Thân chào AE Biker , Em xin phép lập topic xin vài review của AE sơ bộ về dòng xe mới ra mắt của Motorrock là Visitor BIOS 175 ( 2 xi lanh ). Tuy là hàng VN ít được AE ưa chuộng và nhận nhìu gặch đá lắm , thôi thì là người VN em cũng nên có chút đồng cảm cùng thương hiệu chủ nhà ( còn ruột lòng nước nào ra sao em ko biết ) . Mong AE nào đã và đang sở hữu em này cho em xin cái review sơ sơ hoặc clip cụ thể . Em chỉ thấy trên mạng vài CLIp nhá hàng( số 4 kéo tới 140km/h chưa sang số 5 , Độ IC tăng tốc vọt bốc ) .... Ra đường thấy có vài AE đã chạy BIOS 175 pô dáng 2 Z1000 nổ rất đã nghe xa xa lật đật tìm kiếm, dáng rất ngầu nhưng ko biết có xổ mũi vặt gì ko . Mong reply từ AE thân mến . Năm mới phát tài
Hôm bữa MTR có cho test thử con này với con Phonix . Không biết mấy chiếc đó có độ gì không mà công nhận chạy vọt với bốc lắm . Mình mới hết số 2 đã lên 90km/h rồi .
http://www.youtube.com/watch?v=4DXtBqzZIhM số 4 kéo 130 bác ạh, nhiêu đó đủ xài rồi, đang kết em này...
Quan điểm của em nha. Su Raider 150 2500 usd = 52tr. Nhập từ thái sang VN chịu các loại thuế = 110tr . Hiện nay đã sản xuất tại Vn 47tr = 2240 usd. Air blade 125 2400 usd = 50tr. Nhập từ thái sang VN chịu các loại thuế = 100tr . Hiện nay đã sản xuất tại Vn 40tr = 2000 usd. Cbr 250 4200 usd = 88tr. Nhập từ thái sang VN chịu các loại thuế = 160tr . Trong nước chưa sản xuất. Kawasaki 250 (2 máy) 5200 usd. = 110tr So sánh như thế. Giả sử Cbr 250 được sản xuất tại Vn thì giá suất xưởng không thể quá 88tr được. Đó là xe Honda mà tên tuổi đả khẳng định chất lượng. Quay lại với Visitor 175. Xe trung quốc, mẫu mã kiểu dáng copy, máy móc chưa được kiểm chứng (điều hiển nhiên) được gắn mác nội địa, tức là sản xuất lắp ráp trong nước. Được bán với giá mền (theo như các bài báo PR nói) là 72,8tr. Như vậy gần bằng CBR 250 (nếu được sản xuất trong nước). Và mắc gần gấp đôi so với Su Raider 150. Tóm lại : Đam mê thì ko phải xoắn, trung quốc ok, bô hú ok, kiểu nake hầm hố cũng ok. Với 1 điều kiện Visitor 175 = 3xtr là hợp lý (xét về thương hiệu, máy móc, kiểu dáng copy ko sắc sảo). 3xtr là giá trị thật của 1 chiếc xe Trung quốc ko thương hiệu( lưu ý là Trung Quốc ko thương hiệu nha bác, có thương hiệu coi như cũng đỡ 1 phần. CF motor cũng là của China nhưng có thương hiệu đàng hoàng, chất lượng nghe nói củng tạm tạm. Còn Visitor motor thì chỉ có trời mới biết) Quyết định là của bác. Hãy là người tiêu dùng thông minh. Bài học ReBeLuSa vẫn còn đó . Xe mới 59tr(tuyệt phẩm giới trẻ). chạy 9 tháng bán lại 30tr. Rao trên 5s ko ai mua. Đem ra bán cho lái. 25tr nha bác. (lỗ 60% chiếc xe mới sử dụng 9 tháng) Chúc bác chọn được xe ưng ý.
Bạn Tu_ong phân tích rất hay, trước giờ mình cũng nghĩ vậy, Một số công ty trong nước khá nhanh nhạy, nắm bắt tình hình trong nước khát những mẫu xe nam tính, kiểu dáng hầm hố, đặc biệt là 2 máy cho ra tiếng pô hay nên đã liên kết với đối tác TQ tạo ra những thương hiệu "quốc tế" để sản xuất những chiếc xe ăn cắp kiểu dáng, chất lượng tàm tạm (ko dám nói là tệ) rồi bán với giá "rẻ"! Rẻ ở đây là so với những chiếc xe nhập khẩu đã chịu đủ loại thuế, phí của nhà nước, chứ so với giá thành sản xuất ở nước đó thì những mẫu xe "liên hợp quốc" này có giá trên trời, gấp 1,5 đến 2 lần, mà chất lượng 1 trời 1 vực! Nhiều người mua cho rằng 60, 80 tr được chiếc xe mo tô hầm hố, chạy tàm tạm là được rồi, nhưng phải hiểu rằng, với tầm chi phí đó (~ 3000 USD) các hãng Honda, Su, Ya hoàn toàn có thể sx, lắp ráp được những chiếc xe mo to hạng nhẹ 150-175cc, chỉ tại nhu cầu chính ở VN chưa phải là dòng mô tô này nên người ta không làm thôi. Tóm lại, với giá 60-80tr cho 1 chiếc xe linh kiện TQ-VN-... là quá đắt, nếu các hãng xe lớn mà sx xe moto tại VN (VD Honda StreetFighter 150, Ya Vixion 150, CBR 150i, R15,...) thì mấy chiếc của Rebelusa, Visitor giá 30-40 tr ko biết có ai mua ko nữa!
Ko phải chặt chém dìm hàng gì chứ xem cái clip số 4 đạt 130kph em cảm giác 1 điều: Đồng hồ ảo quá ạ, 130kph mà thấy nó chắc 100 -110 ấy
đo = gps mới tin chứ đo = đồng hồ ai chả làm đc ab dọn full 108cc zin như cục pin giao lưu cùng các bác [video=youtube;ojv_fVllbWA]http://www.youtube.com/watch?v=ojv_fVllbWA[/video]
Bọn vnexpress ko đăng bình luận khách quan của mình vì nó ăn tiền pr rồi, clip có 130km/h thôi mà thêm 10km với hạng xe nhỏ là cả 1 vấn đề nhá, công nếu sai 10% thôi thì ở vận tốc nhỏ thấy có vẻ đúng nhưng lên cỡ thực 120 thì ăn gian tới 12km tương đương 132km/h chưa kể sai số còn lớn hơn. Theo nhà sx thì xe có công suất 14hp tương đương fz16 origin mà ngay cả fz cũng không đc như vậy. Mình ko dám tẩy chay hàng taù nhưng số đông ae biker kỳ thị dòng này nên sẽ khó khăn nếu về sau muốnlên đời.
Kiểu dáng, dù là đầu nhái Fz, bô nhái Z1000, thì có chắc là ai trong số các bạn có thể phủ nhân đc là BIOS thật sự bằt mắt bikers. Đó là về khía cạnh hình thái. Bản thân mình nhìn vào nói thật phải nói là thèm thuồng ko chóp mắt, chưa có chiếc naked PKN nào có thể so sánh về ngoại hình với chiếc BIOS. Quan điểm chính của AE Biker nhà ta thì chỉ có 1. Đó là máy móc của VISISTOR BIOS có thật sự đc như vẻ bề ngoài của nó ko. Nếu như tuổi thọ của nó = 90% với CBR thì chắc chắn mình sẽ hốt liền và ngay