Scooter Hàng handmde từ Nhật ở HN

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi nhoxmetal, 23/2/13.

  1. nhoxmetal

    nhoxmetal Tập Lái

    Tham gia:
    12/12/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    9
    Mọi người vốn đã quá quen thuộc với những chiếc xe độ để đua,hay chỉ đi cảnh như ex,wave,dream hay zoomer,sh,AB,click,dio...số còn lại đa phần dùng xe với mục đích đi lại chứ k độ...dòng xe ga bánh nhỏ ở VN rất đa dạng, từ lead,scoopy,attila,spacy đến zoomer,lx...tuy nhiên,đa phần dân độ xe lại chỉ chú ý đến những chiếc xe bánh lớn,còn dòng xe ga bánh nhỏ bị mặc định là cho phái nữ nên k có ai quan tâm nhiều,chỉ có 1 bộ phận nhỏ trong đó còn quan tâm đến dòng xe này...1 trong số đó đã quyết định biến cả 2 ưu điểm của 2 dòng xe để tạo ra 1 chiếc xe k giống ai...

    Và có 1 tay độ xe vô danh từ HN đã quyết định lựa chọn dòng xe này để thể hiện cá tính của mình...không chỉ khó trong việc kiếm xe,mà còn khó trong việc độ xe vì đồ chơi cho dòng ga bé này hầu như là k có...

    Vốn là 1 cựu tay chơi PKL,từng lên redline cbr1000rr k4,s1000rr k11,busa k8....sau khi từ bỏ,a quay ra với những chiếc scooter 50cc...chiếc xe mà a chọn là Honda elite 50 sản xuất tại Nhật bản năm 2005,là 1 trong những dòng xe rất hiếm,chiếc xe này thường dễ bị nhầm lẫn với ng anh em elite 125 vốn phổ biến khắp Châu Âu,Mĩ và Đài Loan,..dòng elite 125 ở VN nhập về từ Taiwan vs cái tên Esky...

    Kiếm xe là 1 chuyện vốn đã rát khó,độ nó còn là cả 1 chặng đường dài vì như đã nói,dòng xe này gần như không có đồ độ,kể cả là bên Nhật

    Đầu tiên,chủ xe nâng cấp toàn bộ hệ thống IC lên power RPM 3,căn chỉnh toàn bộ hệ thống tự động của chế bên Nhật,đảm bảo chiếc xe có thể đạt đc 70kph vs khối động cơ 4 kỳ 49,7cc...

    Sau khi về VN,a test thử với các bộ nồi hàng đầu như polini,malossi,dr pulley và đỉnh điểm là Jcosta,nhưng có lẽ bộ nồi cho hiệu suất tốt nhất lại k ai ngờ đến,đó là nồi trc zin của honda SCR và nồi sau polini...

    Ống xả sau khi dùng thử arkrapovic carbon và Yoshi R55 thửa từ honda CBR1000 k8 nhưng không đạt hiệu quả tối ưu về nhiên liệu,chủ xe đã tìm mua 1 cây yoshi trioval,sau đó về cắt cổ,làm lại toàn bộ bụng bô thành ống thẳng (straight pipe),chế giảm thanh bắt vít 3 đầu với lỗ 17mm cho hiệu quả rất tốt cả về âm thanh lẫn tiêu hao nhiên liệu.

    hệ thống giảm shock đc thay bằng loại carbono Chrome của Tokico,má phanh của Nissin,riêng bộ tay phanh phải đặt hàng 1 đôi xxd do các tay phanh từ posh,biker hay crg đều k vừa với củ phanh (không thể thay củ phanh khác vì ghi đông xe có các chốt bắt an toàn, đặc biệt là phanh sau)

    Quạt gió thay bằng quạt của PCX giúp tản nhiệt tôt hơn,lọc gió BMC (dùng cho kawa 250R) vẫn giữ trong hộc zin theo xe...nhớt xe dùng của shell cho phù hợp vs đk VN (chủ xe đã dùng hết từ motul,mobil1 cho đến total,kendall,nói chung là rất nhiều loại mới đúc kết kinh nghiệm dùng nhớt đảm bảo cho xe chạy tốt)

