Em bên motorvietnam. Những dòng xe này lành tính nên chỉ cần thay nhớt và đổ xăng là chạy thôi. Em đi fortune được gần 17.000 km rồi. Bên motorvietnam có nhiều bác đi fortune đã gần 50.000 km nhưng vẫn cày cuốc đi tour đường dài đi có ngày hơn 400 km tốt. RR150 thì em không biết rõ lắm về mặt phụ tùng nhưng chắc là không giống CBR150R đâu vì máy của 2 thằng này khác nhau nên tỉ số truyền nhông đĩa có thể cũng khác nhau, mà phụ tùng của thằng CBR150R đắt lắm không rẻ đâu và phải mua tại các cửa hàng chuyên nhập đồ mô tô xịn thì mới yên tâm được như đăng khoa mô tô, tuấn hưng mô tô, tino-motor...mà không phải cửa hàng nào cũng có. Fortune với RR thì không cần phải cầu kỳ như thế (xe TQ mà), ngay đến cả em CB400 còn xài chung đồ của xe khác được nên mấy em pkn như RR hay fortune này vấn đề phụ tùng không đáng lo lắm. Nếu có những thứ không thể xài chung được như đĩa sau của em fortune 2007 thì có thể đặt hàng ở trang web xecontay.com trên HN nhờ ship về. Trên đó phụ tùng cho những dòng xe pkn này khá đầy đủ đó bác. Xe em là fortune đời 2007 nên đĩa sau lõm nên không thay đĩa thường được nên phải kiếm đĩa zin thay cho yên tâm mặc dù bên motorvietnam cũng có nhiều bác độ lại đĩa exciter để gắn đi bình thường, xe fortune đời 2010 thì đĩa lại phẳng nên có thể dùng đĩa exciter mà không cần độ chế gì. Sên thì dòng này là phân khối nhỏ nên có thể thay sên DID 428V. Nhông thì rất đơn giản đối với xe em thì em xài nhông 14 hoặc 15 có thể ra chợ tân thành tìm sạp 43C Phạm Hữu Chí hỏi mua nhông CB là dùng được. Vì dòng xe này lành tính lại là xe pkn đơn giản nên gần như chỗ nào cũng sửa được không phải là xe pkl với két nước với hệ thống điện phức tạp nên cần dụng cụ và thợ chuyên nghiệp. Đi xe này chỉ cần thay nhớt, đổ xăng là cứ thế vi vu thôi. Sau đó nếu có thay phụ tùng sau 1 thời gian dài sử dụng thì thường thay bố thắng, bố nồi, vỏ sau, thay nhông sên đĩa thì nên thay 1 lần cả 3 thứ luôn cho đồng bộ. Đó là những thứ dễ mòn sau thời gian dài sử dụng nhưng mà cũng phải 15.000-30.000 km (tùy cách đi) mới phải để ý tới mấy thứ này. Còn những thứ linh tinh khác như bugi, bóng đèn, xi nhan thì ngoài chợ tân thành có rất nhiều. Nếu không có đồ zin thì độ đồ của xe khác vô cũng tốt. Pô air dơ thì có thể ra mấy tiệm dán mút ở Phó Đức Chính để nhờ dán lại hoặc chơi pô air độ như K&N cũng được. Sửa chữa những em này ở SG thì không thiếu chỗ, quan trọng là tìm chỗ nào mà bác cảm thấy có thể tin tưởng được, xe mô tô thì cũng không lo bị luộc đồ như xe số hay tay ga lắm chỉ sợ là nó thấy bác đi mô tô thì hét giá với lại bày vẽ thôi. Em thì thường hay qua bên tiệm 68 Bùi Hữu Nghĩa Q.Bình Thạnh để nhờ thay thế phụ tùng đơn giản, giá hợp lý. P/S: ở SG thì đừng tin thằng QP về vụ phụ tùng nha các bác. Lúc mua nó nói nghe ngọt lắm, tới lúc cần thay phụ tùng thì nó bảo không có, chưa về hàng, nếu có thì giá cũng trời ơi. Nếu xe bị hư bể đèn gì gì mà không tìm thấy phụ tùng thay ở chợ tân thành thì các bác chịu khó ghé trang xecontay.com liên hệ nhờ bên đó đặt hàng ship về cho, giá tuy cũng cao nhưng dù sao vẫn đỡ hơn là nhờ thằng QP. Chủ trang web xecontay cũng là 1 thành viên của hội đi xe côn tay ở trên HN nên dù sao cũng có thể tin tưởng được.
