Văn phòng bằng sáng chế của Đức vừa mới xuất bản một hồ sơ đăng ký của BMW mô tả hệ thống van biến thiên ShiftCam cho động cơ một xi-lanh. Sáng chế này giúp giảm khối lượng, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, và cũng cải thiện sức mạnh và độ bốc của xe, giống như công nghệ ShiftCam trên những chiếc xe lớn của BMW.
Theo mô tả, các thành phần của hệ thống này kết nối với nhau để tác động đến thời gian và độ nâng van được xác định trước trên một hoặc nhiều van cùng một lúc. Các yếu tố đó có thể bao gồm hai hoặc nhiều miếng cam, hoặc nhiều khả năng là một miếng cam có hai hoặc nhiều đường cong cam khác nhau để điều khiển thời gian đóng mở van cho các mục đích khác nhau. Thiết kế nhỏ gọn hơn vốn dĩ sẽ giảm bớt trọng lượng của hệ thống truyền động van, ngoài việc mang lại các lợi ích tiềm năng về tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và công suất.
Một hệ thống như vậy có thể sử dụng hai hoặc nhiều cấu hình truyền động cho hệ thống truyền động van, cấu hình này có thể được lập trình bởi BMW (hoặc có thể bởi người lái, nếu BMW cho phép cài đặt như vậy) tùy thuộc vào đặc điểm cải tiến nào mà BMW muốn, chẳng hạn như trong trường hợp lập bản đồ động cơ cho các chế độ lái. Liệu hệ thống này có được BMW mang lên dòng G 310 hay không? Dựa vào sự phát triển và cải tiến công nghệ của BMW, nếu họ làm như vậy thì cũng không có gì quá bất ngờ. Vẫn chưa có gì chính thức nhưng chúng ta có quyền hi vọng.
Thêm ảnh
BMW đang phát triển công nghệ ShiftCam cho động cơ 1 xy-lanh
Article written by lequockhanh, published 27/2/23.
Chủ đề