Luật giao thông Cả nhà ta AE nào đã từng "Mém Gặp TỬ THẦN" thì vô nha!

Thảo luận trong 'Phía sau tay lái...' bắt đầu bởi BikerVietnam, 30/12/09.

  1. olddream

    olddream Bằng A3

    Tham gia:
    12/1/12
    Bài viết:
    560
    Được thích:
    442
    Tôi đã thoát Tử thần ngày 2 tháng 9 năm 1992

    Năm 1992 - 20 năm trước thời điểm đó tôi vừa ra trường đi làm được năm thứ 2, nhân nghỉ lể Quốc Khánh 2-9, tụ tập nhóm 3 thằng thân thiết hẹn 6h sáng đề pa đi Vũng Tàu chơi lễ, thằng K khoe vừa sắm con Custom cẩu xập 92 khui thùng rodai 1 tuần rồi thử xe cái:D câu chuyện bắt đầu từ đây:
    - Cất chiếc Kawasaki sport:D 2 stokes đi chung chiếc 90cc với K chạy qua Bình Thạnh rủ Đ cùng đi luôn (Vì Đ nhắn tin xe hỏng qua cái Motorola mạng Call-Link cùi bắp, nhưng vào thời đó qui ra vàng chắc ngang 2 cái Iphone 4S bây giờ , nên nhớ thời đó điện thoại di động chỉ mới đếm trên đầu ngón tay của Viễn thông thành phố quản lý và phải những người đứng đầu Công ty Cơ quan nhà nước và một số đại gia mới được cấp duyệt số, có đủ lúa để mua và sử dụng) vậy là chở 3 trực chỉ Vũng Tàu thẳng tiến "Lúc này mấy Chú AV còn thông cảm do dân còn nghèo chở 3 thời đó rất bình thường":)):)):)) và tôi là người cầm lái nha.
    _ Bãi Thùy Dương trải dài thật đẹp gió mát nắng vàng ấm áp đó là những gì Đ còn gặp và nhận thức được trong ngày hôm đó......(Các bạn đọc phần cuối sẽ hiểu) 3 chúng tôi hòa minh cùng sóng biển chơi đùa vui vẻ, mồi là ghẹ luộc thức uống bia SG xanh giao lưu với M+U 2 thằng bạn Vũng Tàu thời học chung trên SG hết 1 két 10 chai (lưu ý trong đây Đ chỉ uống 1 chai, nài dự phòng của tui khi tui xỉn nha) một thời của tuổi trẻ ngày ấy không karaoke, vũ trường thường dành cho mấy Bác lớn tuổi, chỉ có nhạc sống là cây guita và ca sĩ là 5 chúng tôi, chơi đến 4 giờ chiều đi ăn, 6h lòng vòng kiếm quán càphe uống đến 8h, chia tay M+U depa về Sài Gòn.
    _ Phải công nhận thời đó đường còn vắng hơn bây giờ và xe còn ít, tôi câm tài chở 3 bằng chiếc Custom chỉ 90cc mà chạy tốc độ trong tầm 90 - 100 km/h, 3 chúng tôi về đến Hàng Xanh vào lúc khoảng 9h30 đến 9h40, đi kiếm quán ăn gặp S ở Thị Nghè cùng vào tiệm cháo vịt ở góc ĐBP -XVNT Hàng Xanh 4 đứa lai rai con vit và 12 chai SG (Nhấn mạnh Đ không uống nha các Bạn). Ngồi tán gẩu lai rai ngắm người qua lại của ngày lễ 2-9 tầm 11h50 đồng hồ tay của tôi, S chia tay và chúng tôi ra về.
    -Đoan kết: Sau khoảng 5 phút từ quán đi về lúc này Đ cầm lái do tôi và K cũng đã ngà ngà say và mệt, chạy đến góc Đinh Tiên Hoàng -Phan Đăng Lưu vì nhà Đ ở gần BV Gia Định tốc độ khoảng 90km đường tối không đèn (thời đó mấy con đường này xuống cấp tệ lắm, vừa tránh xe tải từ hướng Đinh bộ Lĩnh đổ xuống khoảng 50m chi nghe một cái ầm, tôi thấy bay một cái vù đầu mình đập mạnh và ngất khoảng ......việc này không xác định được (tôi ngồi cuối, K ngồi giữa, Đ cầm lái), chỉ nhớ khi tỉnh dậy lần đầu qua ánh đèn yếu ớt thấy có vài