Exciter Exciter đơn giản của baotai - Tốt gỗ hơn tốt nước sơn !!!

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi baotai, 30/7/12.

  1. zimzim1994

    zimzim1994 Bằng A2

    Tham gia:
    4/8/13
    Bài viết:
    126
    Được thích:
    6
    Anh Bao tai cho em hỏi có nhất thiết gắn cò lăn vi không, nếu gắn lên có tác dụng gì không anh , và cò lăn zin xài 1 thời gian sẽ không tốt như trước và nên có lên cò lăn Vi không. Còn đầu bò vi anh có nói giống zin 95% và 5% còn lại thì em thấy thuộc về phần xuppap nó xa hơn zin 1 tí.IC Shark new 2014 loại màu đỏ cá mập thì có TPS đi cũng tốt mà phải không anh. Còn cổ pô mở cổ toàn phần là 32 mm không kèm móc 3 calatazer có sao không anh. Em có mua đồ vixion thêm 1 set full làm sơ cua thì để sau nhiều năm không sử dụng có vấn đề gì không. Nồi không thay đôi với xe còn mới và sau 1 thời gian sử dụng thì nồi zin mòn nên cũng làm. Xe chạy thời gian cũng hở xuppap và cũng phải xoáy lên hả ? ( e nghe từ bạn ở cái vụ xuppap này nên có thắc mắc). Về lòng giữa 3c1 và 1pa thì theo em thấy nó cũng từ hãng ya ra nên chất lượng và độ bền là tương đương ,vì vậy tại sao loại 3c1 đắt hơn mẫu 1pa và sao baotai lại ưng 3c1. Mà em thấy 2 loại này thì 3c1 bóng và 1pa đục , vì vậy 3c1 tốt hơn 1pa.
     
    #951 zimzim1994, 1/9/14
    Sửa lần cuối: 7/9/14
  2. conheo10

    conheo10 Bằng A4

    Tham gia:
    12/7/11
    Bài viết:
    1,069
    Được thích:
    211
    đã đi qua bô zin mở cổ 27-32, 32- 32, mở cổ 27-32 móc hết toàn bộ ở trong ra làm lại 3 miến vách (ae hay gọi là móc 2-3 vách gì đó) cảm nhận riêng: 3 loại pô này đi như ****
    Đút kết đã về pô zin cổ zin 100% + lòng vixion + cam + loxo đầu vixion. Máy êm và lực hơn mấy pô kia.
    Pô Ex 211 bản thân nóda4d rất thoát hơi rồi không cần móc miếc gi nữa. AE ai mua xe xong cũng đem đi mở cổ nào là bô qá ém. nào là nhẹ + mát máy khi đi xa. Lạy mấy thánh!!

    Trước có đi Pô E K&n 1280 + lưới trùm + bỏ trong học gió.. mà đi máy kêu qá
    Về lại lọc zin êm hẳn

    Cảm nhận lòng vixion + cam + loxo đầu vixion + nồi uma + pô zin cổ zin 100% +ic zin + bxc zin = máy êm, không lực hơn zin là bao với đời Ex 2011
    Ai có ý định lên thỉ thôi quất 60mm or 62mm luôn cho khỏe.
    Mình cam đoan lên xong có khi chạy còn thua mấy pro mua dc xe ngon.
    Chào thận ái và quyết thắng!
    0902.654.106
     
  3. bodysalalala

    bodysalalala Bằng A2

    Tham gia:
    22/12/11
    Bài viết:
    216
    Được thích:
    21
    Bác nào rành cho em hỏi thông số giclo để đi BM thái với lòng Vixion + cam vixion luôn. EM cảm ơn :78:
     
  4. zzronn

    zzronn Bằng A1

    Tham gia:
    26/2/07
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    12
    http://www.uphinh.vn/image/stream/885432.jpg

    Con ốc 4 cạnh ngay chỗ cục TPS màu đen là ốc chính Gió ga đầu đó bạn.

