Hôm nay, Biker.vn xin giới thiệu với anh chị em biker một bản độ đẹp của XS155R đến từ xưởng độ Katros Garage ở Indonesia. XS155R (hay còn có tên gọi khác là XSR155) là chiếc xe nhỏ nhất trong gia đình Di sản (Heritage) của Yamaha. Xưởng độ Katros Garage là xưởng độ nổi tiếng ở Indonesia với nhiều chiếc xe độ rất phong cách. Vậy, Katros Garage đã làm gì với XS155R.
Do chiếc xe đã có phong cách đặc trưng sẵn với đường thẳng chạy dọc từ đáy bình xăng đến hết phần đuôi, Katros Garage chọn thiết kế cafe racer cho XS155R. Nhưng vì thời gian gấp gáp (chỉ có 1 tháng để hoàn thành bản độ) nên họ đã chọn cách độ “vừa phải”, không thay đổi quá nhiều tổng thể chiếc xe. “Chúng tôi cố gắng tạo ra một chiếc cafe racer hiện đại với fairing bikini và không bỏ đi phần khung sẵn có của xe. Nhưng không có quá nhiều thứ để bỏ đi trên chiếc xe này,” theo lời Andi, chủ xưởng độ Katros Garage cho biết. “Do đó chúng tôi cố gắng tạo ra một dáng vẻ mới bằng cách thay thế các chi tiết bên ngoài của xe. Điều này cũng có nghĩa rằng nếu chủ xe muốn quay về phiên bản ban đầu thì cũng sẽ không gặp khó khăn nào.”
Điểm nhấn trong thiết kế của Andi là dàn áo bikini theo phong cách cafe racer. Được làm từ nhôm, bộ dàn áo này tái định nghĩa phần đầu xe và có bộ đèn xi-nhan tích hợp. Để tạo ra vẻ ngoài thống nhất, bộ dàn áo này ôm phía dưới ghi đông và nhập luôn với phần trước của bình xăng. Katros Garage cũng thêm vào một kính gió màu khói để hợp với màu chủ đạo của xe là đỏ và đen.
Ghi đông clip-on thường được chọn cho những chiếc cafe racer, nhưng một lựa chọn khác là ghi đông Clubmans để dễ dàng lắp đặt. Trên chiếc xe này, Andi lắp ghi đông Clubmans lên chảng ba zin và gắn kiếng gù cũng như bao tay retro do chính Katros làm.
Yên xe được làm bằng da tổng hợp. Do cafe racer thường chỉ có yên solo, nhưng vì muốn có thể chở thêm người phí sau, Katros đã thêm ốp yên sau và ốp này có thể tháo rời một cách dễ dàng.
Một số chi tiết khác cũng được thay đổi để làm chiếc xe đẹp hơn, chẳng hạn như miếng ốp trang trí khung sườn có tổ ong được cắt laser, ốp lốc máy và dè trước được cắt ngắn. Đèn hậu nguyên bản vẫn được giữ lại nhưng xi nhan zin được thay bằng bộ xi nhan mới gọn hơn.
Về mặt hiệu năng, bản độ này có chút lợi thế hơn so với xe nguyên bản vì được lắp thêm pô độ và cặp lốp vẻ cổ điển Bridgestone Battlax BT46. Cuối cùng, màu đen và đỏ là hai màu chủ đạo của bản độ này.
Anh chị em biker thấy bản độ này như thế nào?
Bản độ cafe racer Yamaha XSR155 ấn tượng của Katros Garage
Article written by lequockhanh, published 1/6/23.
Chủ đề