Những tên trộm ở Italia bắt đầu chú ý đến pin xe điện

Thảo luận trong 'Xe điện' bắt đầu bởi lequockhanh, 21/5/22.

  1. lequockhanh

    lequockhanh Admin

    Tham gia:
    31/12/21
    Bài viết:
    418
    Được thích:
    19
    Nhiều anh em nghĩ rằng mô tô xe máy điện chắc không có gì giá trị để mấy tên trộm dòm ngó vì không có động cơ đốt trong cũng như những hệ thống ống xả đắt tiền nhưng những gì xảy ra ở Milan, Italia có lẽ buộc anh em phải suy nghĩ lại. 12 người ở Ý vừa bị bắt do ăn trộm pin những chiếc scooter điện. Những chiếc xe đạp điện và scooter theo dạng cho thuê bị ảnh hưởng nhiều nhất. Pin sau đó được tháo ra và bán trên thị trường chợ đen hoặc thị trường đồ cũ sau khi đã được tân trang lại cho những khách hàng muốn thay pin cho chiếc xe của họ.

    cover_batterytheft.jpg

    Nhưng chuyện không phải đơn giản như thế và không dừng lại ở đây. Phần lớn các khối pin trên những chiếc xe điện hiện tại đều có mã và phần mềm bảo vệ mà chỉ có nhà sản xuất có được. Do đó, để phá mã thì phải cần đến những tổ chức tội phạm có nhân lực chất lượng cao, những công cụ mạnh mẽ và cách hoạt động chuyên nghiệp. Và điều này đặc biệt đúng với 12 tên trộm vừa mới bị bắt giữ. Trong năm 2020 và 2021, người ta ước tính có khoảng 700 khối pin bị mất. Một số tên trộm trong nhóm này có tiền án tiền sự về ăn cắp vặt.

    Cảnh sát không thể ngồi yên khi City Scoot, một trong những công ty cho thuê xe scooter ở Milan, báo rằng họ mất pin rất nhiều trong năm 2020. Theo báo cáo, City Scoot mất khoảng 600 khối pin, tương đương 600.000 Euro (mỗi khối pin có giá vào khoảng 1.000 Euro).

    Phương tiện điện càng ngày càng phổ biến, cộng với đó là công nghệ đổi pin nên chúng ta cần thêm biện pháp để đảm bảo an toàn cho những khối pin trên những chiếc xe này. Vẫn còn kha khá khó khăn phía trước trên chặng đường điện hóa phương tiện di chuyển của loài người.

    Theo Moto.it.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...