    Còn vụ KN 1280 để lâu khó nổ thì theo kinh nghiệm cá nhân mình, xe mình lọc BMC để 2-3 ngày khi đề lên cũng bị hiện tượng khó nổ, và cảm giác rất rõ là lọc gió giống như bị nghẹt, phải ngâm ga nhỏ 1 lát 5-10s thì mới thấy gió thông vào và máy nổ đều. Mình tự suy ra lọc gió dầu khi để lâu sẽ bị hiện tượng dầu thấm đều ra hết lọc gió gây nghẹt gió tạm thời, nên lúc đề máy thiếu gió dễ tắt. Bạn có thể thêm 1 ít gió ga đầu (chỉnh con ốc trên) xem có bớt hiện tượng này không.
     
  5. conheo10

    conheo10 Bằng A4

    Tham gia:
    12/7/11
    Bài viết:
    1,069
    Được thích:
    211
    gắn lọc gió lớn đê 2-3 ngày đề khó nỗ là do lọc qá thoáng chứ k do dầu thãm làm ngẹt j hết
    lọc zin để 1 tuần luôn lấy ra đề nhẹ 1 phát là lên.. ---> tới đây ae đủ hiểu r chứ j
     
  6. pangacheo12345

    pangacheo12345 Tập Lái

    Tham gia:
    14/6/13
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Mình đang đi BM của thái nè, gắn vào ko cần thay giclo đâu bạn ơi!!
     
  7. bodysalalala

    bodysalalala Bằng A2

    Tham gia:
    22/12/11
    Bài viết:
    216
    Được thích:
    21
    Vậy bạn xem giúp mình thông số giclo zin của bạn đang đi là bao nhiêu vậy? Tại mình đi bình đã thay rồi nên ko biết
     
  8. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    “Độ Xe và hành trình đến thiên đường”
    http://www.wallpaperup.com/uploads/wallpapers/2013/07/26/123860/2881ef71be5e19495c332d9a2909b5e9.jpg

    Tăng công suất của động cơ ( cục máy )

    Chào mọi người, là baotai đây.

    Mấy hôm nay bị bệnh, nằm nhà suy nghĩ vẫn vở nên viết vài dòng gọi là giải trí cho mọi người xem chơi, bài viết mang tính giải trí rất cao nên mọi người đừn g cười quá mức dẫn đến đau ruột mà chết ! Với những bậc Tiền Bối đọc vào, nếu như Các Vị cảm thấy khó chịu, hay muốn chỉ trích thì cứ việc chửi. Nhưng baotai xin cam đoan :
    HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ Ý XÚC PHẠM, CHỈ MUỐN VIẾT CHO SOM TỤ DIỄN ĐÀN THÔI

    Giờ, tin baotai đi, ai vào diễn đàn này cũng thích độ xe, mà theo baotai độ máy là chủ yếu, cỡ nào cũng phải dính đến máy móc. Baotai cũng vậy, thích nhất là độ máy. Tuy nhiên, lời khuyên chân tình và hợp lý nhất của baotai cho các bạn là ……
    ĐỪNG DÍNH VÀO NÓ ! ! ! Tại sao baotai nói thế ? Bởi vì có cách hay hơn, bán xe và lên phân khối lớn hơn =)). Hay mình nói sao nhỉ “ Đam mê thì ê chề. Xe càng nhanh thì tiền càng tốn, liệu túi mấy bạn đủ để chạy nhanh cỡ nào ?

    Chắc ai cũng nghĩ những điều đại loại như : “ Nếu mà mình móc pô hay thay cây pô thoáng nha, rồi lên lọc gió K&N trần các loại nha, chơi luôn bông mai bông bụp, PWK các kiểu nha, rồi xuống bánh căm vỏ nhỏ nha, bao lẹ luôn, lẹ lắm luôn đó.” Chắc đúng là 40 năm trước, cái thời mà xe còn nhỏ nhỏ, động cơ thế hệ trước mấy điều này đúng là có tác dụng, có lẽ. Nhưng thời buổi bây giờ thì không. Ngày này, mọi thứ đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau, nếu thay đổi một thứ, chắc chắn sẽ phá hỏng sự cân bằng của tất cả mọi thứ trong động cơ.

