Như biker.vn đã đưa tin, ở triển lãm EICMA 2022, Honda giới thiệu XL750 Transalp, sự hồi sinh đối với dòng xe Transalp được ra mắt từ những năm 1986. Sự xuất hiện của XL750 Transalp tại Việt Nam trong một sự kiện do Honda tổ chức cho thấy chiếc xe này sớm muộn cũng sẽ được đưa về để phục vụ cho anh em chơi xe trong nước.
Được định hình ở phân khúc cao cấp hơn Honda CB500X nhưng thấp hơn Africa Twin 1100, XL750 Transalp sở hữu động cơ 2 xy lanh song song 755cc đã được trang bị cho dòng Honda CB750 Hornet cũng được ra mắt cách đó không lâu. Công suất cực đại của động cơ làm mát bằng chất lỏng này là 91 mã lực ở 9500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 75 Nm tại 7250 vòng/phút.
Với kết cấu góc lệch trục khuỷu 270º, Honda cho biết động cơ sẽ cung cấp đủ sức kéo để vượt qua địa hình khó, đồng thời mang lại cảm giác êm ái khi đi phố. Cách thiết lập này tương đồng với động cơ V-twin 90º. XL750 Transalp được trang bị hộp số côn tay 6 cấp, có ly hợp trượt và bộ hỗ trợ sang số nhanh là tùy chọn.
Xe có 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Gravel, Standard và Rain. Mỗi chế độ như vậy có các thông số khác nhau liên quan đến công suất đầu ra, mức độ kiểm soát lực kéo, lực phanh động cơ và ABS. Trong từng chế độ, người lái có thể tinh chỉnh các thông số nói trên một cách thủ công. Ngoài ra, chế độ Rider sẽ cho phép bạn tự thiết lập một chế độ sao cho phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân nhất.
Honda XL750 Transalp được trang bị màn hình TFT màu 5 inch, hiển thị đẩy đủ các thông tin cần thiết. Màn hình có thể kết nối với điện thoại hoặc thiết bị Bluetooth gắn nón bảo hiểm thông qua Bluetooth và kiểm soát nhờ phần mềm Honda Smartphone Voice Control. Anh em có thể xem được thông báo tin nhắn, cuộc gọi, điều khiển nhạc và dẫn đường trên mặt đồng hồ này của xe.
Ý đồ off-road của Honda XL750 Transalp được thể hiện rõ với dàn chân. Đầu tiên phải kể tới chính là bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, là dạng bánh căm đặc trưng với các dòng xe off road nói chung. Mâm kích thước lớn cho phép người lái tiếp cận với nhiều loại địa hình và bộ lốp đi kèm cùng nhắm đến nhu cầu đó. Có thể nói XL750 Transalp sẽ là đối thủ trực tiếp của các dòng xe như Yamaha Ténéré 700 và Suzuki V-Strom 800DE mới, hoặc những thương hiệu đắt tiền đến từ châu Âu như Aprilia Tuareg 660, BMW F 850 GS Adventure, KTM 890 Adventure R và Triumph Tiger 900 Rally Pro.
Hệ thống treo của xe đến từ hãng Showa, với treo trước sử dụng công nghệ SFF-CA đường kính 43mm, không thể điều chỉnh và có hành trình hơn 200 mm. Trong khi đó, phuộc sau có hành trình 190 mm và có thể được điều chỉnh trước tải. Chiều cao yên xe tiêu chuẩn là 850 mm và có thể hạ xuống khi khách có nhu cầu. Xe có phanh trước đĩa đôi 310 mm với kẹp phanh 2 piston mỗi bên và phanh sau đĩa đơn 256 mm với kẹp phanh 1 piston. ABS chắc chắn là trang bị an toàn tiêu chuẩn.
Về mặt ngoại hình, Honda XL750 Transalp trông giống như 1 chiếc CB500X được phóng to ra nhưng cũng mang nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh Africa Twin 1100. Đầu xe hầm hồ được đặt nằm cao, hệ thống chiếu sáng LED quan thuộc với kính chăn gió nằm phía trên. Yên xe là dạng yên liền, chắc chắn tạo sự thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Honda XL750 Transalp có 3 tùy chọn màu sắc là trắng, đen nhám và bạc nhám.
Cận cảnh Honda XL750 Transalp tại Việt Nam, chưa rõ kế hoạch bán
Article written by lequockhanh, published 3/1/23.
Chủ đề