Exciter [Khảo sát] Exciter 2011 >>> 2014... Xe zin mấy bạn đi được bao nhiêu km/lit xăng

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi exciter471, 30/7/14.

  1. happynguyen1990

    happynguyen1990 Bằng A2

    Tham gia:
    8/4/11
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    288
    ex 12 , ic độ + K&N size zin + bugi irg đường tp 50km/l
     
  2. exciter471

    exciter471 Bằng A2

    Tham gia:
    3/5/12
    Bài viết:
    362
    Được thích:
    124
    hôm bữa trc fb có ông phán exciter 2011 >>> 2014 khoảng 40km/l, mình tức ối máu, ông đó nói đang đi ex 2k7 nhưng cũng đi wa nhiều con ex 2k11 rồi ** thiệt
     
  3. Takumi

    Takumi Bằng A4

    Tham gia:
    30/9/08
    Bài viết:
    668
    Được thích:
    630
    nếu lấy cái bình xăng con ex2011 lắp vào con ex 2007 thì có tiết kiệm ko mấy bạn? con ex 2007 đi 2 đường trường cũng dc 50km/l rồi!
     
  4. gacon87

    gacon87 Bằng A2

    Tham gia:
    29/4/08
    Bài viết:
    264
    Được thích:
    28
    xe em chạy 20k km rồi
    zdin ko lai 1 món nào kể cả cổ po cũng chưa mở
    đổ 30k chạy dc khoảng 75km. từ bình dương về tới bình long
    bữa đó hết xăng còn đúng 35k trong túi,đổ 30k để lại 5k lỡ có xì bánh xe bơm
    chạy đều ga,50-60. ko nạp,canh ko dừng đèn đỏ luôn
    thấy nó kinh tế nên chưa bao giờ có ý định đổi xe ngoài dòng exciter
     
  5. zolekfun

    zolekfun Bằng A4

    Tham gia:
    8/2/12
    Bài viết:
    946
    Được thích:
    21
    Xe mình RC 2011 , lên michelin trc 80/90 sau 110/80 , chỉ thay cổ pô inox và bugi iridium , 1 lít chạy hiền hiền đc 45km , chạy ép khoảng 41 40km -_-

    P/S : xe bác nào nói đi trong tp mà 55 60 km/l chắc là xe mới quá -_-
     
  6. caotrung

    caotrung Bằng A3

    Tham gia:
    4/4/08
    Bài viết:
    561
    Được thích:
    614
    Khó nói lắm bác. Nếu xe ko đụng chạm gì tới máy móc, zin chạy >55km/l là bình thường. Còn chạy hiền hiền ah, >60km/l vẫn đạt được. Xe tui làm tè le, 50k km rồi mà vẫn bt 50km/l mà.
    Chủ yếu do cách chạy đó bác coi lại sao !
     
  7. zolekfun

    zolekfun Bằng A4

    Tham gia:
    8/2/12
    Bài viết:
    946
    Được thích:
    21
    Xe thằng em mình trc cũng vậy thôi , mới mua thì 5x vô tư , bây h cũng 4x như mình
     
  8. thienpdimexco

    thienpdimexco Bằng A4

    Tham gia:
    23/4/08
    Bài viết:
    1,852
    Được thích:
    2,619
    Chắc tại xe mới -> rodai xe -> chạy hiền -> giờ xe cũ -> chạy mạnh -> hao xăng hơn. kekeke...:75:
     
  9. thanh_chi_nc

    thanh_chi_nc Bằng A2

    Tham gia:
    3/1/10
    Bài viết:
    96
    Được thích:
    90
    Tui đi Gp 2011, được 18.000km rồi, hôm bữa đi cạn xăng tới mức phải kéo e gió để lết đến cây xăng, đổ 50k, đi đến vạch đỏ thì được 110km. Tính xêm xêm vẫn 55km/l như thường.
     
