R15 Chia sẻ kinh nghiệm về YZF R15 2.0 trong và ngoài nước.

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Fireball, 30/4/12.

  1. Fireball

    Fireball Bằng A2

    Tham gia:
    6/4/12
    Bài viết:
    354
    Được thích:
    235
    Chủ đề này bao gồm những cảm nhận, kinh nghiệm sử dụng xe YZF R15 trong và ngoài nước. Qua đó các anh em có một cái nhìn toàn diện hơn. Mở đầu bằng làm gió mới của hội xe YZF R15 2.0 bên Ấn mở rộng. Hãy xem họ nghĩ gì.
    Mấy ngày nghỉ lễ đang rảnh. Mình xin được dịch song ngữ để phục vụ thuận tiện thêm cho một số anh em theo dõi. Mong không gặp người quá khó tính về câu chữ.
    Chúc các bạn vui vẻ!
    -Nguyễn Long Hải

    sreejinair
    Junior Member
    "I booked my Marlboro R15 V2 like 15 days ago and the dealer says it will be delivered in mid December. Should I ask him to give the delivery in Jan 2012 instead? Selling a 2012 bike later will be easier than selling a 2011 bike even though the difference is just of 15 days. Sometimes I think I should cancel and go for the CBR250r since I've already driven a 150cc bike before. But then the quality of the Indian CBR250r is total crap compared to the ones in the UK and US. The quality of R15 V2 is real good and the looks are awesome."

    Mình đã đặt R15 V2 đỏ. Người bán bảo sẽ gửi vào giữa tháng 12 (2011). Mình yêu cầu họ gửi vào tháng 1-2012. Bán một chiếc xe 2012 sau này sẽ dễ hơn bán xe 2011 dù chỉ khác biệt 15 ngày. Đôi khi mình nghĩ nên hoãn lại và mua CBR 250R vì trước đó đã trải nghiệm 150cc. Nhưng chất lượng của CBR 250R Ấn Độ lởm toàn tập so với bên Anh và Mĩ còn chất lượng R15 V2 thì thật tốt và trông thật là *** chưởng.

    jigar2speed
    Owns 150cc pocket rocket:
    I would ask them deliver the bike in 2012.

    Tôi cũng sẽ bảo họ gửi năm 2012

    turbosphere
    Senior Member
    Maybe I was hoping too much but was wishing the next version of R15 came with complete projector kits
    Có thể là quá nhiều nhưng tôi từng ước bản 2.0 có dàn đèn liền.
    Abhichoco piece swing arm

    Senior Member
    I got the bike today evening.

    The bike first of all, looks way way better than any picture on the internet.
    ITS HUGE! The rear tyre, the tyre hugger, the swing arm, the faux carbon like piece that
    runs through the entire bike... Everything is very big! The bike itself is long and bulkier compared to the previous version…
    The seat is pretty comfortable, it is slightly on the harder side but still comfortable nonetheless. One thing to acknowledge is the greatly improved under thigh support. The seat is pretty broad now. So it might be a problem for us vertically impaired guys to place both feet completely on the ground.

    The brakes are very very good! I'm very impressed by the way it brings the bike to a halt without any hassles or jerks.


    Tôi đã lấy xe chiều nay.
    Trước tiên là nó rất to so với mọi hình trên internet. Nó Khổng Lồ! Bánh to hơn, các chi tiết ăn nhập với toàn bộ xe. Mọi thứ đều rất lớn. Xe dài và đồ sộ hơn so với bản trước…
    Ghế ngồi trông có vẻ mỏng manh trên bề mặt cứng nhưng lại thoải mái tuyệt vời. Một điều nhận thấy nữa là sự cải thiện rất lớn các hỗ trợ dưới chân. Ghế rộng hơn nhưng có thể dẫn đến vấn đề cho chúng ta khi ở xe tư thế đứng thằng muốn chống hai chân cùng tiếp đất.
    Phanh cực kì tốt! Tôi hơi bị thuyết phục vì phanh dừng xe lại mà không bị xóc giật gì cả.


    abhijitkn
    Tour, Hike & Wander
    Congratulations. Ride safe. How is the riding posture? I found it little aggressive than the older version. Have you tried riding for longer duration like 1 hr or so? Any strain on shoulders or back?
    Chúc mừng, lái an toàn nhé. Còn tư thế lái thì thế nào? Tôi thấy dáng lái gấu hơn bản cũ chút. Bạn đã thử lái chặng dài khoảng 1 giờ hay hơn chưa? Có thấy mỏi vai hay lưng không?
    Abhichoco
    Senior Member
    Thank you.
    Well, the riding posture is certainly very aggressive, pretty similar to the v1 I would say. But the thing is the seat is now much wider and longer(?). It provides very good under thigh support.
    I haven't sat on the bike for longer than 30mins at a stretch and I didn't feel any pain in shoulders. Certainly no back pain. There was some pain in the wrists though.

