Ai giúp em fix lỗi mạch demi 1 màu xinhan 1 màu với

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi MRCOLORVN, 24/11/16.

  1. MRCOLORVN

    MRCOLORVN Tập Lái

    Tham gia:
    6/11/16
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    cú thế là mạch em làm bị chớp sole giờ em muốn khi xinhan thì demi tắt ròi mới xinhan

    đây là sơ đồ của e[​IMG]

    https://drive.google.com/file/d/0B_c2uFMmFit1cmZXVWlDenJURUE/view
     
  2. n_tienloi

    n_tienloi Bằng A1

    Tham gia:
    18/11/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    6
    Mình coi mạch bạn ko nổi do vẽ...quá xấu so với quy định. Song mình hiểu ý muốn của bạn.
    Bạn đã độ đèn demi giờ bạn muốn khi bạn bật xi nhan thì thêm cái chức năng là "xe" phải tự hiểu là tắt demi rồi bật xi nhan phải khong? Bạn muốn tiết kiệm điện bình chứ gi?
    Ban đấu thế nó chả sole là phải rồi. Bởi vì relay của bạn có điện thì nó đóng, ko có thì nó hở mả? Mà điện xi nhan trái, phải bạn cấp vào làm điện điều khiển relay của bạn thì nó chả bị như thế vì thì dòng điện này biến thiên lúc có thì +12V, lúc về 0 bạn hiểu ko? (Có như thế mới chớp được bóng đèn chứ :D)
    Do vậy, để khắc phục hiện tượng điện cấp cho cuộn cảm trong 2 relay của bạn thì bạn phải chế lại chút cái xi nhan của bạn trước. Ở đây bắt buộc bạn phải mua thêm 1 cục chớp xi nhan thứ 2 nữa (cũng rẻ, có 15 đ thôi) và dùng công tắc xi nhan điều khiển điện dương (dây nâu) cấp cho từng cục để chớp từng bên. Và khi làm thế này do dây nâu là dây điện dương ổn định rồi, bạn có thể xài nó điều khiển relay cho việc ngắt demi khi bật xi nhan. :). Tất nhiên khi tắt xi nhan thì relay sẽ trả lại vị trí cũ, công tắc demi mà bật thì nó vẫn bật như thường à. :D
    À, còn nữa là bạn ko cần phải tới 2 relay làm gì. Chỉ cần 1 relay là đủ rồi nhưng cần 2 diot để tách 2 dây nâu đầu ra sau công tắc xi nhan thành 2 dây riêng biệt là ok.
    Nếu viết tới đây bạn còn ko hiểu thì ngày mai hãy alo cho mình: 0916.70.95.70 mình sẽ HD bạn chi tiết.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...