp.cảm ơn mn
     
  9. Ran_90

    Ran_90 Bằng A2

    Tham gia:
    15/5/12
    Bài viết:
    291
    Được thích:
    15
    Dàn hơi lộn xộn là s a :(
    vs e hnay mới thấy đc 2 chuyện...
    giò đạp sao bh đạp cái là dính luôn ko bật lên đc...hồi trc ko bị
    e thay cao su gác chân fu vô hình như cây bắt ốc dài quá nên nó ko chặt...nghiêng chống xe là gác chân tự rớt xuống làm s khắc phục a.
    sẳn cho e hỏi a dior làm xe ở đâu a
     
  10. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    Thông thường thì không bị gì hết ngoại trừ kêu xè xè thui. Nhưng xui lắm thì bể bạc đạn hoặc bạc đạn rơ nhiều dẫn đến gối cam hơi lệch
    ktra xem có bị bể chó giò đạp không nhé ?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...