Thị trường Tarus 2x2 - Môtô bất khả chiến bại của người Nga

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi nakio, 14/4/14.

  1. nakio

    nakio Bằng A4

    Tham gia:
    6/11/11
    Bài viết:
    2,491
    Được thích:
    2,251

    [​IMG]

    Mẫu môtô dẫn động 2 bánh, nhẹ và khó phá hủy của người Nga dường như không dừng lại trước bất kỳ loại địa hình nào.

    Mẫu môtô độc đáo với hệ dẫn động 2 bánh đến từ Nga là sản phẩm của một công ty nhỏ và không mấy nổi tiếng có tên Tarus Kaluga. Được biết, đây là sản phẩm đầu tay của hãng xe có trụ sở nằm cách 200 km so với thủ đô Moscow.

    Nếu nói Tarus 2x2 là mẫu môtô không dừng bước trước mọi địa hình cũng chẳng có gì quá lời. Thứ nhất, đúng như tên gọi, Tarus 2x2 là một mẫu môtô dẫn động 2 bánh, được thiết kế với khả năng di chuyển linh hoạt trên đường rừng đầy lá rơi, suối và rong rêu trơn trượt. Theo nhà sản xuất, họ thường xuyên "khám phá những khu rừng bằng môtô nhưng lại phải đi bộ về nhà vì xe hỏng". Đây là động cơ thúc đẩy họ thiết kế Tarus 2x2.

    [​IMG]

    Xuất phát điểm khi thiết kế Tarus 2x2 là trọng lượng không được quá 55 kg. Lý do rất đơn giản là để người lái có thể dễ dàng nhấc xe lên. Thứ hai, trọng lượng thấp đồng nghĩa với thiết kế cực kỳ đơn giản. Nhờ đó, người sử dụng có thể dễ dàng sửa chữa và bảo dưỡng xe. Ngoài ra, độ tin cậy của Tarus 2x2 cũng được đảm bảo luôn ở mức tối đa. Hãng Tarus Kaluga đã thành công khi tạo ra một mẫu xe 2 bánh chỉ nặng đúng 47 kg.

    Tarus 2x2 được trang bị hệ dẫn động xây xích kép và cặp bánh cỡ lớn. Vành xe của Tarus 2x2 có đường kính 740 mm, nằm trong lốp có ta-lông 220 mm. Bộ lốp của Tarus 2x2 được lấy từ dòng xe Uaz Ural vốn được coi là Jeep của Liên bang Nga.

    Động cơ của Tarus 2x2 là loại 2 kỳ, sản sinh công suất tối đa chỉ 5,5 mã lực. Động cơ đồng hành với hộp số 3 cấp, cho phép Tarus 2x2 đạt vận tốc tối đa 60 km/h. Góc lái của Tarus 2x2 là 55 độ. Tất nhiên, những con số này hoàn toàn chẳng nói lên được điều gì nếu không tận mắt chứng kiến Tarus 2x2 hoạt động.

    [​IMG]

    Đường tuyết, bùn, cầu thang, mương xói và dốc thẳng đứng đều không gây khó khăn cho Tarus 2x2. Thậm chí, Tarus 2x2 còn có thể nổi trên mặt nước. Người sử dụng có thể dễ dàng tháo Tarus 2x2 thành từng mảnh nhỏ, cất vào 2 chiếc túi và mang theo mình đi khắp nơi.

    [​IMG]

    Hiện nay, hãng Tarus Kaluga đang chuẩn bị khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe "bất khả chiến bại" của mình để dành cho thị trường Nga. Tại xứ sở bạch dương, Tarus 2x2 đã được cấp phép để lưu hành trên đường phố.

    [​IMG]

    Ngoài ra, hãng xe nước Nga còn nghiên cứu để phát triển phiên bản M mạnh mẽ hơn của Tarus 2x2. Phiên bản M dự kiến sẽ được trang bị động cơ 4 kỳ và có trọng lượng 74 kg.

    Tại thị trường Nga, Tarus 2x2 tiêu chuẩn được bán với giá 35.000 Ruble, tương đương 981 USD. Con số tương ứng với phiên bản M là 150.000 Ruble, xấp xỉ 4.200 USD.

    Theo Autopro
     
  2. hyzo76

    hyzo76 Bằng A2

    Tham gia:
    7/9/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    108
    quá dữ :71: mà chiếc này k zia Vn đc rồi! 2 thì
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...