Bắt đầu từ topic này, xe mình cũng không ngoại lệ. Chạy được 17k km thì chuyện gì đến cũng đến http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/296655-V%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-loxo-c%C3%B4n-exciter mượn hình bên topic trên, xe mình cũng y chang vậy, chả khác gì Trưa nay đem xe ra cho ông anh media coi thử, và nghiệm ra được 1 cách thay mà ko cần phải bung máy hay gì cả, vẫn giữ vẻ thẩm mỹ và hoạt động tốt như zin. Dụng cụ : + 1 cây kềm mỏ cong (mua ở chợ Kim Biên) + 1 cây vít đầu dẹp Ra Yamaha nói bán cái lò xo côn , mình mua giá 5k Sau đó tháo dàn áo bên trái ra, để dễ thao tác với tránh va chạm trầy dàn áo. Đầu tiên tháo cái lò xo cũ ra, sau đó lồng cái lò xo mới vào, chú ý coi chừng ngược đầu nhé :146:, lồng vào mà ngược đầu là hơi bị mệt. Sau đó dùng cái kềm đẩy ở trên theo chiều kim đồng hồ theo hướng từ trên xuống, cây vít thì đẩy phụ phía dưới . Hơi khó ăn đấy :144: [video=youtube;DMyzTxSQzdQ]http://www.youtube.com/watch?v=DMyzTxSQzdQ[/video] Sau khi lồng được cái lò xo vào thì bắt đầu gắn vào như cũ, dùng 1 sợi dây kẽm gập đôi lại móc vào đầu lò xo rồi dùng kềm mỏ cong kéo đầu còn lại cố định vào vị trí như cũ [video=youtube;JpEbLTekIv4]http://www.youtube.com/watch?v=JpEbLTekIv4[/video] [video=youtube;Ux2LJVqw2Cg]http://www.youtube.com/watch?v=Ux2LJVqw2Cg[/video] Tổng thiệt hại 5k + 1 miếng da nho nhỏ của ông anh ruột :83:
hay quá ,xe mình cũng bị tình trạng giống vậy ,mai mình sẽ làm thử ,ma bạn ở đâu vậy,inbox cho mình sdt có gì mình hỏi bạn nha , mà sao lúc đầu lấy lò xo ra dc hay vậy bạn
Thank bạn đã chia sẽ bài bổ ích. Làm như cách này phải có 1 chút kỹ thuật và biết cách làm mới làm như vậy được.