    And, My R15 is Black. Its magnificent.


    Cảm ơn. Vâng, dáng lái rõ là hổ báo rồi. Bản 1 cũng đẹp thế. Nhưng ghế bây giờ dài và rộng hơn khiến cho bắp đùi được dễ chịu hơn.
    Mình đã rời lái được khoảng hơn 30 phút và không thấy bất kì đau vai, mỏi lưng càng không. Chỉ có chút mỏi cổ tay thôi.
    Và… R15 của mình màu đen. Nó thật là hoành…

    msb
    Senior Member
    @kwacker
    Congrats on your new bike,by the way what is your height???
    Chúc mừng xe mới, rồi, còn cậu cao thế nào nhỉ?

    kwacker
    Member
    i am 183 cms tall. the bike does look a lil tiny

    1.83cm, xe trông hơi bé một chút.

    rixBhp
    Senior Member
    why don't you guys change the oil after completing 100kms (I know company doesn't insist). But anyway it wont do any harm to the engine. 100, 500, 2000 and every 2500-3000kms is what I followed in my Twister(just 110cc). Till 500 Under 40kmph and till 2000 under 60kmph. Never put any strain on engine in any gear till 2000. It works like gem (70+kmpl and 110 kmph top speed on speedo) even after 17000kms.

    Sao các bác không thay dầu sau 100km đầu? (e biết công ty không qui định). Nhưng dù sao nó cũng chẳng hại máy. 100, 500, 2000 và mỗi 2500-3000km là qui trình e theo với con Twister (chỉ 110cc) của e. Đi dưới 40km/h 500km đầu và đi dưới 60km/h ở dưới 2000km. Đừng căng ga ở bất kì số nào khi vẫn dưới 2000km. Xe đi như ngọc luôn.
    (Twister 110cc e tối đa 110km/h ngay khi sau 17000km)


    d4smart
    Junior R15er
    Quote:
    Originally Posted by Abhichoco
    Hey guys, I'm planning to change the engine oil once my bike does 250-300Kms.
    please let me know about the quantity of oil and its cost.
    Congrats on your new V2!!

    I would suggest you change it asap.!!

    Changing the oil is the best thing you could do to a brand new engine which is in its brake-in period.

    The first 50kms would do most of the wearing process of a new engine. So you can go ahead and change the oil asap.

    Single can of Yamalube (that is mentioned in the user manual) should do. It should cost Rs.270/- (price in chennai).


    Trích Abhichoco : Các bác ơi, e định thay dầu ở khoảng 250 – 300km. Xin các bác chỉ giáo số lượng dầu và giá cả ntn ạ.
    -----
    Chúc mừng bác với bản 2.0

    E khuyên bác thay dầu sớm hơn!
    Thay dầu là điều tốt nhất bác làm cho một cỗ máy mới trong giai đoạn đi nhá phanh.
    50km đầu là quá trình quan trọng nhất của bộ máy mới. Vậy bác tiên phong thay dầu sớm nhể.
    Một chai nhớt hiệu Yamalube nhé (có trong khuyến cáo sử dụng đấy). Giá tầm 270Rs( xấp xỉ 65.000 VNĐ).



    sunny
    The older one, v1.0 used to do 80kph at 5.5k rpm, and the new one as Abhichoco stated, does 82kph at 5k rpm...so can we conclude from these results that a better top end can be expected from this machine, the latter one...?

    Cái v1.0 cũ thường đạt 80kph tại 5.5k rpm còn bản 2.0 như Abhichoco đã thử là 82kph tại 5k rpm... Vậy chúng ta có thể suy ra là tốc độ tối đa của bản này tốt hơn?

    hellbreaker46
    Senior Member
    V1 does 71-73 in 6th @ 5000rpm. Still I feel the top end would be the same.