    Chủ xe vốn là ng k thích lắp kính chiếu hậu,tuy nhiên đã dùng qua rất nhiều loại có tiếng như Rizoma,Koso,Italy define,nhưng cuối cùng quyết định k gắn vì phải chế chân cho phù hợp với trụ xe,sau 1 time dùng lại bị long ra nên h chưa có gương phù hợp để gắn...bao tay sau khi đổi 1 loạt từ JPspeed,Rizoma,koso,protape...thì chủ nhân cảm thấy hài lòng với bao tay zin tháo từ SH,vì nó đồng màu xe,lại k gây chai tay...

    Sơn xe đc chủ nhân sơn lại với màu đen matte nhám,đèn hậu nháy chớp như dòng s1000rr của bmw có 4 chế độ sáng....dèn pha sử dụng bi cầu của morimoto...nhưng ấn tượng nhất là nó sử dụng 1 bóng led 3w chứ k phải là bóng xenon,do đó đảm bảo an toàn cho hệ thống điện của xe cũng như tiện ích chiếu sáng....vì là xe nhập nên xe k có công tắc đèn,do đó bóng đèn là nơi đảm bảo an toàn cho bình và sạc....

    Còn 1 vài chi tiết nho nhỏ nữa tôn dáng xe cho nam tính và tiện dụng...chủ xe thường xuyên phải sử sụng xe hàng ngaỳ nên chiếc xe k thể độ dữ như những chiếc xe chơi khác,mà còn phải phục vụ mục đích đi làm nên nhiều chi tiết vẫn giữ nguyên...

    Nhưng dù sao thì đây vẫn là 1 chiếc xe đc đánh giá khá là dữ dằn và khó chơi vì dù dàn ngoài k bắt mắt nhưng nội công xe và số tiền mà chủ nhân bỏ ra để biến thành 1 chiếc xe có thể sử dụng hàng ngày mà vẫn có cá tính rieng thì có lẽ nên suy nghĩ lại...

    Chiếc xe chạy 50m trong 4,727s,từ 0-45km/h đạt mức dưới 4s...như vậy với 1 chiếc 50cc,ta có thể xếp vào hàng super scooter được rồi...nhất là khi mọi chi tiết và công đoạn trên xe đều đc chủ nhân tự tay thực hiện...

    chút ảnh nhỏ của elite 50 handmade duy nhất ở HN
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ánh sáng đẹp và gọn k thua j xenon phillips,trong khi lại hiệu quả ổn định cao hơn và k cần ballas

    [​IMG]

    (mong ad đăng giùm e,e là lính mới,thank ad) :137:
     
    #1 nhoxmetal, 23/2/13
    Sửa lần cuối: 23/2/13
  2. minh_phat

    minh_phat Bằng A2

    Tham gia:
    28/5/11
    Bài viết:
    141
    Được thích:
    237
    chém gió, đã từng chơi xe mô tô đi mà lấy cây pô độ CBR1000 gắn cho xe 50cc, rồi thấy không ổn mới tháo ra
     
  3. themen123

    themen123 Bằng A1

    Tham gia:
    29/5/14
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    4
    nhìn cũng hầm hố
     
  4. 53S6-1742

    53S6-1742 Bằng A1

    Tham gia:
    28/5/07
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    48
    Chiếc xe tay ga thần thánh mà e từng thấy....đen thùi lùi...
     
  5. vincent0410

    vincent0410 Bằng A2

    Tham gia:
    19/4/07
    Bài viết:
    463
    Được thích:
    1,383
    bài viết dài dòng, nhưng hình ảnh mang ra lại không có gì đặc sắc. Nguyên lý cơ bản của động cơ còn chưa nắm rõ, cây bô 1000cc làm sao có thể cân bằng áp suất âm cho buồng đốt mà đòi gắn??? Không biết chém gió hay kinh ngiệm gì, nhưng điều căn bản của động cơ đốt trong là không có rồi, xe thì chỉ có 1 từ xấu.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...