Kình chào toàn thể anh em Fan Su!:155: Không cần nói gì hơn về chất lượng Su nhà ta được khẵng định qua các đời Su - Xuồng. Su Mặt Quỵ - Su Xì Bo 2 càng, 1 càng.:75: Nhưng dưới sức ép nội địa hoá và làm "yếu" động cơ thì xe Su có nhiều thay đổi. Như việc vì Shogun đời sau bị làm yếu "thái quá" đến mức Suzuki không dám giữ nguyên tên Shogun mÀ đổi thành X-bike khi tung vào thị trường Việt. Không nói vòng vo thêm đệ xin mạo muội mở topic anh em ta cùng chia sẽ phương pháp mở khoá X-bike để quanh về công suất thực ban đầu giống như mấy xe xuất xưỡng ỡ Mã, Thái, Indo gì đó.:151: Nhiều anh em có hướng dẫn unlock lửa sơ bộ thay Mobin sườn Thái... Nhưng cụ thể thêm làm sao mở khoá hoàn toàn có cần thay lò xo đầu hay gì ko? Mong anh em chia sẽ giúp đỡ.:124:
nếu chạy tua máy cao thì thay lò xo đầu là chắc chắn rồi , ngoài ra theo mình muốn như xe các nước khác thì phải thay BXC nữa
có người kêu là 1. lên iC 2, lên lò xo đầu các cái khác mình tự canh chỉnh được.... có hai cái đó là thắc mắc không biết hỏi ai,... liệu như vậy có phải không??
thật sự là xbike riêng và xe su chung về vn hay bị "bóp" lại lắm, chắc cagt thời xưa xem ai chạy su là bất trị và bất lực hehe. tại sao xe su ở indo, thai, malay thì hay có chữ R (viết tắt từ racing) phía sau cái tên còn về vn thì ko?! may mắn có được thằng shogun R 125 lọt sổ hehe. còn bài unlock thì cơ bản là ic bị hãm tua, bobin sườn yếu, và bxc bị giảm tính năng cấp xăng khi tua máy cao (xbike thì jiclo bxc nhỏ hơn xbike nước khác) bạn có thể tìm mua ic ko hãm tua, thay bobin sườn, độ jiclo lớn, là sẽ unlock dc em nó thôi rất đơn giản, mà ít ai làm. hehe còn mình thì tư vấn bạn kiếm ic shogun, bobin sườn viva (su vẫn cho đặt hàng) khỏi phải mua hàng ngoài thị trường nhìu bác cứ nói để zin mà đi. nhưng thực sự cái "zin" đó ko phải là zin, hehe. xem thử con viva, shogun, fx, epicuro của su xem, bao nhiu năm rồi mà ngưỡng 100km/h vẫn đạt hơn. trong khi đó con en150 mang tiếng 150, sport bike nhưng maxspeed 120. đang kiểm vn can thiệp quá sâu là nguyên nhân su mất những khách hàng ko hiểu mình
Chào bạn, Là người đã từng cố gắng unlock XBike, thay IC, độ lửa, lên BXC, lên mobin sườn, làm cam độ, móc bô... kết quả là giờ đã về zin mình chân thành khuyên bạn đừng độ đụng tới nó vì thật sự nó rất khó chịu, nhiều cao thủ đi trước đã từng làm rồi lại về zin. Lí do là không như EX, XB ở VN rất ít đồ độ cho nó, đồ chế như IC Shugon, một số dòng IC độ khác gắn vào máy sẽ rất róc dù có thay lò xo đầu đi nữa, xe mình lúc tuớc cũng làm lên rất nhanh nhưng cực róc máy và dễ mất hậu lắm. Vài lời khuyên cho bạn từ kinh nghiệm bản thân.
Tổng kết lại thì để zin vẫn ngon, có chăng thì lên phuộc nhún sau, Buzi, mo bin sườn, dây tăng áp, lốp không săm, bóng công suất lớn hơn.