BMW Motorrad tung ra phiên bản giới hạn của hai dòng xe cổ điển R nineT và R 18 để kỷ niệm 100 năm thành lập. Sẽ chỉ có 1.923 chiếc R nineT và R 18 phiên bản di sản Special Heritage được sản xuất trên toàn thế giới, lấy cảm hứng từ chiếc mô tô đầu tiên của BMW được ra mắt vào tháng 9/1923 - chiếc R 32.
Cả hai xe đều được trang trí với nhiều mảng ốp crom và được lắp sẵn bộ phụ kiện Option 719, trong đó bao gồm những chi tiết được phay xước và sơn trên bề mặt crom bóng. Crom được sử dụng phổ biến trên xe máy kể từ sau những năm 1920 và các mẫu xe đi theo phong cách cổ điển thường có nhiều mảng dùng chất liệu này.
Sơn trên crom bóng là quy trình khó và phải mất khá lâu, khi công nghệ sơn ngày càng phát triển thì người ta mới làm được điều đó. Đối với các phiên bản 100 năm của hai dòng xe nói trên, BMW phải sử dụng quy trình gọi là Chromium III, yêu cầu bề mặt kim loại phải được đánh bóng để có độ bóng cao, không bám bụi và không trầy xước. Sau đó, các bộ phận phải được ngâm trong các bể mạ điện khác nhau để thêm các lớp đồng, niken và crom. Cuối cùng, người ta sẽ phủ lên các lớp sơn với đúng ý đồ thiết kế, và kết thúc bằng việc phủ lên một lớp sơn bóng ở ngoài cùng để bảo vệ.
Tại Mỹ, BMW R 18 100 Years 2023 có giá 18.990 USD, trong khi R nineT 100 Years có giá 19.995 USD.
BMW R nineT 100 Years 2023
Phiên bản đặc biệt này nổi bật nhờ bình xăng mạ crom sơn màu đen với các đường sọc trang trí màu trắng. Yên xe có hai màu đen đỏ. Ngoài các chi tiết mạ crom, đen cũng là gam màu được dùng nhiều ở các chi tiết như vỏ phuộc, khe hút gió và mâm sơn anode hóa màu đen.
Nắp lốc máy, nắp che yên sau, nắp lọc nhớt là những chi tiết khác biệt đến từ gói trang bị Option 719 Billet Pack Shadow, trong khi những bộ phận khác như tay thắng/côn, gác chân trước, bảo vệ bình xăng hay gương hậu gù tay lái là các chi tiết thuộc gói trang bị Billet Pack Shadow II.
Một số những công nghệ đáng chú ý tích hợp trên xe có thể kể tới như đèn chiếu sáng thích ứng khi vào cua, tay lái có chức năng sưởi, kiểm soát hành trình và chế độ lái Pro. Ngoài ra khách hàng còn có thể mua thêm gói cảnh báo chống trộm nếu cảm thấy cần thiết.
Động cơ boxer 2 xi-lanh của BMW R nineT cho công suất tối đa 109 mã lực, kém hơn 1 mã lực so với động cơ cũ, nhưng lại đạt được tại vòng tua sớm hơn 7.250 vòng/phút (động cơ cũ đạt công suất tối đa tại 7.750 vòng/phút). Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên thông số, 116 Nm tại 6.000 vòng/phút.
BMW R 18 100 Years 2023
Phiên bản R 18 đặc biệt này cũng có phong cách thiết kế tương tự như R nineT 100 Years. Yên xe cũng có hai tông màu đen đỏ nhưng được dập thêm hoa văn hình thoi trông cổ điển và chất hơn. BMW gọi màu đen này là màu “Avus Black”, lấy cảm hứng từ tên của một đường đua dài gần 20 km ở phía tây Berlin (Đức). Nhiều chi tiết trên xe cũng được mạ crom bóng như bình xăng, ống xả, tay lái, gương, nắp che động cơ.
R 18 100 Years cũng đi kèm ống xả Akrapovič mạ crom với viền ống xả đục lỗ tạo hình logo BMW nhìn rất ấn tượng. BMW R 18 được trang bị động cơ Boxer 2 xi-lanh dung tích 1.802 cc, dung tích lớn nhất từng được trang bị trên một xe mô tô BMW thương mại. Sở hữu kiểu dáng boxer truyền thống từ 70 năm trước và công nghệ hiện đại, động cơ này sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng / phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút.
BMW Motorrad ra mắt R nineT và R 18 phiên bản 100 năm: chỉ có 1.923 chiếc
Article written by lequockhanh, published 26/12/22.
Chủ đề