    Bản 1 được 71-73 ở số 6th được 5000 vòng tua mỗi phút. Tôi vẫn cảm thấy tốc độ tối đa giống thế.

    M.vinay
    Senior Member

    Without tyre hugger (Kèm đăng ảnh chụp xe R15 2.0 đã gỡ chắn bùn sau và bộ khung gắn biển số)

    abhijitkn
    Tour, Hike & Wander
    Oh I thought it is not possible to remove it since it was complete assembly. Looks ok...
    But watch out for any damage to the LED tail lamp.


    tôi đã nghĩ không có cách tháo ra được. Trông được… Nhưng coi chừng tổn hại đèn đuôi.

    rmchhetri
    No offence to the owner of the bike here. My personal opinion is that this mod ****s big time. Looks like a cheap local/ street bike! It will a big inconvenience to vehicles traveling behind this bike and also the pillion in a rainy day. Also where will the number plate be put??

    Người chủ xe ở đây không phạm lỗi gì. Quan điểm cá nhân của mình là kiểu này chỉ tốn thời gian. Trông như cái xe tỉnh lẻ rẻ tiền! Sẽ là phiền phức lớn cho những xe đi sau xe này và cho cả ghế sau trong ngày mưa nữa. Thêm nữa, cái biển số đặt đâu đây?

    Ron Syl
    Born 2 Ride
    agree with u mate... i checked the R15 V2 bike, it looks way better then this one. if the guy rides this bike on a wet surface and splashes dirt on the person who is behind him then he ll piss off everyone around :p people who are thinking about modding the original bike then rethink once, because yamaha has already done it {i mean form V1 to V2}

    Đồng ý người anh em… Tơ đã kiểm chứng xe R15 V2, xe trông tốt hơn trạng thái tháo chắn bùn. Nếu mấy tay lái ẻm này trên mặt đường ướt rồi bắn bùn lên người đằng sau. Khi đó khác nào tè vào mọi người xung quanh :p Mọi người nghĩ về nghĩ trạng thái xe bản đầu rồi hãy tiếp tục nghĩ đi. Yamaha đã làm việc đó rồi (Tớ có ý là dáng từ bản 1 đến bản 2)

    rmchhetri
    Am waiting!!!
    Agree with you mate, v2.0 from v1.0 is already a very aggressive and suited mod, cutting or removing the hugger is just not necessary in my opinion. Spoils the look!!!
    I would be pissed to the core if this bike is infront of me on a wet surface!!
    Lol...


    Tán thành anh bạn, bản 2.0 so với bản 1.0 đã rất ngầu và phù hợp rồi. Cắt xén hay bỏ đi chắn bùn là không cần thiết theo quan điểm của mình. Nhìn cụt lủn!!!
    Khi đường ướt, mình sẽ tè vào giữa cái xe này nếu nó đang đứng đằng trước
    Hô hô…


    bhavandeepsingh
    Learning to listen to my Bike
    this ride is inviting trouble !

    Xe này đang mời gọi rắc rối.

    DrVENOM
    Member
    Guys...! That pic of the bike with no hugger and numberplate was taken from the site called POWER TO THE RIDER. The point is they had a track day of the bike. And some tracks have rules to follow, like no number plates, indicators and other stuffs...! Am pretty sure that was the case...

    Các cậu…! Hình xe không biển sô, không chắn bùn đó đã được lấy từ trang web gọi là “SỨC MẠNH CHO CÁC NÀI” Điểm nhấn là họ có một Ngày của chiếc xe. Và vài ngày đó có những luật phải tuân theo, như không biển số, không người chỉ đường và vài thứ khác. Mình chắc chắn là trường hợp đó...
    (có thể mình dịch tiếp nếu có thời gian và có vài người cần)
     
    #1 Fireball, 30/4/12
    Sửa lần cuối: 30/4/12
  2. thaikhoa0505

    thaikhoa0505 Bằng A1

    Tham gia:
    19/4/12
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    96
    Thanks.Đã chia sẽ thông tin.Bác Hải chuẩn bị nhà cửa đón em nó về nha.Làm vài tấm hình post lên,cho xom tụ nha.
     
