BMW Motorrad vừa nâng cấp chiếc superbike đầu bảng của mình M 1000 RR. Đợt này, BMW không tăng công suất của động cơ 999cc (vẫn là 212 mã lực ở 14.500 vòng/phút) mà chủ yếu tập trung vào khí động học với nhiều bài thử nghiệm trong hầm gió. Tốc độ tối đa của M 1000 RR tăng lên (306 km/h ở bản cũ và 314 km/h ở bản mới) cho dù không tăng dung tích hay công suất động cơ và lực ép xuống nhiều hơn so với thế hệ trước. BMW tin rằng với những cải tiến này, M RR sẽ có một mùa giải đua xe 2023 tốt đẹp.
“Chúng tôi đã đạt được một kiệt tác kỹ thuật trong quá trình phát triển khí động học của M RR với tham vọng không ngừng, niềm đam mê vô hạn và kỹ nghệ của chúng tôi. Với hàng ngàn giờ trong hầm gió cũng như trong các bài kiểm tra trên đường, chúng tôi có thể tăng đáng kể tốc độ tối đa với công suất động cơ không thay đổi và đồng thời tăng đáng kể lực ép xuống, cũng như nghiêng xe ở các góc cua. Công việc phát triển của chúng tôi sẽ được đền đáp bằng thành công trong những cuộc đua,” Christian Gonschor, Giám đốc Dự án M 1000 RR cho biết.
Kính chắn gió cao hơn và dàn áo bằng sợi carbon được thiết kế mới giúp tăng tốc độ tối đa bằng cách tối ưu hóa luồng không khí xung quanh và trên người lái. Cánh gió (winglets) cũng đã được làm mới hoàn toàn, ngay cả khi tốc độ tối đa tăng lên, độ bám giữa lốp và mặt đường đã được cải thiện. Gần 23 kg lực xuống ép xuống được tạo ra khi chạy ở tốc độ 300 km/h và 5,7 kg ở tốc độ 150 km/h. Điều này giúp tăng độ bám ở phần đầu xe, cho dù khi xe chạy thẳng hay vào cua.
Một chi tiết khí động học nữa trên M RR là việc bổ sung các phễu làm mát bằng sợi carbon. Được gắn vào chắn bùn trước và bộ phận bảo vệ phuộc, những phễu này làm giảm nhiệt độ của đĩa và heo thắng được gắn hướng tâm xuống 10 độ C khi chiếc xe được đẩy đến giới hạn trên đường đua. Lực cản không khí giảm hơn nữa bằng các miếng gốp mâm xe bằng sợi carbon, đặc biệt khi chạy trên tốc độ 250 km/h, có trong gói Competition Package. Gói Competition Package cũng bao gồm một bộ GPS tính thời gian chạy vòng, dây sên M Endurance phủ DLC, gắp sau được anodized, gần như mọi thứ bằng sợi carbon (bao gồm ốp yên solo), và gác chân, tay côn, tay thắng billet.
Giá cho M 1000 RR bắt đầu từ 32.995 USD (khoảng 790 triệu đồng).
Thêm ảnh:
BMW nâng cấp superbike M 1000 RR với hi vọng sẽ thành công hơn ở các giải đua trong năm 2023
Article written by lequockhanh, published 12/10/22.
Chủ đề