em mới vô làng Côn tay, hôm nọ vừa cưới 1 e GP về. Vấn đề là lúc chạy khi lên số rất hay bị hụp ga, xe hơi chồm lên 1 chút rồi mới chạy theo tốc độ mới. Tối nào e cũng lượn và e thấy rằng: 1. nguyên tắc nhả côn từ từ hình như chỉ áp dụng cho khi xe mới xuất phát hoặc khi đi chậm rồi tăng tốc thôi chứ khi xe đã có đà thì côn mình nhả nhanh cũng không ảnh hưởng gì. Vấn đề là e loay hoay mãi, thấy mọi người bảo có thể do tốc độ chưa đúng lên nó hơi bị chồm bị hut, e cũng nhích ga nhưng thấy máy hơi hú nên xót mặc dù đãchạy theo mọi người chỉ: 0-5km/h đi sô1, 5-20km/h đi số 2, 20-30km/h đi số 3. Tối nay e chạy e thấy rằng, côn vẫn cắt nhanh thả đều thậm chí thả nhanh, nếu giả ga 1 chút ( như kiểu nhả ga lên số của xe số ấy) rồi thật nhanh tay vặn lại ga thì nó êm chứ không giật, còn nếu vặn lại ga sau khi nhả mà chậm thì dù đà có nhanh,hay côn ra chậm hay đều j thì máy vẫn hụp với chồm 1 chút. Ai pro cho e hỏi như thế có đúng không ?. Mong các bác chỉ e với hôm nay e lượn theo cách trên thì thấy thao tác phải thật nhanh, xe lướt, lên tốc nhanh lắm:71:, có lúc nghĩ thao tác nhanh thế này sợ các cụ bảo đi như ăn cướp 0.o:60:
ừ cứ trải nghiệm thực tế thì sẻ rút ra cách đi của xe thôi bạn, nhả côn từ từ chỉ áp dụng cho xe mới bắt đầu nổ máy để đi, còn chạy nhanh rồi thì cứ bóp nhả nhanh cho xe nó sang số thôi
hụt ga mình củng hay bị khi để ở số 2 dừng đèn đỏ và lên ga nhah nó hụt 1 cái cái vẫn nổ máy bt,nên khi lúc dừng bạn đi từ từ thôi ,theo kinh nghiệm đừng ném đá mình nhé :142:
ý kién sau đây của mình là theo kinh nghiệm thôi nha: 1: Bạn bị hụp ga khi sang số, vặn ga, hụp là do bạn vạn ga ở thời điểm trễ, và ở khẩu độ nhỏ hơn so với số đó. Bạn vặn ga vào thời điểm mà khi nhả côn từ từ xe sẽ bắt đầu chayh khi ở số 1, thời điểm đó bạn vặn ga sẽ hợp lý và khẩu độ của tay ga lúc khi bạn bắt đầy vặn phải bằng hoặc lớn hơn so với số trước. 2: Việc mà về tốc độ các số thì bạn phải dựa vào con xe của bạn. Bạn đi số đến tốc độ nào mà nó rung và hú vừa phải thì bạn đá số. 3: Đa phần xe mới mua về thì đều bị giật, đi một thời gian sẽ hết. Bạn nên nhả côn từ từ, ở các số 2,3 bạn nhả côn nhanh xe sẽ giật, các số 4,5 xe sẽ k nhưng đi thả từ từ ở tất cả các số giúp bạn an toàn và tăng độ bền chiếc xe
Xe dừng rồi thì khi bắt đầu chạy nên về số 1 chứ bạn, xe bị giựt là vì thiếu lực, bắt buộc bạn phải bơm một lực lớn hơn trước khi nhả côn hoàn toàn ----> k tốt.