  10. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    Trả lời được 4 câu hỏi đó thì mới tính xăng chính xác được

    Ở đây baotai sẽ nêu ra những bất cập thường gặp phải trong 4 yếu tố đó

    Thứ 1 : bản thân đồng hồ countermetre xài bằng cơ và thậm chí là mắt đọc như Raider cũng có sai số, và nếu tốc độ sai thì số đếm Km đương nhiên cũng lệt theo, nên tốt nhất nên sử dụng những phần mềm GPS trên iOS hoặc Android hay Blackberry OS có chức năng Tracking quãng đường đi thì mới cho ra kết quả tương đối chính xác được. Bằng không thì xài KOSO RX-2N sử dụng mắt đọc chủ động bằng Từ tính, từ đó chỉnh chu vi bánh xe cho đúng thì sẽ đo ra kết quả chính xác, chứ cứ nói mơ hồ thế thì không ổn

    Thứ 2 : Đồng hồ báo xăng nếu nhìn theo vạch thì không ổn, nó vô chừng lắm, xăng tính theo đơn vị Lít, 3 số lẻ, mà canh bằng mắt, thông qua cái đồng hồ, mà đồng hồ báo bằng phao xăng, biên dạng bình xăng lớn không phải là hình vuông cũng chẳng phải hình chữ nhật nên khó mà nói nó báo đúng. Điều này dễ nhận thấy qua việc đổ đầy bình thì chạy hoài cũng ko xuống mức F, trong khi nó đã xuống rồi thì xuống cực lẹ. Nên tốt nhất là cứ chạy cho hết xăng, xe ko lăn bánh được nữa, rồi đổ vào số xăng tính bằng 3 con số lẻ . Thí dụ : 1.923 L và chạy đến mức không còn chạy được nữa thì cứ lấy số KM chia cho số xăng sẽ ra. ( đương nhiên cây xăng cũng có thể ăn gian, nên kĩ nữa thì đen can nhựa ở nhà ra đổ :))

    Thứ 3 : Như mình nói, những yếu tố cách chạy thế nào, cách sang số, cách dùng thắng, dùng tay ga, áp suất lốp xe trước sau, tải trọng của chiếc xe, tỉ số truyền của Nhông Sên Dĩa, trọng tâm của xe ( hạ phuộc, đôn phuộc ), bố thắng có bị bó đĩa không, thắng đùm hay thắng đĩa, độ bắt của bố nồi, tình trạng nhớt và nước làm mát, khe hở xuppap, tình trạng đường phố ( đường trường hay thành phố ) cũng ảnh hưởng, nên phải lưu ý chuyện này khi test

    Thứ 4 : Bugi nên thay bugi mới vào ( nên sử dụng bugi zin đầu điện cực bằng Đồng để cho ra màu dễ nhất ) và chỉnh sao cho nó tối ưu tức là màu gạch cua, để xe họat động đúng công suất của nó, tránh tình trạng thiếu xăng dẫn đến tiêu hao nhiêu liệu cực thấp

    Trên đây là cách kiểm tra tiêu hao nhiên liệu với xe zin 100% từ hãng, còn xe đã thay thế này nọ rồi thì cứ tham khảo, mỗi món đồ gắn vào xe đều ảnh hưởng đến tiêu hao của nhiên liệu

    Nếu là xe baotai thì nó dao động từ 40 km/L đến 45 km/L với tình trạng hiện giờ, thiết nghĩ xe máy 135 zin như cục pin thì thế là ổn rồi, hơn thua nhau chi vài km/L ? và đương nhiên, baotai cam đoan có những xe đi ga dẹp PWK28, lọc 1280, 62mm hoặc 57mm gì thì cũng chạy trên 50 km/L, và đó là có, chỉ có điều nó không phải xe zin thiết kế của hãng thôi ^^ ( không kêu lọc gió, pô không la, tỉ số nén thấp không hại máy, v. .v.v.v..v.v. )

    https://farm4.staticflickr.com/3874/14837327366_a3fc516e8e_o.jpg
     
    #20 baotai, 8/8/14
    Sửa lần cuối: 8/8/14
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...