[ASB - Mới] - Clip giải thích, minh họa thực tế về hệ ASB giảm trượt ngang!

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi ongnhunHP7, 9/5/10.

  1. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    CHÀO CÁC BẠN

    Mình xin đặt tên sáng chế KT điều áp trên hệ nhún có thể triệt tiêu ĐÀ QUÁN TÍNH là ASB ( ANTI _SLIP ON BRAKING SYSTEM )

    ** ASB Là sáng chế của ks . SƠN dựa trên nguyên lý " NĂNG LƯỢNG CÓ THỂ CHUYỂN TỪ DẠNG NÀY SANG DẠNG KHÁC " của ĐL BẢO TOÀN NĂNG LƯỢNG .

    ( NĂNG LƯỢNG : các dạng vật chất có thể sinh công , có thể công DƯƠNG hay ÂM ) . ĐÀ QUÁN TÍNH TRÊN XE MÁY là quán tính gồm nhiều hệ quy chiếu quán tính ) .

    ** Thiết kế ĐIỀU ÁP trên nhún ASB chưa từng có trên các loại xe gắn máy NHẬT từ ngày có chiếc HONDA 1S (50 CC ) cho tới hiện giờ . nó không theo quy tắc truyền thống của NHẬT ( và có thể châu âu ) TUYẾN TÍNH & ĐẲNG ÁP . ASB ĐƯỢC SÁNG CHẾ KHÔNG ĐẲNG ÁP . KHÔNG TUYẾN TÍNH .

    Chống TRƯỢT bánh xe trên đường bằng KT ĐIỀU ÁP trên nhún đả được ks . SƠN nghiên cứu áp dụng cách đây 10 năm ( đả đăng trên báo SGTT ngày 31_ 1_ 2002 ) . sao quá trình điều chỉnh và đúc kết nay công bố trên báo NGƯỜI LAO ĐỘNG & các báo ..

    ** Hiện nay với vận tốc tối đa cho phép trong thành phố , với ASB dù BẠN thắng cách gì & cở nào cũng KHÔNG thể lết bánh . ( KHÔNG HỀ CAN THIỆP VÀO HỆ THỐNG THẮNG CỦA HÃNG )

    Do clip khá dài nên phải chia làm 2 phần post lên Youtube cho các bạn xem, các bạn chịu khó xem xong Phần 1 qua Phần 2 nhé! (Post lên clip.vn ko cần cắt clip nhưng chờ hoài không thấy clip lên)
    Thanks all!

    [YOUTUBE]x_Witu63fFA[/YOUTUBE]

    [YOUTUBE]cM73UVemums[/YOUTUBE]​
     
    #1 ongnhunHP7, 9/5/10
    Sửa lần cuối bởi mod: 16/11/10
    tdmavth175, Honda1000ccteomap thích nội dung này.
  2. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Topic cũ đã quá dài, nên chuyển qua topic này để các bạn tiện trao đổi và theo dõi!

    Xin cảm ơn các bạn, anh chị em gần xa đã quan tâm và tham gia phản biện cho chủ đề và diễn đàn thêm sôi nổi, các ý kiến đóng góp thật sự của các bạn đưa ra luôn luôn có 1 giá trị to lớn không thể phủ nhận! Xin cảm ơn lần nữa!

    Riêng ở clip mới này tác giả sản phẩm đã giải thích rõ ràng bằng khoa học để các bạn đam mê tìm hiểu và các anh chị em trong ngành cùng kiểm nghiệm, chia sẻ và tham gia phản biện! Có luôn phần test thử hệ thống thực tế ngoài đường phố do chính tác giả (chú Sơn) thực hiện, ở trên cả 3 dòng xe Su Hon Ya!


