[ASB - Mới] - Clip giải thích, minh họa thực tế về hệ ASB giảm trượt ngang!

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi ongnhunHP7, 9/5/10.

  1. bachdocsatnhan

    bachdocsatnhan Bằng A2

    Tham gia:
    26/12/11
    Bài viết:
    371
    Được thích:
    247
    Dza chao chu,con mog la t5 tuan sau se gap dc chu vao luc sau 8h,con de tinh lam chu,con chi lam asb voi chen co bi dua de giam keu roi duoc chu chay thu de chac chan' cai chen co ko bi. benh.keu cop.cop. +voi asb an toan la con vui roi, cam on chu
     
  2. vichou

    vichou Bằng A2

    Tham gia:
    2/1/09
    Bài viết:
    347
    Được thích:
    309
    Chào chú Sơn,con nghe danh tiệm chú nhiều mà chưa có dịp qua làm (nghe mọi người nói qua trước 8h con may ra,chứ sau 8h xe đông nghẹt,chờ rất lâu nên con cũng ngại). Bây giờ quyết định qua chú thôi, xe con ex 2011 bị vụ kêu cọc qua ổ gà,chạy nhanh tay lái lắc,gắp chưa thay bạc đạn. Chú báo giá dùm con full dàn trước hết bài ( Thay ti 2010 hạ phuộc,chén cổ bạc đũa,ABS là hết bài rồi phải ko chú),con cảm ơn chú,nếu dc chú cho con biết công dụng mỗi cái,con hiểu thế này biết có đúng ki : ABS để thắng an toàn, bạc đạn đũa để ko kêu cụp,còn thay ti 2010 hạ phuộc làm gì thì con chưa hiểu.
     
  3. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805

    Chào Bạn .

    __ Ty phuộc đời xe Ex 2011 được cải thiện giảm momen uốn phuộc khi thắng hay vô ổ gà to bằng cách làm ngắn ty phuộc lại ( ngắn hơn 25mm so với Ex 2010 trở về trước ) .

    Tuy nhiên do ty phuộc ngắn nên lò xo , ty bơm cũng ngắn , dầu nhún có thể tích cũng ít .. kết quả là thắng thì có cải thiện độ vặng tay lái , nhưng lại bị thốn kêu khi qua ổ to , gờ lớn

    Để khắc phục triệt để vấn đề này chú dùng lại Ty phuộc Ex 2010 nhưng độ dài hơn sẽ làm ty yếu và xe bị cao đầu nên phải hạ phuộc để đạt lại cao độ đúng thiết kế Zin ( vấn đề hạ phuộc bạn xem thêm bên topic hạ phuộc bên Ex )

    __ Bạc đạn đũa có tính năng chịu lực cao thường dùng trong các xe motor cao cấp , do đường xá vn còn chưa tốt lắm nên ứng dụng vào Ex là phương án tốt nhất cho đk đường xá hiện nay

    Tuy nhiên bạc đạn đũa thường được chế tạo với độ chính xác cao nên việc gia công lại cho vừa lắp vào xe Ex đạt chuẩn là việc không dễ , nếu không chính xác thì còn tệ hơn là để Zin . nên cẩn trọng với việc mod này .

    __ BẠC ĐẠN GẤP : Hầu như các xe thiết kế mono shock đều có bạc gấp là bạc đạn , mà Ex nhà mình lại dùng cao su nên dễ bị " rơ " ngang khi tốc độ cao hay đi cua gây mất ổn định trên tay lái , Theo chú nên đóng lại bạc đạn đũa nếu có đk về kinh tế ĐI SẼ TỐT HƠN

    ( CŨNG CẦN LƯU Ý : che chắn cát bụi Và nước vào bạc đạn nếu không tủi thọ sẽ rất ngắn !! )
     
