BMW vừa ra mắt S 1000 RR 2023 với nhiều nâng cấp về sức mạnh, hệ thống điện tử, khung sườn và cánh gió dựa trên nền tảng chiếc xe thế hệ trước lần đầu được ra mắt vào năm 2019.
RR mới có ba màu và có thể được phân biệt một cách dễ dàng với thế hệ trước bằng cánh gió phía trước, giúp giảm bốc đầu khi chạy với lực ép xuống lên tới 10kg. Bên cạnh đó là kính chắn gió cao hơn và phần đuôi xe cũng được làm lại, nhẹ hơn và thanh thoát hơn. Nhưng RR mới không chỉ có sự thay đổi bên ngoài. Động cơ 999cc 4 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ ShiftCam bây giờ có thể tạo ra công suất 210 mã lực - hơn 3 mã lực so với thế hệ trước - nhờ vào những thay đổi liên quan đến họng nạp dựa trên chiếc M 1000 RR.
Đĩa tải sau giờ đây còn 45 răng mang đến nhiều độ bám hơn cho bánh sau, cùng với đó là bộ sang số nhanh lên/xuống - có thể thiết lập cách sang số theo cách chạy bình thường hoặc chạy đua.
Hệ thống điện tử cũng được nâng cấp - sử dụng cảm biến góc đánh lái để giúp kiểm soát trượt bánh cả khi mở tay ga và khi thắng. Slide Control (kiểm soát trượt) được thêm vào bộ kiểm soát lực kéo của chiếc xe và cho phép người lái có thể chọn hai góc trượt được thiết lập trước. Kết hợp bộ đo lường quán tính, cảm biến góc đánh lái, và cảm biến tốc độ bánh xe, ECU có khả năng phát hiện bánh sau không thẳng hàng với bánh trước. Góc trượt được tính toán cho phép bánh sau trượt ra ngoài một chút trước khi người chạy điều chỉnh tay ga và đưa mọi thứ trở lại thẳng hàng với nhau. Brake Slide Assist (Hỗ trợ trượt khi thắng) và Slick ABS (ABS khi chạy lốp trơn) giúp hãm xe tốt hơn.
Bộ khung cũng được điều chỉnh. Khung sườn Flex Frame vẫn tương tự như thế hệ cũ nhưng đã thoáng hơn ở hai bên nhằm tăng độ dẻo. BMW cũng thay góc đầu đánh lái, từ 66.9° xuống còn 66.4°. Offset chảng ba giảm 3mm và chiều dài cơ sở tăng từ 1441mm lên 1457mm. Hệ quả là chiếc xe có thể ít lanh hơn khi chuyển hướng nhưng ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Đỉnh gắp phía sau có thể điều chỉnh được, qua đó các đội đua hay anh em mê chạy track có thể điều chỉnh thông số hình học hay độ cao của xe.
Những trang bị khác của RR mới gồm có pin nhẹ hơn, cổng sạc USB, kiểm soát giữa dốc, chế độ lái cho cả đường đua và đường phố, giới hạn tốc độ trong khu kỹ thuật (pitlane limiter), phuộc trước đường kính 45mm được tinh chỉnh, và màn hình màu TFT 6,5 inch với nhiều mục hiển thị hơn.
S 1000 RR 2023 có thêm ba gói: Carbon (bù thêm 1.995 USD), Premium (bù thêm 2.340 USD), M (gói cao cấp nhất, bù thêm 2.340 USD).
Thêm ảnh về BMW S 1000 RR 2023
BMW ra mắt S 1000 RR 2023: Nhiều nâng cấp đáng giá
Article written by lequockhanh, published 30/9/22.
Chủ đề