    Link cũ: [Video Clip] - Hệ nhún ASB chế ngự THẮNG ĐĨA
     
    #2 BikerVietnam, 16/11/10
    Sửa lần cuối: 16/11/10
    Honda1000cc thích nội dung này.
  3. nguyenthanhsa

    nguyenthanhsa Tập Lái

    Tham gia:
    17/11/10
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    44
    nguyenthanhsa

    Chào các bạn, tôi là người mới vừa gia nhập diễn đàn. Sau khi đọc trao đổi của các anh em trên diễn đàn cũng như xem qua sáng kiến của Kỹ Sư Sơn tôi có một số nhận xét sau:
    1. Hệ thống ASB mà kỹ sư Sơn đưa ra hoàn toàn khác xa so với hệ thống ABS trên ô tô về tính hiện đại, điều khiển, hoạt động...
    2. Có ai dám đảm bảo rằng hệ thống của anh Sơn đưa ra và khi sử dụng trên xe gắn máy trong các điều kiện đường khác nhau là không bị trượt bánh trước không? Nếu các anh trả lời là không hề bị trượt bánh trước thì gặp tôi, tôi sẽ thử nghiệm cho xem. Va tôi chắc rằng với điều kiện đường trơn hay đường có các vẫn bị trượt.
    3. Anh Sơn đặt tên là hệ thống ASB cho xe gắn máy có khả năng chống trượt giống ô tô nhưng anh có biết rằng hệ thống ABS của ô tô hoạt động thế nào? bao nhiêu kênh...
    4. Hệ thống anh Sơn chế hay "độ" ra chỉ làm tăng lực phanh giới hạn mà thôi. Tôi đồng ý là khi phanh lực phanh giới hạn để bánh trước không bị trượt tăng lên (theo như anh thiết kế) nhưng chỉ có hạn và không có tính chống trượt
    5. VỚi thiết kế của anh Sơn khi phanh, trọng tâm bánh trước hạ xuống nhưng có ai nghĩ rằng nếu ta đi qua đường ổ gà mà phanh không. Khả năng sẽ xảy ra là dẽ bị lộn đầu vì bánh trước hạ quá thấp
    6. Theo suy nghĩ của mình, việc cải tiến là điều hay nhưng chúng ta đừng cổ xúy cho những cái không là bản chất, không là vấn đề của nó. Các mẫu xe được thiết kế ra theo các tiêu chi, các chuẩm mực khác nhau do đó kết cấu xe khác nhau vì đều có lí do riêng của nó.
    7. Còn việc các báo đài đăng tin, quãng cáo như ở đài truyền hình Bình Dương mà tôi được xem thì nên kiểm tra lại. Ngay cả đài truyền hình Bình Dương còn không biết ABS của ô tô được viết tắt của chử nguyên bản tiếng ANh là gì thì có nên tin không. Tôi thiển nghĩ những công việc khoa học này nên cân những nhà khoa học đánh giá thì hay hơn (Các thầy được xem là chuyên gia về ô tô ở các trường đại học: Thầy Đỗ DŨng SPKT, thầy MAI DHBK, thầy Hường DHBK...)
    8. Cuối cùng tôi cám ơn anh em đã những lời này. Nếu anh em nào muốn trao đổi thêm có thể liện lạc trực tiêp qua địa chỉ mail: [email protected] hay sdt:0906332284
     
    Honda1000cc, teomap1001hac thích nội dung này.
  4. thuc_ck

    thuc_ck Bằng A2

    Tham gia:
    20/4/09
    Bài viết:
    130
    Được thích:
    105
    ái chà, bác này bữa nay mới chịu xuất hiện.:D
     
    Honda1000cc thích nội dung này.
  5. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào anh Bạn có kiến thức đại học .

    Cám ơn Bạn đả quan tâm vấn đề ASB của mình .

    1__ cám ơn Bạn đả công nhận đề tài của mình không " đạo " của ai .

    2__ Để kiểm tra CHỐNG TRƯỢT : Trong điều kiện xe còn zin : thắng và vỏ xe của hãng , sau khi áp dụng ASB tại cửa hàng và điều kiện đường thử là tương đối ( đường thử thường là đại lộ ĐÔNG TÂY ) .