    Nhưng, mấy bạn đương nhiên chẳng bao giờ tin mấy thứ nhãm nhí baotai vừa nói. Chắc rồi, nên giờ chúng ta xem xét vài yếu tố nhẹ nhàng nhé. Chắc đọc xong 1 là càng không tin, 2 là tin sái cổ =))
    To hơn thì tốt hơn ( trong đa số trường hợp, If you know what I means, hehehe ). Rẻ nhất và đơn giản nhất để thêm sức mạnh cho động cơ là “đóng nòng”. Mình không nói vài cos nhé ( 1 cos bằng 0.25mm ), Nòng zin thì xoáy giỏi lắm lên cos 4 tức 1mm là hết rồi, cái đó là “xoáy nòng “ thôi. MÌnh nói “đóng nòng” tưc là lên vài mm, thí dụ Wave Dream từ 51mm lên 54, 54mm lên 69mm chẳng hạn =)). Hay Ex thay lòng V-Ixion 57mm, các thể loại 62mm, 75mm, 90mm =)). Để cảm nhận độ phiêu khi lên ga, hay còn gọi là vặn ga ngửa người, quần không chạm yên, teo trứng.v.v.v thì cần tăng ít nhất là 20-25% sức ngựa. Để làm điều đó thì thay nòng, đóng nòng lên vài mm hay vài chục mm là thích hợp nhất. Điều này chính xác cho cả 2 thì và 4 thì. Nhớ nhé, lên nòng thì phải lên jiclo cho bình xăng vì cục máy giờ to rồi. Kế đó là đến 2 thứ căn bản “ Nạp – xả “ hay còn gọi là “ăn – ĩa”. Bắt đầu dây dưa rễ má rồi đây....

    Một số loại động cơ thì sẽ chạy rất ngon nếu như móc có mỗi cái lon pô và một số thì không, phải làm đủ trò trong cây pô. Nên xem xét ý kiển của những người đã từng “nềm trái đắng” của loại xe mà mình đang độ. ĐỪNG là người chơi ngu lấy tiếng đầu tiên, hay người đi tiên phong “thử và sai”, tìm ra lý do tại sao ráp vào mà nó chạy không được. Thay cây pô thì phải chuẩn bị 1 đống jiclo đi kèm để có cái mà thử nghiệm cho bình xăng con. Đó là để cho bạn có cơ hội thử nghiệm coi quảng cáo có luôn đúng với sự thật hay không. Nhớ đừng có vứt pô cũ, chơi nhớ chừa đường về, lỡ không được ta lại ráp pô zin vào ^^

    Tiếp, bình xăng con, thường thì sẽ có tác dụng, nhưng đừng thay lớn quá. Sự thật là bạn vẫn có thể gắn một cái bình khủng bố như FCR33 vào và nó sẽ có tác dụng, nhưng để làm cho nó có tác dụng thì tốn thời gian + tiền bạc + công sức bỏ ra nhé. Baotai có người bạn, bỏ 8tr ra mua FCR28mm về canh máy 150cc 4 thì ( Ex V-Ixion chẳng hạn, Raider 150 chẳng hạn ^^ ), với mong ước cái bình sẽ biến con heo ú lười vẫn động hàng ngày thành một con ngựa bất kham. Sau một thời gian thử đủ trò : jiclo chính, phụ, kim xăng, ốc gió, bét xăng, đủ thứ. rồi sau gần tháng nghiên cứu tìm tòi. Baotai chạy thử là phải công nhận nó chạy mượt thiệt. đề nhanh, hậu giãn các kiểu. sau khoảng 100 tiếng đồng hồ mày mò nghiên cứu, khoảng 150$ tiền phụ tùng ( nó giàu mà =)) ), cuối cùng cũng canh ra, thích há ? Với baotai thì không đáng tí xíu nào, mà ai biết, với nó thì nó nói đáng mà ku, thích mà, các kiểu…. ờ, thì đáng, với mày =))

