New-điều áp cho sạc ati. Giải pháp hoàn hảo cho độ bền và an toàn khi đấu sạc ati và các loại sạc tư

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi 59s-01927, 31/3/13.

  1. n_tienloi

    n_tienloi Bằng A1

    Tham gia:
    18/11/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    6
    Bạn hiểu gì về tách mass mâm lửa? Lý do phải tách mass là gì khi lên sạc ati? Nói tui nghe xem. Còn nối mass vào zin thì tương đương việc bạn xài toàn kỳ chứ còn gì nữa. Ko đấu mass thì bán kỳ dương dòng điện đi qua được, sạc nhận được điện, hoạt động. Còn bán kỳ âm thì bị diot cản lai. Chừng nào dám bung vài con sạc zin của các hãng ra như tui để coi ưu khuyết thì hãy dám nói nhe. Tui lam thợ đến nay gần 15 năm giờ mới gặp đứa như bạn.
    Bạn nói bạn đấu đi 3 năm, 5 năm hay 10 năm tui chả quan tâm làm gì. Trên thực tế xe tui hoặc xe tui làm khách tui ko xài cách như bạn Nghĩa chỉ bởi vì khung xe hạn hẹp, bỏ tùm lum sạc vào nó ko ok lắm. Sạc mà lại trói lại bằng dây rút như 1 số nơi thì tui ko làm bởi tui biết sạc nhiều thì nó nóng nhung nhôm tản nhiệt, sạc bó dây rút bó thẳng vào dây điện là cách làm cạn nghĩ, lười biếng. mà ở đây tui bỏ hẳn sạc zin, mắc thêm diot để chỉnh lưu 1/2 chu kỳ khi không xài đèn (Qua 1 relay 5 chân). Điều này chỉ làm sạc ati hoạt động yếu đi từ đó áp ra thấp xuống, đảm bảo cho bình sống thọ tương đương sạc zin mà vẫn bảo vệ được mâm lửa thoi.
    Thực tế các thợ họ vẫn đấu sạc ati bình thường và bình vẫn sống, đi vẫn ok bởi vì bản thân sạc ati hay sạc zin cũng chỉ là cục sạc. :D. còn cứng đầu vẫn nghĩ mình là đúng thì xách cái xe bạn qua đây gặp tui, tui đo cho bạn biết bạn sai chỗ nao.
     
  2. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Tôi ko phải thợ ,bạn là thợ bạn giỏi rồi. Tính cm lịch sự mà gặp đứa như bạn thì ko cần. Cơ bản đầu tiên là bạn đã chả hiểu ý tui nói gì mà nhảy vào chém gió lung tung . Tôi ko nói đưa dây đen tách max chạm max nhé.
    Hiểu lời tôi nói đã nhé. Trong sạc zin như sđ chỉ câu 2 dây trắng và đỏ và tôi câu thêm xanh lá đơn giản vậy thôi. ( Xem sđ bên dưới tôi vẽ thêm ) .
    Nhìn sđ bác Nghĩa sạc zin điều áp khi ko bật đèn đúng ko ? dây tách max vào trắng ra đỏ đến hồng or vàng ati. Mà thực tế dòng dô trắng ko ra đỏ thì lấy đâu đến ati mà nắn bán kì với toàn kì . Bạn làm lâu năm mà cách này chưa làm thì thôi nên kiếm 1 cái xe làm thực tế đi rồi nói tiếp chứ đừng cứng đầu ôm mớ lý thuyết xuôn rồi nhìn hình bình luận thì mất thời gian lắm.
    Còn câu 2 sạc song song tui chỉ cần 1 con role 5 chân và đi bộ dây zẵn bên ngoài chỉ việc ráp , cắm sạc vô thôi chả có gì rườm rà.