người dân đang đứng chỉ trỏ bàn tán, tôi chỉ thấy xung quanh toàn máu, máu từ mũi miệng của tôi chảy ra thành vòi, máu của K loang ra đầy đường máu và toàn máu, hình cuối tôi kịp thấy trước khi ngất là Đ té cùng xe nằm gục đầu hướng trên bàn thờ, xương sọ nứt toác bể óc rớt lòi cả ra ngoài (chắc do bị lực đập trực tiếp khi hai xe tốc độ cao đâm trực diện), hai tay còn nắm chặt ghi đông trong khi phuộc trước gãy gục, bên kia người đối diện chạy chiếc 78 đang giật giật mặt úp xuống đất và cũng toàn máu cả một hiện trường toàn máu và các chi tiết xe gãy bể tan tành....thật là một hình ảnh kinh hoàng khi đó.
    -Hậu quả: Tôi nằm bệnh viện cấp cứu Chơ Rẫy 2 tuần, may mắn còn sống với hậu quả bị gãy sống mũi rạn xương sọ thùy trái, tụ máu chẫm trái, xung huyết giác mạc, phù nề do máu bầm, sau 2 tuần mới thấy mờ mờ may mà không mù, gãy 2 đốt tay...nhưng vẫn nhẹ nhất dù rằng 3 tháng sau vừa uống thuốc tan máu bầm mà vẫn bị xuất huyết qua đường mũi. Còn K bị xuất huyết não phải mở sọ lấy máu bầm ra, gẫy hàm dưới, nứt hàm trên, bể nát sống mũi ,mất một nửa môi trái, tụ máu xung huyết mạc, gãy tay, gãy chân-> nằm qua 3 bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình, Sanhpon, tổng cộng thời gian nằm viện 3 tháng (Đến giờ này di chứng K vẫn không nhai được chỉ ăn thức ăn xay nhuyễn như cháo....), Đ thì không may mắn Tử thần đã cướp Bạn khỏi thế gian này, nỗi đau lớn nhất của chúng tôi là khi đám tang của Đ không thể có mặt tiễn đưa lần cuối và một cánh hoa ly biệt, vì trong lúc đó chúng tôi cũng đang phải đấu tranh giữa sự sống và cái chết trong bệnh viện.( Khi viết đến đây tôi cũng đang khấn nguyện cho Đ ở cõi vĩnh hằng cảm thông bỏ qua cho chúng tôi, cầu xin Thượng Đế che chở Bạn ấy trong vòng tay mầu nhiệm.
    _Nhiều đêm sau này nằm suy nghĩ lại ,nếu như lúc đó chúng tôi đi chậm hơn và có nón bảo hiểm như bây giờ thì có lẽ tai nạn này sự việc không đau lòng và cướp 2 mạng người do chấn thương đầu-> ( dù rằng sau này được người nhà của Đ và K kể lại sau khi xe cứu thương chuyển tôi và K từ BV.Gia Định qua BV.Chợ Rẫy rồi, Đ vẫn nằm nhà xác và gia đình vẫn chờ CA đến lập biên bản sự việc xong để mang xác về, mấy hôm sau gia đình Đ được thông báo -> Ông chạy 78 kia cũng đã chết vì chấn thương đầu, làm nghề tự do, đã uống khá nhiều rượu lượng cồn trong máu rất cao, xe không có đèn, máy đã cải tạo đôn dên xoáy nòng...xui cho Đ chắc lúc trời tối Ông đi 78 vừa say rượu vừa không đèn nên chơi thẳng vào 3 AE tôi...Coi như huề gia đình Ông kia cũng tự lo ma chay, xe xung công nhà nước.).
    -Trên đây là câu chuyện có thật trong đời tôi, đã chôn sâu trong lòng 20 năm qua, nhưng thấy topic này lập ra mục đích để gởi vào những câu chuyện liên quan về sự cố tai nạn xe đi trên đường xảy ra gặp được, nên tôi gởi bài viết này xem như là một câu chuyện xương máu để rút kinh nghiệm đã đổi bằng máu của chúng tôi và chính mạng sống của Bạn tôi./.
     
