Đầu tiên mình muốn nhấn mạnh ở điểm: Nếu Honda làm ra một con 300cc mạnh tương đương con CBR 500 (tức mạnh hơn Ninja 300), nhưng giá mắc hơn hoặc bằng con CBR 500 thì bạn sẽ đồng tình, đúng chứ? Cái muốn nói ở đây: tại sao phải nhìn vào cái cc ghi ở cục máy? Tôi bỏ 4k2$ ra mua được con 32hp (Ninja 250) Tôi bỏ 4k8$ ra mua được con 39hp (Ninja 300) Tôi bỏ 6k$ ra mua được con 54bhp (CBR 500 phiên bản k giới hạn) Vậy: Tôi bỏ ra thêm 600$ tôi được 7hp Tôi bỏ ra thêm 1k2$ tôi được 15hp ---> Vậy bỏ ra 1k2$ tôi lời thêm 1hp, thậm chí chỉ cần HP chọn CB500, chỉ 5k5, vậy xem như bỏ ra 700$ được 15hp, lời gấp đôi việc chọn Ninja! ---> Số tiền bỏ ra để đổi lấy HP là hợp lý, vậy tại sao phải xoắn vào cái phân khối cho nó rối? Mình nói ý trên là do nhiều người trong đó có bạn, thích so sánh HP Nhưng HP không phải là tất cả! Trên con xe có bao nhiêu thứ phải gắn vô, rồi cho ra cảm giác lái mỗi xe là khác nhau. Từ đó sinh ra nhiều dòng xe với nhu cầu về cục máy, nhu cầu về êm ái, đầm xe khi đi tour, nhu cầu về lạng lách.... rất nhiều. Thử nghĩ chiếc xe chỉ có mỗi cục máy sinh ra HP thôi, vậy tại sao có chiếc xe dám bỏ ra tiền gắn thêm đồ chơi giá trị hơn cả con xe? Những người dám bỏ ra số tiền để gắn những món đó lên có thật sự ngu & dư thừa không? Bạn nào có tham khảo forum nhiều chắc cũng biết rõ câu trả lời rồi! Mình sẽ giải thích vì sao CBR 500 không nằm trong chữ "Sport" mà mọi người đang dùng sau! Ý thứ 2: Giả sử ở VN làm ra 1 con dưới 175cc mà quá yếu thì hẳn nhiên thì những người không có bằng A2 sẽ thất vọng. Vì mọi người cố nhồi cố nhét, ráng lên được bao nhiêu HP thì lên, càng cao càng tốt cho thỏa mãn cơn khát HP! Nhưng CBR 500 cũng đã là A2, CBR 600 cũng A2, vậy tại sao k chọn CBR 600 mạnh gấp đôi? Vì CBR 500 rẻ hơn à? Cái rẻ của nó buộc phải đi kèm HP như trên mình đã giải thích, và với HP như thế thì nó hoàn toàn hợp lý, thế trách gì nữa? Cần thật rẻ & thật mạnh à? :99: Ý thứ 3: CBR 150, 250, 500 như hiện giờ không giống CBR 600, 1000 ở chỗ Ai xem lại dùm thử nha: Phải ghi đúng là CBR 150R, CBR 250R, CBR 500R nhưng CBR 600RR, CBR 1000RR (Tham khảo từ web Honda Ý, Thái, US...) Hiện tại các dòng xe được Honda các nước khác nhau phân chia rất lộn xộn nhưng chữ R và chữ RR không thay đổi! Tham khảo từ website US thì những xe có chữ R được phân thành Sport, những xe có chữ RR là Super Sport và tạm thời tin vào web này Từ Honda thấy được từ dòng Sport: Công suất = Naked (CB600= CBR 600f, CBR 500R = CB 500....), tay lái cao, ngồi thoải mái, đều nặng ký và giá rẻ hơn dòng Super Sport... Hiện tại có dòng Streetfighter là dòng Super Sport đã được cởi áo, nên mình tạm gọi dòng Sport là dòng Naked được mặc áo (ý kiến chủ quan, có thể có sai xót không tránh khỏi vì là tham khảo của mình chứ chưa tham khảo thêm việc khẳng định) Tham khảo thêm Yamaha có FZ6R và FZ6, Kawasaki ER-6n và ER-6f để thấy "cái sự liên quan" Vậy rõ rồi, mọi người có thói quen gọi CBR là như nhau cả dẫn đến cái sai về dòng, sẵn sàng ném đá, quăng gạch mấy anh CBR mới ra: sao mà nặng ký, sao mà yếu, sao mà... Trả lời vắn tắt đầy đủ nhất có thể cho ai còn thắc mắc: Tại sao xe phân khối lớn mà HP kém? Rẻ hoặc dùng cho mục đích khác không phải để đua Tại sao CBR 500 (thật ra là 470cc) yếu vậy, ngoài rẻ ra và k dùng để đua? CBR 500 k nhắm tới mục đích nào khác ngoài cái luật sẽ được ban hành về giới hạn công suất máy ở Châu Âu vào năm 2013: 35kw~47hp. Trước đây luật cũ giới hạn có 25kw Honda phải làm con Hornet 600 thêm phiên bản 25kw (tất nhiên giá k đổi) quá phí phạm với những người không có ý định up lên bằng lái cao hơn
nhìn vào chiếc này chỉ có suy nghĩ: xe thái=> rẻ( giá + thuế), mua về tập chạy. từ từ chán, có tiền, mua 1000 về, bán xe cũ, xong :x. nếu kêu xe yếu thì chắc hản là không yếu, được cái này mất cái kia, nếu muốn mạnh thì đã có dòng 1000 hay cbr600 rồi đó
uhm, nếu nhìn cc mà so thì mấy con Goldwing, Shadow...v...v... bá đạo quá rồi nói chung xe thể thao nói chung người ta chưa để ý thị trường VN mà thiết kế đâu nên mọinguòi7 đừng áp đặt tư tưởng của mình để xét, xem thị trường chủ chốt của nó là ở đâu thì rõ ngay thôi
mọi người cho hỏi trong 3 chiếc mới ra thì dòng nào đẹp và có thể phù hợp với nhu cầu ở VN mình vậy...đang quan tâm. Mọi người tư vấn dùm với...
Honda công bố giá bên UK:http://www.visordown.com/reviews/motorcycles/naked/honda-cb500f-2013---present/6156.html CB500F is a bargain £4,650, while the CB500X and CBR500R are both £4,950 Giá Ninja 300 hiện tại £ 4,799 £ 5,199 (ABS) Khoảng cách giá giữa dòng Honda 500, Ninja 300 và cả SH300i là không đáng kể, thích em nào là xúc thôi còn chờ gì nữa :100:
thuế ơi thuế ơi thuế ơi =)) nếu ở Thái thì còn mua được còn nếu UK ko thì mua chiếc này hơi bị uổng :|
Vừa có tin từ Honda Thái, em này là 6.6xx$. Ai yêu em này rồi thì chuẩn bị sẵn 9.xxx$ làm sính lễ nha. Dự đánh bật hết các đối thủ trên dưới 10k: Ninja, CBR 250 (tự đánh)... :67:
quá đã, năm sau mua con này cho thằng em tập xe lun, cho cái web coi thử đi bạn, kiếm từ hồi có thông tin tới h mà chưa ra được ấy. thấy bạn là 1 trong những người hay nắm thông tin khá tốt trên diễn đàn ấy :155: