Mình mới mua lại con CBR150R đời 2014 chạy đc 4 ngàn KM, lúc mua ko kiểm tra kĩ. Bây h chạy thì phát hiện có các bệnh sau: _ Chạy nó kêu rít rít ở đĩa trước theo chu kỳ vòng quay của đĩa, bóp thắng nhẹ lại thì âm thanh đó ko kêu nữa. _ Mỗi lần thắng lại, cả trước lẫn sau, đều nghe kít kít @@ _ Để ý thấy nếu chạy lâu đc khoảng 30 phút thì xe hơi bị gằn lại, ko bốc như sáng sớm mới chạy _ Xe chạy lên 50-60 hơi loạng choạng, ra tiệm nó xả bánh trước từ 4Kg còn tầm 2Kg-2.5Kg thì ko còn tình trạng đó, cơ mà xe lại chạy ko êm như trước, qua ổ gà ổ vịt nó cụp hẳn cái xe xuống @@ _ Yên sau kêu lọc cọc do cái chốt bị lỏng hay sao ấy Các bác có cao kiến gì ko hay có tiệm nào sửa uy tín có thể tư vấn giúp mình ko ạ?
- Có thể do dĩa thắng đã có rãnh+ cát đất dính vào nhiều ở bố thắng-->kêu. Bạn kiểm tra lại cái này nhé. - Xe hơi gằn khi chạy lâu à?....Cái này mình ko hiểu ý "gằn" là sao nên không trả lời bạn được? Có phải ý bạn là tăng ga nhưng nó ko bốc xe lên như ban đầu? Nếu về phần lốc máy thì mình...thua vì dòng này mình ko có điều kiện được tiếp xúc nhiều nên ko phán lụi cho bạn được. Bạn chờ cao nhân khác nhé. - Xe chạy tốc độ cao choạng vạng vì bánh đã hết gai bám đường, trơn khi vào cua nên thế, việc xả hơi bánh làm cho tiết diện tiếp xúc của bánh xuống mặt đường tăng lên--> ít bị lạng xe. Nhưng xả nhiều dưới mức tiêu chuẩn thì hại săm, hại lốp. Cách sửa thì bạn cũng biết rồi nhỉ. Hihi... - Yên sau lọc cọc thì bạn phải xuống xe kiểm tra lại cái chốt khoá yên, có khoá chắc chắn ko? Các đệm cao su dưới yên có bị lún quá ko? Vì xe xài các đệm này cho việc giữ cứng yên lại. Chở nặng lâu ngày sẽ làm các đệm này lún xuống. Khoá yên sẽ va chạm liên tục với càng khoá làm cho kêu. ( Nếu nguyên nhân ko từ yên thì bạn phải kiểm tra giảm xóc, kiểm tra luôn xem có gì rơ không, và con ốc giữ gắp có thiếu mỡ ko? Hy vọng xe bbạ sớm lành bệnh. Mình mê con này lắm mà ko có tiền nên vẫn mãi chỉ là mê thôi, hihi...)