    ( xe đem về nhà làm sao bảo đảm người tò mò mở ra xem , rồi ráp lại đúng kỹ thuật ý đồ nhà thiết kế ! )

    ** Bạn đừng quên với ABS trong xe hơi cao cấp trong điều kiện " ngặt " vẫn TRƯỢT và gây tai nạn như thường ( thống kê bảo hiểm cho thấy xe có ABS có tai nạn không thua kém xe không ABS !!! ) .

    TRÊN HẾT VẪN LÀ KỸ NĂNG CON NGƯỜI , KỸ THUẬT CHỈ LÀ HỔ TRỢ
    .

    3__ ABS đả qua quá trình mấy mươi năm hoàn thiện ( có lẻ nó có trước khi mình ra đời ) biết bao ngàn chuyên gia , kỹ sư " ngâm cứu " mới có kết quả như hôm nay . Bạn có thấy khập khiểng khi so sánh bề dày lịch sử cũng như cái
    giá 2 sản phẩm hơn nhau gấp NGÀN lần ( giá bộ ABS ít lắm cũng vài ngàn dollar , trong khi ASB CHỈ CÓ VÀI DOLLAR ) .

    4__ Tuy vậy nếu so sánh về mặt vật lý công bằng thì 2 vế phải có điều kiện như nhau . Nếu TÔI & BẠN cùng đến đại lý hãng xe máy làm ở VN ( YAMAHA hay HON DA )

    Mình và Bạn cùng lấy 2 chiếc giống nhau , cùng tại chổ ( mới bảo đảm tính công minh ) .
    ** Bạn " độ " ABS
    ** Mình " độ " ASB

    Ra đại lộ " chuẩn " ( ĐÔNG TÂY chẳng hạn ) cùng chạy song song đến 100km/h cùng hiệu lệnh bóp thắng .ai
    dừng xa hơn thì thua , ai để " gui dong " chạm đất (té ) cũng thua


    5_ Bạn xem chưa kỹ rồi : Thiết kế HẠ PHUỘC chỉ có áp dụng cho dòng xe duy nhất EXCITER ( vì xe thuộc dòng nhà nghề mà phuộc quá cao ) .

    Về mặt VẬT LÝ momen "nhào " chỉ xảy ra khi lực có điểm tựa và momen lực quán tính > momen trọng lực của xe , ở đây bánh xe vẫn lăn cho đến khi vận tốc cón rất thấp KHÔNG tạo đủ điều kiện cho momen " nhào " xảy ra .

    Thực tế đả làm trên ngàn xe EX ( có thể có vài kiến độ êm ) nhưng mọi người đều công nhận rất AN TOÀN khi thắng gấp .

    6__ kỷ sư hãng cũng là con người KHÔNG PHẢI THÁNH nên cũng sai cũng sót ( chưa kể bị ảnh hưởng giá thành sản phẩm và nhiều lý do khác nữa .. )

    Điều đó ai cũng biết khi các hãng thu hồi xe .

    7__ Những dòng trình bày trên video clip ( trên bảng phần 2 ) là mình đang
    " chỉnh " lại giáo trình tư vấn giảng dạy các trường ĐẠI HỌC có KHOA ĐỘNG LỰC .

    Nếu ai thấy mình sai xin mời phản biện , nếu không nhờ Bạn thông tin đến các khoa ĐỘNG LỰC các trường ĐẠI HỌC xem lại phần vai trò MA SÁT trong bó phanh .

    ** Mình là cơ sở làm nghề , đối tượng mìinh là KHÁCH HÀNG , nên
    đánh giá của SỐ ĐÔNG khách hàng là PHẦN THƯỞNG CAO & QUÝ NHẤT

    CHÂN THÀNH CÁM ƠN ĐÓNG GÓP CỦA BẠN .