    Nếu con xe mà các bạn đang độ là 4 thì, vậy lên Cam và đầu xuppap lớn sẽ đem lại sự khác biệt. Thêm đánh bóng lỗ hút lỗ xả, đầu piston, chảo buồng đốt chắc cũng khác thêm tí nữa. Rồi dàn hơi căng hơn ( tỉ số nén cao hơn ) thì mạnh hơn là chắc chắn. Rồi chơi bài nặng là thay dzên, đôn dzên, đấp má, dzên chích ắc cũng thay đổi momen xoắn và dung tích buồng đốt. làm vậy lại dính đến tay dzên phải khác, rồi việc dời ắc hay đôn trong trường cũng không dậy làm thế nào, căng àh, thợ làm ngon cũng khó kiếm. Rồi nhu cầu cao đôn quá tay thì đụng đến lốc giữa =)), nhiều thứ để làm đấy. Rồi cam cũng có nhiều trò để làm, từ thay cam độ của các hãng “danh tiếng”: UMA, CMS, KAWAHARA, HISPEED, LHK, NCY, YCS.v.v.v. cho đến cam các “câu lạc bộ đua xe thể thao” sáng tạo lại bằng cách kết hợp giữa cam zin, cam hãng độ qua các thủ thuật mài đáy, đấp gối, dời tâmv.v.v ta có các cây cam lò Made in VN mà hiệu năng khi đem ra hơn thua nhiều lúc hàng ngoại quốc không bằng.

    Sau đó là đầu xupap, từ đầu 2 Valves lê 4 Valves, rồi xupap lên càng to, càng bự. Wave Dream thì đi xuppa Magic 110RR, xupap Spacy, xuppap SH, xupap máy dầu tiện xuống rồi các loại xupap đặt riêng. Exciter thì đầu 19-22, 21-23, 22-25, đủ cả, nói cung rất nhiều lựa chọn tùy vào hầu bao của mọi người.
    Nếu xe bạn là xe 2 thì, chúng ta có bài căn bản là móc lỗ hút xả trên lòng và trên bề mặt piston. Mà cái trò này thì cực kì ghiền, vì đúng với câu “ sai một ly, đi một dặm “ nên phải làm từ từ từ từ từ từ và từ từ. Lên từ chút thôi, sau đó ráp vào và thử, không được rồi lên tiếp, đến khi nào hư vài cái lòng rồi thì tìm ra điểm “G” mà mình thấy thỏa mãn. Nên nhớ : “ tham thì thâm”, to quá thì mất hết =)). Rồi móc xong bắt đầu tính tới chảo buồng đốt với bụng cây pô. Rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến công suất sinh ra và vùng sức mạnh (power band) của động cơ. Như kiểu xe mạnh nhất phải sóc ga khoảng 7000-9000 rpm chẳng hạn. Rồi tạ dzên, tạ nồi cũng phải xe, lại để phù hợp lực xe. Thay lưỡi ga cũng ảnh hưởng đến công suất luôn. ( lưỡi gà xe lớn, lưỡi ga carbon ) v.v.v.

    Với những thay đổi mỗi thứ 1 chút 1 chút, như dàn hơi căng chút, cam cao một chút, bình lớn chút, pô thoáng chút.v.v.v. Nhiều cái “chút” hợp lại sẽ thành một cái “Bự”. Tất cả sẽ tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc nhé…. Không xe nào giống xe nào, và không phải xe nào mài một lần cũng ra, luôn nhớ “thử và sai”. Rồi nó lại dây dưa rễ má ra nhiều bộ phận khác, thí dụ như khi đôn phần trên hết bài rồi thì bắt đầu cái nồi tuột chịu không nổi. làm cái nồi cho bắt rồi thì nó phá bộ số =)), Thay răng số rồi thì tới cái cảnh thấy sao dư máy quá, từ nhông hú sơ cấp đến Nhông sên dĩa thứ cấp đằng sau. Rồi khi thay thì lại thấy vẫn còn dư nên chơi nhông dĩa Racing nhỏ nhỏ để xài nhông 16-17 đằng trước với cái dĩa 26 đằng sau…… Hiểu chưa nhỉ ? cái viễn cảnh cái này nó sọt cái kia luôn diễn ra. Chưa đâu, đang chạy 150 -160 km/h núp gió nằm xỏe thì ai biết được “xe đang boong rồi tự nhiên hết số” gãy dzên, tay dzên văng ra ngoài hay bị gì đó ghê ghê hơn ? ai biết ? ai biết ai dám chắc sẽ không có vấn đề gì xảy ra ? thực tế thì làm cái xe hết bài xong nhìn lại chắc một vài trường hợp tốn gấp mười lần tiền mua chiếc xe đó quá… bắt đầu một vài bạn có cảm giác hối hận, giá như, nếu hồi xưa mình mua cha nó con xe bự chạy chắc phê hơn nhiều. Xe làm xong vừa khó chạy vừa ồn ào sợ mấy anh bắt, đã vậy suốt ngày để ở lò, tối tối mới lấy ra dzợt liệu có đáng không ?

