Độ bền của bình Centa với bình zin?

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi Hoàng GiaGia, 19/4/20.

  1. Hoàng GiaGia

    Hoàng GiaGia Tập Lái

    Tham gia:
    15/4/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    1
    Chào mọi người cho em hỏi độ bền của bình Centa là 6 tháng thay 1 lần đúng ko ạ? Mình gắn bình Centa đo được mỗi lần đổ xăng thì thấy đỡ hao hơn bình zin. Trung bình mình 61 đến 68 km/ lít nội thành trong mùa dịch vắng này. Và đường trường thì được 73 km/ lít đối với đường trường. Nhưng bugi trắng bóc và máy rất nóng, hồi trước mới gắn canh bugi đỏ thì chỉ hơn 50 km/ lít đường nội thành máy ko nóng như bây giờ. Sử dụng cũng gần 6 tháng thì bị hay bị tay ga rất nặng chạy rất mỗi giống như kẹt trái ga vậy, bây giờ gắn lại bình zin hay đổi Centa mới dùng ạ?
     
  2. hoangphucsg

    hoangphucsg Bằng A2

    Tham gia:
    6/6/09
    Bài viết:
    235
    Được thích:
    29
    Tình trạng như vậy bạn nên mua bình centa mới cho lợi xăng. Nhưng 6 tháng sau lúc thay bình mới bạn nên thay luôn cam cò súpáp nha kaka
     
  3. Hoàng GiaGia

    Hoàng GiaGia Tập Lái

    Tham gia:
    15/4/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    1
    Bác nói đúng đó nóng máy quá xước cả piston zin và lòng, suppap cháy. Mình phải lên cos với thay cam.
    Tại bình xăng con zin của mình bị rỗ ở kim xăng nên ko hiểu nguyên nhân gì gây ra.
     
  4. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Bình centa nó làm tiết kiệm xăng chút so với zin chứ k nhiều. Khi gắn phải chỉnh nó chứ để vậy nó thiếu xăng cháy xupap còn mệt nữa. Cái bình hay có bệnh thiếu xăng với dễ bị kẹt ga, rút ra kết dây ga với vệ sinh trái ga lại. Bình hồi mới ra thì ngon chứ chất lượng càng ngày càng chán
     
    Hoàng GiaGia thích nội dung này.
  5. Hoàng GiaGia

    Hoàng GiaGia Tập Lái

    Tham gia:
    15/4/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    1
    Lúc đầu gắn thì thợ họ canh đỏ bugi chạy cũng ok lắm. Rồi quay lại chỉnh xăng gió thì thợ nâng phe kim lên trên cùng và chỉnh ốc gió ra nữa để tiết kiệm xăng hơn nữa. Là bắt đầu bugi trắng và đi rất nóng máy.
    Giờ theo anh thì gắn lại bình zin hay mua bình Kelhin Thái Lan gì đó chất lượng gần giống bình zin chạy vậy anh? Bình zin em bị rỗ kim xăng sờ vào lỗ lỗ quá trời.
     
  6. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Kim xăng chỉ có mòn tà đầu chứ dễ gì rỗ. Bình 100-110 thì bình tàu xài cũng đc chứ cần gì dữ dội đâu. Bình centa để kim nấc giữa rồi chỉnh là dễ nhất
     
  7. Hoàng GiaGia

    Hoàng GiaGia Tập Lái

    Tham gia:
    15/4/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    1
    Tại em lấy thuốc tẩy nguyên chất ko pha của nhà tắm để ngâm súc bình xăng con nên giờ nhìn thấy ghê. Hôm nào anh Dior rãnh em ghé làm đầu lòng nhé.
     
  8. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Lấy thuốc tẩy ngâm bình xăng phải rửa thiệt kỹ bằng nước xong ngâm dầu lại. K nó lên ten là thua. Qua làm nhớ liên hệ mình trước rồi qua. K thôi tới giờ đi làm thì k nhận xe đâu. Face Huy Lâm (dior)
     
  9. Maz9717

    Maz9717 Bằng A2

    Tham gia:
    21/2/07
    Bài viết:
    98
    Được thích:
    22
    mình thì ko quan tâm bao nhiêu km lít mình chỉ quan tâm độ êm ái và bóc của nó thôi, mình xài zin kenhin chạy cũng thấy ổn, bình ng ta nói loại 2 gì đó mà đến 250k 1 cái
     
  10. Quocluan196n

    Quocluan196n Tập Lái

    Tham gia:
    31/12/20
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Bình centa để kim nấc giữa rồi chỉnh là dễ nhất
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...