Kể từ khi BMW tung ra chiếc roadster G 310 R vào năm 2015, người hâm mộ luôn chờ mong một phiên bản “RR” sẽ được ra mắt. Nhưng bảy năm sau, chiếc xe nhỏ nhất trong dòng “RR” của BMW mới có cơ hội chào thế giới.
Trước đây, BMW cũng không cố gắng xóa bỏ những tin đồn liên quan đến G 310 RR. Vào năm 2018, một chiếc xe chạy track ốp carbon có cái tên G 310 RR được trưng bày ở sự kiện BMW Motorrad Days ở Nhật Bản. Cùng năm đó, TVS, gã khổng lồ sản xuất xe máy Ấn Độ, tung ra chiếc xe sportbike của riêng mình có tên gọi Apache RR 310, dựa trên khung sườn và động cơ của G 310 R. Và từ những hình ảnh được BMW hé lộ là một poster hình bóng mờ của chiếc xe trên nền đỏ, và một video ngắn có đèn hậu và ảnh cận cảnh dàn áo phía dưới ở bên trái và bánh trước, chúng ta thấy rằng G 310 RR sắp được ra mắt có ngoại hình không khác gì với Apache RR 310 nhưng có thêm logo BMW và màu sắc giống như dòng “M” cao cấp của hãng.
Hệ thống treo và hệ thống phanh ByBre cũng tương tự như chiếc TVS Apache RR 310. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi chiếc Apache RR 310 có cùng dây chuyền sản xuất với G 310 R và G 310 GS.
Phía bên dưới dàn áo là khung thép ống ôm trọn khối động cơ một xi-lanh. Trong khi hầu hết các động cơ một xi-lanh được đặt thẳng đứng hoặc nghiêng về phía trước, với hộp gió ở phía sau và đầu ra ống xả phía trước thì BMW quay ngược khối động cơ này lại. Khối động cơ 321cc này nghiêng về phía sau, làm cho hộp gió được đưa lên phía trước và đầu ống xả ở phía sau. Đây không phải là chiếc xe đầu tiên có cách đặt động cơ này - Honda NSF250R, Yamaha YZ450FMXer, hay xe Moto3 - nhưng chắc chắn BMW có lý do riêng của họ khi đặt động cơ theo kiểu này. Gắp, ống xả, và mâm xe tương tự như G 310 R. Hiệu suất của G 310 RR cũng không khác gì mấy so với G 310 R, với công suất cực đại 33,5 mã lực ở vòng tua 9.700 và mô-men xoắn cực đại 27 Nm ở vòng tua 7.700. Ở chế độ chạy Urban và Rain, con số này sẽ giảm xuống còn 25,5 mã lực và 25 Nm. Tốc độ tối đa có thể đạt 160 km/h ở chế độ Sport và Track. Tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 7,2 giây. Bảng thông tin là màn hình màu TFT 5 inch. Có bốn chế độ chạy (Urban, Rain, Track, và Race). Màn hình có thể kết nối với điện thoại thông qua app để hiển thị bản đồ.
TVS Apache RR 310
Vào thời điểm hiện tại, BMW đang tập trung sức lực vào thị trường Ấn Độ, nơi có tiềm năng và nhu cầu rất lớn với những chiếc sportbike cỡ nhỏ và Ấn Độ cũng là nơi sản xuất dòng G cỡ nhỏ của BMW. Nhiều khả năng G 310 RR cũng sẽ được bán ra ở các thị trường khác khi các bộ phận cơ khí đều đã được phê duyệt để chiếc xe này được bán ở các thị trường khác ngoài Ấn Độ.
BMW Ấn Độ chuẩn bị ra mắt G 310 RR, chiếc sportbike nhỏ nhất của hãng
Article written by lequockhanh, published 5/7/22.
Chủ đề