    #511 olddream, 18/3/12
    Sửa lần cuối: 18/3/12
  2. geogiebush

    geogiebush Bằng A4

    Tham gia:
    15/9/09
    Bài viết:
    1,315
    Được thích:
    1,964
    gần đây nhất đang đi tour, trên đường đầy đã bi , đá dăm do đang làm thì bống dưng vào phải chỗ lún, xe trượt ngang người té ngang đường, vừa lúc có chiếc oto đi ngược chiều lại , nhắm mắt lại lầm bầm trong đầu, quả này chết rồi, chả nghĩ gì được hơn hên sao đầu cách xe khoảng chừng 5cm=)) có cảm giác bánh xe nó quá gần nón bảo hiểm :)) từ đó cẩn thận đoạn đường rải đá nhỏ đang thi công:))
     
  3. loncin

    loncin Bằng A1

    Tham gia:
    4/3/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    17
    hình như cả 2 đó bác.nhiều người chạy xe để ý cái động này nên vào cái miếu đó ngồi chung với nhau đó bác...hê hê :D
     
  4. 0907696xxx

    0907696xxx Bằng A1

    Tham gia:
    27/9/11
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    23
    khoảng tháng 8 năm ngoái chạy xe về tg , khoảng 8h tối mưa lâm râm , mình chạy ab đội nón lởm , chạy bon bon khoảng 95km/h max luôn rồi đường trơn nữa ,đoạn Long an khúc nào đó ko có đèn đường thì thấy 1 cái ổ gà tương đối to (nhờ ánh đèn hậu của xe trước ) ,mình lách qua cái ổ gà đầy chất nghệ sĩ ,bỗng nhiên mấy hạt mưa rơi vào mắt ,mình lấy tay dụi , nhắm mắt khoảng 2s (xe vẫn phóng ào ào), lúc mở mắt ra thì ... ờ chạy tiếp chứ đâu gì đâu :|
     
    #514 0907696xxx, 23/3/12
    Sửa lần cuối: 23/3/12
  5. hubamihu

    hubamihu Bằng A3

    Tham gia:
    21/5/11
    Bài viết:
    509
    Được thích:
    517
    thứ 2 ngày 26/3/2012 mình đang lưu thông trên điện biên phủ đang phóng sau chiếc xe gì mình ko nhớ nhưng bỗng nhiên chiếc xe đó lạn wa né thằng đi bộ mình đi sau lưng chiếc đó vừa kịp thấy thằng đó thì ầm mình và xe bay mặt mình cà xuống đường chừng 5 thướt còn thằng kia thì bay lên con lươn hên là mình chì bị tét đầu . còn thằng kia tét từ đầu đến chân . qua vụ này khuyên anh em dù nài hay đến đâu khi gặp những sự cố bất ngờ thì cũng đo đường thôi tốt nhất cứ từ từ mà chạy còn đi bộ wa đường thì kiếm chỗ nào có vạch cho qua đường thì đi đừng có băng loạn xạ nguy hiểm ! nguy hiểm ! mô phật .
     
  6. CBAsa

    CBAsa Bằng A4

    Tham gia:
    26/3/12
    Bài viết:
    745
    Được thích:
    194
    Có lần do sắp trễ giờ lên xe dù nên mình gù e yêu chạy gần 70 cây chuối, qua ngã tư 3-2 / Lê Hồng Phong, cán qua đích là đèn vàng nên bị một bạn phóng tẹt ga đâm ngang. Tuy tay lái vững nhưng thắng lết ngang bánh và ..... ngã nhào... Không bị trầy nhiều nhưng trên đầu có chim bay xung quanh, lúc đó chỉ nhớ đến e nó rồi bế dậy... đi tiếp... Mình mong ae cẫn thận với tốc độ, quan sát thật kỹ rồi phóng sau nhé. :)
     
  7. princeVM

    princeVM Tập Lái

    Tham gia:
    14/5/12
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    - Lần 1: rửa xe xong chạy đi tập gym liền -> vòng xoay -> xe bên kia lao cắt đầu xe mình -> thắng sau -> bó thắng -> lộn 3 vòng, cũng may k có xe tải, h nhớ lại còn gởn tóc.
    - Lần 2: đang bon bon về nhà, nhìn thấy ông bác nọ quên đá chống chân -> quay qua chỉ -> 1 em xinh tươi phía trước sang đường không nhan -> rầm, đầu gối, mắt cá, má trong chân trái trầy trụa, 1 tuần đi lại khó khăn. hjx...
    Kết Luận: sau khi rửa xe bạn nên kêu họ xịt hơi thật kĩ thắng sau để tránh bị bó thắng và khi chạy trên đường lõ có thấy ai quên đá chống chân cũng nên bình tĩnh xem phía trước có nguy hiểm gì không trước khi làm người tốt, không thui ng bị nạn lại chính là mình ^.~
    Thân !
     
  8. Yến_Sào_Racing

    Yến_Sào_Racing Bằng A2

    Tham gia:
    28/1/12
    Bài viết:
    286
    Được thích:
    213
    lần 1: kéo con max nhật mới làm lại trên đường Nguyễn Văn Linh lên 95,cổ và đít xe sàn ko thể kìm lại được,xe tải chạy kế bên
    định quăng xe,nhưng kìm lại được,lúc đó chỉ biết nam mô a di đà phật...(các bác biết xác xe max nhẹ thế nào rùi,em lại k gắn bửng mặt nạ)
    lần 2: xỉn,móc đầu té xe,nằm như 1 con chuột chết xìn,trầy trụa
    lần 3:đang chạy đường Nguyễn văn Linh lúc 10h 11h vắng tanh,chạy sát sát lề,wẹo tay fải k nhá xi nhan vì mãi mê spam với px,1 thằng chạy nép vào cố tình cho mình đụng,nhỏ ngồi sau nó k bị gì nhưng say xỉn,nằm cả đống giữa đường,làm tiền đủ trò.....
    lần 4: đang chạy atila lên giữa cầu nhị thiên đường,mặt nạ bị gãy bas bất thìn lìh rớt ra ngoài trước,cán lên,wăng xe,lộn 2 vòng,may mà k có xe tải fía sau
    (note: cầu Nhị Thiên Đường là nơi xảy ra tai nạn nhiều nhất ở q8)
     
    #518 Yến_Sào_Racing, 21/5/12
    Sửa lần cuối: 21/5/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...