[ASB - Mới] - Clip giải thích, minh họa thực tế về hệ ASB giảm trượt ngang!

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi ongnhunHP7, 9/5/10.

  1. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chú Sơn xin được thông tin với các bạn Biker

    Thứ 2 này _ 3/6/2013 vào lúc 20g35 trên VTV2 sẽ có chiếu c.sơn với sáng chế hệ nhún ASB chế ngự thắng đĩa trên chương trình NHÀ SÁNG CHẾ .

    Mong các bạn đón xem và bình bầu cho c.Sơn _ theo cú pháp

    nsc_X_Y (nsc (cách) X (cách)Y )
    Với : X là mã số nhà sáng chế ( c.Sơn mã số 68 )
    Y là số người bình chọn giống bạn

    Gởi 6562

     
  2. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc.htm[​IMG]http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/khoa-hoc/trang-1.htm
    Thứ Hai, 03/06/2013 - 09:29
    [h=1]Kinh ngạc với sáng chế của những "tay mơ"[/h]
    [h=2]Thợ sửa xe sáng chế hệ thống nhún ASB chống trượt; Nông dân chế tạo béc tưới nước tự động; Và bất ngờ hơn với một chiếc máy châm cứu tự động chữa bệnh đâu lưng do một lương y trẻ thiết kế. Những sáng chế độc đáo, những chia sẻ thú vị, lần đầu tiên được phát hiện và tôn vinh trên sóng truyền hình Việt Nam trong chương trình nhà sáng chế số 23, phát sóng vào 20h35 tối nay trên kênh VTV2.[/h] Hệ nhún ASB chống trượt ngang khi phanh
    Phanh gấp, trượt ngã, tình huống nguy hiểm này chắc không ít người gặp phải khi tham gia giao thông. Bạn đã từng thử nghĩ xem có cách nào khắc phục hiện tượng này?
    Ông Nguyễn Vĩnh Sơn, một thợ sửa xe máy bình thường ở Thành phố Hồ Chí Minh, cũng trăn trở trước những tình huống có thể gây ra tai nạn nguy hiểm như vậy. Bằng những kinh nghiệm mấy chục năm trong nghề, ông đã tìm hiểu nguyên nhân gây hiện tượng trượt ngang, xô ngã xe khi phanh gấp. Và phát hiện của ông chính là do lỗ bơm dầu trong phuộc nhún của xe. Làm thế nào để thay đổi được hiện tượng này khi các nhà sản xuất xe đã tính toán rất kỹ lưỡng trước khi cho ra đời một mẫu xe?
    [​IMG]

    Thợ sửa xe Nguyễn Vĩnh Sơn với thiết kế hệ thống nhún ASB chống trượt.
    Quyết định đi ngược lại những gì đã từng học và từng nghe, ông thử nghiệm một giải pháp mới, thay đổi hoàn toàn những lỗ bơm dầu trong phuộc nhún, nhiều lỗ hơn và các vị trí, kích thước cũng không giống nhau. Cải tiến này đã thanh đổi đường đi của dầu trong hành trình phuộc nhún khi phanh. Thật bất ngờ, những lỗ bơm dầu nhỏ nhưng khi thắng gấp lại có tác dụng giống như khi người sử dụng bóp phanh theo kiểu bóp nhả thông thường. Xe phanh gấp vẫn dừng ngay lập tức, và không bị trượt ngang, không gây té ngã.
    Một cải tiến tưởng đơn giản nhưng ông Sơn mất gần chục năm trời để thử nghiệm và chứng minh tính hiệu quả của nó. Đặc biệt ông nghiên cứu từng loại xe, từng dòng xe để có những tính toán khác nhau. Mỗi lỗ bơm dầu có thể chỉ khác nhau 1mm về kích thước, chỉ chệch vị trí 1mm là có thể sẽ không hiệu quả. Vì vậy, không ít lần ông phải tự thử nghiệm, chạy xe với tốc độ cao rồi phanh gấp. Đến bây giờ, sáng chế của ông đã hoàn thiện và có thể áp dụng cho tất cả các dòng xe. Chỉ mất vài phút, với một biến đổi nhỏ, ông đã giúp hàng trăm ngàn người ở thành phố Hồ Chí Minh bớt lo lắng khi tham gia giao thông.
    Ông Sơn và con trai còn có sáng kiến thay đổi bộ phuộc nhún phía sau, giúp người ngồi sau xe không bị giật mình và không cảm thấy bị xóc khó chịu mỗi khi đi qua những đoạn đường ổ gà hay sỏi đá. Sáng chế này đặc biệt thích hợp cho những người bụng bầu, ông Sơn nói vui như vậy.
    Còn bạn, nếu đã từng một lần bị trượt ngã do phanh gấp, chắc chắn không thể nào bõ lỡ chương trình Nhà sáng chế số 23, còn nhiều điều thú vị khác nữa đang chờ bạn.


    Trích đăng báo DÂN TRÍ
     
  3. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Xin thật cảm ơn các bạn biker đã ủng hộ chú sơn

    [​IMG]
     
  4. lucvip1995

    lucvip1995 Tập Lái

    Tham gia:
    6/8/13
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    1
    Chú Sơn ơi, cho kon xin sdt chú được k ạ
     
  5. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào bạn


    Chú sơn trong giờ làm việc chỉ sử dụng tel này thôi _ 38345061
     
  6. lucvip1995

    lucvip1995 Tập Lái

    Tham gia:
    6/8/13
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    1
    da., con cam on chú
     
  7. lucvip1995

    lucvip1995 Tập Lái

    Tham gia:
    6/8/13
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    1
    Các anh chị, cô chú, cho em hỏi ngu tí, có nên mở tua cho IC zin không, ăn xăng nhìu k, em chạy dc 58Km/l, v khi mở tua r thì chạy dc khoảng bao nhiu km/l ạ? Mong các anh chị, cô chú giúp đỡ ạ, em mới đi ex 2012,rất mong được sự giúp đỡ của mọi người ạ! Em cảm ơn trc' ạ
     
  8. hoangnhac_ex

    hoangnhac_ex Bằng A2

    Tham gia:
    16/5/12
    Bài viết:
    356
    Được thích:
    23
    .
     
    #608 hoangnhac_ex, 8/10/13
    Sửa lần cuối: 8/10/13
  9. DreamII 1130

    DreamII 1130 Tập Lái

    Tham gia:
    13/1/14
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    2
    Nhớ ko lầm từ năm 1993 đến giờ , từ lúc chạy chiếc cup 81 rồi DD , Dream II , Spacy rồi hiện tại là Sport vẫn qua bên Hồng Phát phục hồi ống nhúng . Riêng bản thân cảm thấy rất hài lòng và an tâm về chất lượng nhưng chỉ có cái ko thích là có giới thiệu nhiều bạn bè qua làm nhưng nếu ko đúng phuộc zin thì HP ko nhận làm
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...