    #513 ongnhunHP7, 30/4/12
    Sửa lần cuối: 30/4/12
  4. dangkhoa405

    dangkhoa405 Bằng A4

    Tham gia:
    19/7/11
    Bài viết:
    1,207
    Được thích:
    260
    chú sơn cho con hỏi tí:
    con đi AB thái sao bây giờ chạy có cảm giác hơi đảo đảo. là khi buông tay ra thì cổ xe lắc qua lắc lại, có lúc buông ra lại không bị
    chú đoán giúp con xem bệnh gì với, xe đã chạy 30.000km
    bên chú có bán bạc đạn bánh trước không chú, có loại nào tốt tốt không
     
  5. nouvo_neo

    nouvo_neo Bằng A2

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    82
    Chú cho con hỏi,con chạy No4 mà khi bo cua thì tay lái đảo qua đảo lại,lúc chạy nó cũng vậy nghiên qua lại,xe con bị bệnh gì vậy chú,qua chú làm có cần làm ASB cho no4 dc hok chú,cho con cái giá để con xuog chú làm nha.Cám ơn chú !
     
  6. LEO_NGUYEN

    LEO_NGUYEN Bằng A2

    Tham gia:
    28/11/08
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    82
    Chào chú.
    trước đây con có làm ASB và chén cổ bên chú..Lúc làm chén cổ vì anh thợ bảo cổ nặng..và người nhà chạy xe cũng thấy cổ xe nặng..lắc đảo..chạy ko ổn định
    Sau khi làm thì đã ổn lại
    Nhưng đến nay thì hiện tượng đó lại bị lại..người nhà chạy nói cổ nặng lắc
    Vậy cho con hỏi tình trạng vậy là bị gì và con đến cho chú xem và bảo hành bảo trì căn chỉnh lại thì sáng sớm là tốt nhất phải ko ah..
    Mai 2/5 chú có làm việc lại chưa ah
     
  7. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805


    Chào bạn

    Nếu thấy hiện tượng lái nặng và lắc xe bạn cứ ghé lại ,chú kiểm tra không có vấn đề gì , mai 2/5 chú làm việc lại bình thường ( nhớ đến sau 8g30 để chú thử cho chắc )


    ===== Bổ sung vào lúc 15:40 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 15:38 =====


    Chào Bạn

    Bịnh này cũng thông thường thôi , bạn ghé là hết bệnh ngay

    Về nguyên tắc ASB áp dụng được hết cho phuộc có thắng đĩa .


    ===== Bổ sung vào lúc 15:49 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 15:40 =====




    Chào Bạn

    __ Xe bạn là xe ga nên " nồi ly hợp " có vận tốc thay đổi liên tục , có thể vì lý do gì đó ( bụi , mạt cao su .. ) làm cho sự thay đổi vận tốc không trơn tru giữa 2 " ca của nồi " có thể làm xe không cân bằng nên buông tay là run lắc

    __ cũng có thể do vỏ xe mòn không đều hay thay vỏ mới loại " bình dân " cũng có hiện tượng trên

    __ Bạc đạn bánh trước bị rơ hay vở rế cũng có hiện tượng đó , bạc đạn tốt nhất ở vn hện nay là SKF

    ( Chú không có bán bạc đạn bánh xe , nhưng hàng xóm gần bên thì có , bạn có thể đến đại lý NGUYÊN XƯƠNG ở gần chợ tân thành có SKF )
     
  8. dangkhoa405

    dangkhoa405 Bằng A4

    Tham gia:
    19/7/11
    Bài viết:
    1,207
    Được thích:
    260
    con đem xe qua chú làm lại chén cổ, cân chảng 3 luôn cho chắc ăn, với thay bạc đạn bánh trước SKF thì giá bao nhiêu vậy chú. chú mua bạc đạn về thay dùm con luôn được không chú
     
  9. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào bạn

    Chú không có bán bạc đạn bánh xe , nhưng hàng xóm thì có , bảo đảm đúng SKF , chú coi giùm bạn yên tâm :D
     
  10. bachdocsatnhan

    bachdocsatnhan Bằng A2

    Tham gia:
    26/12/11
    Bài viết:
    371
    Được thích:
    247
    Ngay mai con wa chu lam ex2k11 asb + chen co? dc.k chu',con co the gap chu may gio,sau8h ok k chu
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...