    ( Vì " nồi gạo " có thể mình không được trình bày tất cả tâm huyết là bình thường phải không BẠN )
     
    #5 ongnhunHP7, 18/11/10
    Sửa lần cuối: 18/11/10
    Honda1000ccteomap thích nội dung này.
  6. lancerlot

    lancerlot Tập Lái

    Tham gia:
    21/4/09
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    21
    đã xem qua 02 clip & làm phuộc tại chỗ mr. Sơn Hồng Phát, và cảm nhận của cá nhân tôi:
    Nhún phuộc trước ( và cả sau) hoạt động tốt hơn so với các chỗ làm phuộc khác (các chỗ khác tôi cũng đã làm qua như ở lạc long quân, ngô quyền). Còn mấy thứ ASB đối với xe máy thì tôi không quan tâm lắm vì theo tôi điều quan trọng vẫn là người điều khiển xe.
    Cuối cùng thì chỗ nào làm tốt, chuyên nghiệp không vẽ vời thì mình làm, chứ chả ai ép mình phải đến chỗ này chỗ kia làm cả.
     
    Honda1000cc thích nội dung này.
  7. longchau

    longchau Bằng A4

    Tham gia:
    9/9/07
    Bài viết:
    1,842
    Được thích:
    2,914
    Cũng là 1 ý kiến thuộc về chủ quan, :):), nhưng đáng hoan nghênh để các anh em đọc và nhận xét về sự phản biện của bạn !
    Chỉ có thực nghiệm để chúng minh thôi bạn à, nếu là tôi thì tôi im lặng và ghé qua tìm hiểu thêm về cái gọi là ASB này của người VN ! Chứ ko lôi ABS hay thầy này thầy kia ra để khẳng định chân lý, vì Thầy cũng chưa phải là Người sáng tạo bởi Thầy cũng chỉ là người tập hợp rồi truyền bá kiến thức cho đàn em mà thôi, phải có người Sáng tạo mọi thứ cho các Thầy dạy lại cho chúng ta chứ nhỉ ??:)
     
    #7 longchau, 19/11/10
    Sửa lần cuối: 19/11/10
    Honda1000cc thích nội dung này.
  8. ntdung241

    ntdung241 Bằng A1

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    47
    @ ongnhunHP7: Tôi mới bị ngã xe do phanh gấp, muốn Hồng Phát độ ASB cho Hayate 125 nhưng mình lại ở Hà Nội. Vậy có giải pháp khả thi nào dành cho trường hợp của tôi không?
     
    Honda1000cc thích nội dung này.
  9. thuc_ck

    thuc_ck Bằng A2

    Tham gia:
    20/4/09
    Bài viết:
    130
    Được thích:
    105
    Nếu đã gọi là chống trượt thì đừng chưng mấy cái dòng xe zin ..... rồi thì "quan trọng nhất là con người "để làm lá chắn. Công nhận có ABS là lái ẩu thì vẫn chết nhưng có trượt đâu? Nếu bác chủ topic có cài tài liệu gì chưng minh ABS vẫn truợt thì gủi cho tôi xe với nhé. Tôi và bác còn lạ gì nhau nữa phải không?Nhưng cái ASB chỉ cải thiện phanh, khó trượt hơn thôi. Chống trượt chỗ nào? nếu đã chống trượt được thì phanh trên đường trơn cũng không trượt nhé. Mua sang chế ASB vào xe vì chống trượt rồi về phanh thử xem có trượt không? Lúc có chuyện ra lại bảo..."tùy vào yếu tố con người, xe zin...chúng tôi đã nói rồi mà". Nghe thấy hay hay thế nào ấy.
    <br />
    <br />
    <br />
    3__ ABS đả qua quá trình mấy mươi năm hoàn thiện ( có lẻ nó có trước khi mình ra đời ) biết bao ngàn chuyên gia , kỹ sư " ngâm cứu " mới có kết quả như hôm nay . Bạn có thấy khập khiểng khi so sánh bề dày lịch sử cũng như cái giá 2 sản phẩm hơn nhau gấp NGÀN lần ( giá bộ ABS ít lắm cũng vài ngàn dollar , trong khi ASB CHỈ CÓ VÀI DOLLAR ) .
    chỉ so sánh chống trượt thôi. Người ta nói chống trượt... mình cũng nói chống trượt, thế thì so sánh được rồi. So sánh là so sánh về hiệu quả mang lại. có ai nói về giá đâu mà bác cứ lôi cái vụ giá cả vào đây. phải chăng là vì giá rẻ thế này nên chỉ chống trượt ở đại lộ đông tây? thế nên gắn vào thì chỉ chạy ở đại lộ chuẩn thôi, thế còn đường khác thì sao?
     