    IMG_20161129_062152_784.jpg
     
    #22 v_tuan, 29/11/16
    Sửa lần cuối: 29/11/16
    Quyetdau2016 thích nội dung này.
  3. n_tienloi

    n_tienloi Bằng A1

    Tham gia:
    18/11/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    6
    Bạn hiểu mới được 1/2 vấn đề thôi. Ở đây mình nói ra để chia sẽ kinh nghiệm, ai đúng sai ko quá quan trọng, quan trọng là cùng nhau tìm ra giải pháp hay nhất cho việc đấu sạc Ati
    Nói lại chút là việc bạn Nghĩa làm sơ đồ này mục đích duy nhất là "sử dụng mạch cầu diot" trong sạc zin nhằm khắc phục yếu điểm của sạc ati, bạn đồng ý mình điểm này không?
    Rồi, nếu ok thì tiếp.
    2 dây ở sạc ati là hồng và vàng (2 dây vào) theo bạn nó là 2 dây riêng rẽ, ko chạm gì với nhau hay sao mà bạn lo ko có mass? Mình đã bung cục sạc thường và cả sạc ati để so sánh mạch điện rồi nên hiểu được lý do sạc ati dở chỗ nào. Đây là mạch điện điều tiết nạp ko ngắn mạch mình đang suy nghĩ để làm cho sạc ati.

    [​IMG]
     
    #23 n_tienloi, 1/12/16
    Sửa lần cuối: 1/12/16
  4. n_tienloi

    n_tienloi Bằng A1

    Tham gia:
    18/11/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    6
    Nếu muốn đấu 2 sạc qua relay thì trò đó dễ quá rồi bạn. Như vậy mất thêm 1 relay 5 chân nữa thôi, chứ ko có gì to tát ở đây cả.
    [​IMG]
     
  5. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Điều bạn nói ok, but bạn đi xa vấn đề mà ý của tôi nói ban đầu .
    Cách of Nghĩa dùng sạc zin điều áp ko sai . Và tôi làm y như vậy thì có điện vào trắng nhưng ko có đi ra đỏ , vấn đề là ở đây .
    Và tôi thắc mắc là do sạc zin of tôi có vấn đề hay Nghĩa dấu chiêu ????
    Và khi tôi câu xanh lá (honda max xanh lá )zạc zin vào max thì lúc đó điện mới có từ trắng qua đỏ ( lúc đó mới có tác dụng điều áp để qua vàng sạc ati ). Và sau này tôi làm cho 1 chiếc cũng tình trạng y như zay.
    Bạn chắc có cục sạc zin , bạn thử cho dòng điện vào dây trắng rồi ktra xem có dòng ra bên dây đỏ hay ko dùm mình .
     
    #25 v_tuan, 1/12/16
    Sửa lần cuối: 1/12/16
  6. n_tienloi

    n_tienloi Bằng A1

    Tham gia:
    18/11/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    6
    Làm sao có được, ko cần kiểm tra nhưng đấu riêng rẽ sẽ ko có là chắc chắn.
    Nhưng nếu mắc 2 cục sẽ có, mình sẽ chứng minh cho bạn bằng clip hẳn hoi. Hẹn bạn vài tuần nữa.
     
  7. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Ok
     
  8. Truonghuyen

    Truonghuyen Bằng A2

    Tham gia:
    5/12/16
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    64
    Các bạn có bài viết nào hướng đẫn đấu sạc ati cho future neo đời 2008 không cho mình xin likn với . Mình thấy cuộn điện có 8 cuộn một màu trắng lên sạc zin hai dây một xanh và một xanh sọc vàng cùng nối vào cuối cuộn và ra mất sườn xe sau đó 1 đấy xanh lên sạc zin đây còn lại xanh sọc vàng đi ra một giắc độc lập và đi tiếp đâu mình không rõ mong mọi người chỉ giúp
     
  9. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Hóng cái clip mà lâu wa.
     
  10. Truonghuyen

    Truonghuyen Bằng A2

    Tham gia:
    5/12/16
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    64
    Mình xem rồi đấy vàng đỏ lên mobin để kích cao áp ra bu ri
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...