    Chúng ta sẽ chạy vào cái vòng luẫn quẫn, phải xử lý rất nhiều thứ xảy ra ngoài ý muốn. Thí dụ như có một lần ( chắc là nhiều lần, nhiều lớn hơn 10 lần =)) ) baotai độ chiếc Sirius lên 58mm dzên chích ắc và bị rớt móng ngựa, xupap chui vào buồng đốt và cạch 1 tiếng nhẹ nhàng êm ái =)), gãy zên, nghiến nát bộ số =)). Hay thử tầm vài cây cam cho chiếc Exciter để có cái ưng ý. Rất nhiều ví dụ độ nhẹ đến độ nặng. Luôn luôn sẽ có cái nó phát sinh ra mà chúng ta chỉ biết cười trừ, rồi ngậm ngùi ngồi tìm cách khắc phục những lỗi. Độ xe là thế mấy bạn ơi. Hãng xe làm ra gọi nó với cái tên mị miều là “ Nghiên cứu và phát triển”, trên bảng báo cáo tài chính có ghi phần đó hàng năm tốn bao nhiêu tiền mà, chắc không nằm ở dưới 10 con số 0 trên tờ giấy. ^^. Còn chúng ta thì gọi là gì ? Thời gian và tiền bạc. …thời gian và tiền bạc. Nếu mấy bạn thật sự muốn làm, thì sách và chỉ dẫn rất nhiều, nên đọc và coi nó như bài tập về nhà cô cho, làm sai thì làm lại và sẽ bị ăn đòn ^^
    Còn những trò thú tính hơn là độ Turbo Charging, Super Charging, Phun Nitros Oxide, blah blah, nhưng cuối cùng là cái gì, chúng ta được gì ? Thôi mua mẹ cái xe bự cho lành =))

    Đến đây thì xin dừng bài viết, thật sự mục địch của việc độ xe có nhiều lắm.
    Để giải trí, để khẳng định mình với công chúng, để kiếm tiền, để ganh đua. Hoặc không đủ tài chính để mua xe lớn, hay để dự thi các giải đấu hợp pháp lẫn bất hợp pháp. Thực sự thì điều đó nằm trong quyền quyết định của chúng ta. Đã quyết định thì phải chấp nhận hậu quả với lựa chọn của mình. Chúng ta đều là những người đã trưởng thành, dám chơi dám chịu, không có đổ thừa tại ai hết. nên nhớ rằng Ma quỷ không nhập vào bắt chúng ta làm bất cứ điều gì hết, nó chỉ thì thầm bên tai súi mấy bạn làm thôi =)). Baotai là 1 con quỷ sui dục rất nhiều người nè, và bản thân cũng nếm trái đắng rất rất rất là nhiều lần rồi. Nhưng đam mê về xe nó ám ảnh baotai từ lúc biết chạy xe đạp rồi, nên đắng thì đắng, đam mê không bao giờ tàn lụi bên trong.

    “TỐC ĐỘ THÌ TỐN TIỀN, LIỆU TÚI CỦA BẠN DẦY CỠ NÀO ? “
     
  9. fancifullove

    fancifullove Bằng A2

    Tham gia:
    16/10/08
    Bài viết:
    402
    Được thích:
    74
    HIHI :152:
     
  10. caotrung

    caotrung Bằng A3

    Tham gia:
    4/4/08
    Bài viết:
    561
    Được thích:
    614
    Đù...cắn thuốc hay sao nói nhảm dài dữ... :100:

    Thằng em ông giống ông như đúc hén, bữa ghé, tưởng là ông ko, hahaha, :72:
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...