Xe moto theo ý bác có nghĩa là xe côn tay phải ko? xe côn tay nguội hơn xe ga rất nhiều, lý do là vì vòng tua garanty tối thiểu của xe côn rất thấp so với xe ga cùng cc. Sở dĩ xe côn tiết kiệm hơn so với xe ga vì không phải nuôi nhiều thiết bị tự động, côn và số do biker tự túc. Bạn dễ dàng cảm nhận sức nóng của động cơ vì động cơ xe côn nằm phía trước đùi bạn trong khi đc xe ga nằm kín phía sau, xe ga mà đem chạy đường dài liên tục thì chóng hỏng. Tất cả các đc đều được làm mát bằng sự lưu thông khí, có loại được hỗ trợ chất lỏng và có loại tích hợp thêm cả quạt gió. Motul 300V cho bác cảm giác bốc hơn vì độ đậm đặc của nó thấp hơn chứ không làm mát tốt hơn, 300V loãng nên đẩy nhanh quá trình lưu thông làm mát ở xe PKL, dòng xe có rpm cao, ở dòng xe có cấu trúc đơn giản như SOHC 1 xilanh mình thấy là ko cần thiết và lãng phí.
Cảm ơn bác . Trước giờ em chưa đi tay ga nên không biết, lúc trước đi xe số sau này đi mô tô thì thấy mô tô nóng thấy rõ nhưng chạy vẫn bình thường còn xe số thì đi mát hơn nhưng khi đi kẹt xe lâu xe nóng máy thì có cảm giác yếu dần. Do tay ga và xe số đều có điểm chung là côn tự động nên em nghĩ chắc tay ga cũng như xe số. Đúng là dùng 300V cho máy SOHC 1 xi lanh có hơi phí thật nhưng thay vào chạy thấy vẫn bốc và êm hơn so với nhớt thường. Xe em đi ráng cũng được hơn 6.000 km(lí do ráng là vì không có tiền thay bình 300V mới lại cầu kỳ không muốn xài nhớt khác ) nếu chia ra theo số km đi được so với nhớt thường vẫn thấy ổn mặc dù không phải lúc nào cũng đi được lâu như thế, có lần em thay đi chỉ tầm 3.000 km là nhớt đã đen rồi(có lẽ cũng tùy cách đi nữa). Hiện tại motul 300V lên giá nên em chuyển sang belray thumper 10W-40 cấp nhớt API SM, JASO MA2. Nhớt này nghe nói đặc hơn 300V, chạy thời gian đầu thấy không bốc lắm, được cái là êm hơn 300V và có cảm giác máy không nóng như trước nữa, đi xe liên tục 1 thời gian thì lúc về nhà xe cũng mau nguội máy hơn. Belray thumper thấy quảng cáo là nhớt dùng cho xe có 1 xilanh nhưng chạy thì không được bốc lắm, sau 1 khoảng thời gian tầm 1.000-2.000 km thì có bốc hơn 1 chút. Không chỉ riêng belray mà em shell advance ultra cũng vậy cũng có những đặc điểm tương tự, cùng là của shell thì em VSX cấp nhớt thấp hơn nhưng lại chạy bốc hơn so với ultra cấp API SM :-/ Em còn có 1 thắc mắc nữa là liệu nhớt có đặc tính khác nhau có làm ảnh hưởng tới bố nồi không? Vì xe em thay bố nồi thì sau khi thay cảm thấy tay ga hơi nặng, sau đó em thay bố nồi khác thì lại cảm thấy tay ga nhẹ hẳn đi, nhớt thì em đổ vừa đủ theo cây thăm nhớt chứ không dư. Em nghe nói là có 1 số loại bố chống chỉ định với nhớt tổng hợp không biết có đúng không?
Sáng qua gặp 2 chiếc RR150 chạy trên đường khánh hội từ Q.4 sang Q.7. Chiếc đỏ là 59N1- ??? không nhìn kịp, chiếc đen hình như chưa có biển số, xe của bác nào vào nhận nhé, cho đông vui rồi lập hội giao lưu.
Tình hình là gần tết hình như ng ta ít nhập xe về hay sao ấy bác ah @All: hôm nay e có việc đi qua showroom THĐ xem chơi, con RR150 nhập về đợt sau cái chắn bô có khía và đầu pô có ốp inox nhìn đẹp hơn, dàn nhựa e thấy cũng khá hơn (ko hiểu tại sao), bác nào tính mua RR thì cứ chọn lô nhập về sau nhé
chào các bác em cũng đã mới mua xe hôm thứ 7 tuần trước và đã có biễn số rồi. Cãm nhận ban đầu là rất thích xe ngon lắm ạ . k bik có phãi là lô mới như bác hector87 vừa nói k mà xe em cũng có miếng ốp ở đầu bô nữa
chúc mừng new bike, vậy là có thêm chiến hữu rồi. hi...hi... Tặng cả nhà câu chuyện về 1 đại ca??? không, phải nói là SƯ PHỤ độ chế, sư phụ này bbên Tàu ngày nào cũng đè vợ 2 ra thí nghiệm, đặc biệt: dám khoan luôn lock máy bên nồi côn để chế dây két nước giải nhiệt.===> bái phục bái phục. http://www.motorfans.com.cn/bbs/t_16971876.htm