    Honda1000cc thích nội dung này.
  10. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805


    Chào Bạn .

    Cám ơn Bạn đả Quan tâm . Theo mình chỉ có cách là khi có ai vào nam Bạn gởi cặp phuộc theo đến chổ mình . ưu tiên làm lấy liền :)

    Đến nay không ít Bạn từ cần thơ , nha trang , vủng tàu .. chạy xe đến chổ mình làm ASB .

    <br />
    <br />
    <br />
    hào Bạn .

    ** Về mặt VẬT LÝ một vật thể không thể chuyển động trên 1 hệ quy chiếu với nhiều vận tốc , Nên xe có 4 bánh khi thắng có 1 vận tốc thì các bánh xe còn lại là đang lăn nhưng vẫn TRƯỢT .

    Còn chứng minh xe có ABS VẪN TRỤƠT : tối nào xem phim hành động mỷ trên HBO cảnh xe hơi dí đuổi thắng trượt đụng tùm lum ai cũng thấy mà . Bạn có giám chắc xe có ABS chạy tới 100km/h , mình tạt thùng nhớt cho bạn thắng để nói không TRƯỢT !!:)

    Giống nhu cầu dao điện CHỐNG giật , không có nghĩa không giật , mà CÓ giật nó mới cúp . ABS cũng vậy khi " sen so " phát hiện có TRƯỢT mới gởi tín hiệu về ECU ..
    Nên nếu nói ABS HOÀN TOÀN KHÔNG TRƯỢT LÀ KHÔNG ĐÚNG

    ( Từ CHỐNG TRƯỢT không có nhĩa là KHÔNG TRƯỢT , phải hiểu là giới hạn tối đa việc TRƯỢT , nếu không thì đả gọi là KHÔNG TRƯỢT !! )

    ** Mình không hề so sánh ASB và ABS

    Khi so sánh 2 sản phẩm bao giờ cũng xét về nhiều mặt như kích thước , độ ổn định , năng lượng cung cấp hoạt động , độ bền , bảo trì ... trong đó quan trọng nhất là GIÁ . Nếu so 2 sản phẩm có giá gấp nhau cả
    NGÀN LẦN thì ai cũng biết là QUÁ KHẬP KHIỂNG , ứng với mổi giá thành nó sẽ có tính năng phục vụ riêng . không ai đem so sánh dàn âm thanh máy tính vài chục dollar với dàn âm thanh HI END mấy TRĂM ngàn dollar dù nó cùng phát ra âm thanh !

    __ ABS mấy ngàn dollar thì chống trượt được nhiều loại đường

    __ ASB vài dollar thì chống trượt trên đường xá bình thường ( Nhưng so với xe zin thì tốt hơn nhiều bất luận trên đường nào ! ) .

    Nhưng
    ASB cũng có ƯU ĐIỂM khoảng cách dừng lại ngắn hơn ABS khi bóp thắng . đó cũng là tiêu chí AN TOÀN cao nhất !


    **
    YẾU TỐ CON NGƯỜI LUÔN LÀ HÀNG ĐẦU !! KHÔNG CÓ HÃNG XE NÀO TUYÊN BỐ XE KHÔNG GÂY TAI NẠN BẤT CHẤP NGƯỜI LÁI .
     
    #10 ongnhunHP7, 20/11/10
    Sửa lần cuối: 20/11/10
    Honda1000cc thích nội dung này.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...