  3. fxrcrew

    fxrcrew Bằng A3

    Tham gia:
    27/3/07
    Bài viết:
    573
    Được thích:
    780
    đồng ý là dàn thắng của R15 rất tốt , 1 phần do hành trình phuộc khá dài nên thắng đầu xe ghìm xuống nhanh và nhiều không bị cảm giác trợt . Mình mới chạy 1 tour ngắn 140km đi về , cảm nhận khá rõ .
     
  4. heiu888

    heiu888 Tập Lái

    Tham gia:
    29/11/11
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    1
    Rất hay và bổ ích. Mong anh Bóng lửa tiếp tục. Bravo
     
  5. Hakun

    Hakun Tập Lái

    Tham gia:
    9/7/09
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    2
    Kinh nghiệm khi chạy xe mới (mình thu lượm dịch lại):
    1) Không khởi động máy với mức ga vặn lớn
    2) Sau khi khởi động máy nên chờ ít nhất 1 phút cho máy đủ ấm
    3) Không nên chạy ở cao tốc. Tốt hơn nên chạy trong thành phố và thay đổi các tốc độ khác nhau ở tất cả các số. Không nên chở nặng, tốt nhất nên đi 1 người
    4) Sau khi chạy khoảng 30 phút hoặc 30km nên dừng lại cho xe nguội hẳn
    5) Nên thay dầu sau 400 hoặc 500km đầu
    Tác dụng chính của việc chạy proper là kéo dài tuổi thọ động cơ. Đúng là các hãng sản xuất đã chạy proper ở nhà máy trước khi xuất xưởng nhưng đó là trong nhà máy. Chạy proper ngoài đường thật lại là chuyện khác. Chúc các bạn chăm xế yêu đúng cách.
     
    #5 Hakun, 20/7/12
    Sửa lần cuối: 20/7/12
  6. r15

    r15 Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/12
    Bài viết:
    399
    Được thích:
    120
    Thắc mắc, sợi sên của R15 sao không có mắc nối xích. B-) Dòng xe moto là vậy sao? Chắc hãng không dùng nữa hả, sợ chạy tốc độ cao mắc xích bị bung chốt sao? Lúc trước tôi có chiếc Honda NSR 150sp, 2 thì , xích vẫn xài mắc nối xích mà, cọng xĩch to àh nha ( 520 ), có phải giờ không xài mắc nối xich nửa ko anh em ? ;)

    Vì tôi mới chế cái chống sau cho xe, ngồi quay quay bánh xe sau chơi, nhìn cọng xích, không thấy có mắc nối xích. NGẠC NHIÊN :) http://www.youtube.com/user/yamahar152012 ;)
     
  7. r15

    r15 Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/12
    Bài viết:
    399
    Được thích:
    120
    Tôi thấy R15 với giá tiền vậy là perfect ;)

    Gửi các ae một câu thành ngữ tiếng anh rất hay ;)


    *** "BETTER LATE THAN NEVER" : MUỘN CÒN HƠN KHÔNG ! *** ( Thà chạy xe chậm một chút, đến nơi trể một chút còn hơn không bao giờ đến vì chạy nhanh xảy ra tai nạn ... ! ) ;)


    http://www.youtube.com/user/yamahar152012 ;)


    Police advice:


    Doesn't MATTER HOW GOOD YOU RIDE YOUR BIKE ! ( Ko cần biết bạn chạy xe giỏi thế nào? )

    YOU CAN NOT CONTROL OTHER BIKES AHEAD OF YOU ! ( Bạn ko thể điều khiển những chiếc xe phía trước của bạn )
     
  8. wanttolove

    wanttolove Bằng A1

    Tham gia:
    3/3/10
    Bài viết:
    65
    Được thích:
    45
    Anh em cho mình hỏi R15 v2 của mình chạy khoảng 4800 rpm là bắt đầu hú , tiếng hú giống như gió lùa vậy , ae có ai bị ko vậy?
     
  9. Fireball

    Fireball Bằng A2

    Tham gia:
    6/4/12
    Bài viết:
    354
    Được thích:
    235
    Có. Nó giống tiếng gió lùa mạnh u u u.... khi số 5 tốc độ ~ 50km/h
     
  10. wanttolove

    wanttolove Bằng A1

    Tham gia:
    3/3/10
    Bài viết:
    65
    Được thích:
    45
    !

    Mình thì khoảng số 3 50km/h số 4 60km/h là hú , tiếng này hình như phát ra từ bộ nồi vì khi bóp côn nẹt ga thì ko thấy :60:
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...