Thị trường Harley-Davidson Street 500 và Street 750 phiên bản 2014

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi FMQuang, 19/2/14.

  1. FMQuang

    FMQuang Bằng A3

    Tham gia:
    6/1/07
    Bài viết:
    565
    Được thích:
    13,409
    Những sản phẩm mới của Harley được tung ra nhằm chinh phục khách hàng trẻ tuổi ở các thành thị...

    [​IMG]

    Đêm trước ngày triển lãm xe máy EICMA ở Milan mở cửa chính thức cho giới báo chí, Harley-Davidson đã hoàn tất phiên bản hoàn toàn mới đầu tiên của họ sau 13 năm: chiếc Street 2014, là chiếc xe sẽ được giới thiệu với phiên bản 500 và 750 khi nó được bán ở thị trường Mỹ mùa xuân năm nay với giá tương ứng lần lượt là 6.700$ và 7.500$. Một cách ngắn gọn thì, chiếc Street mới là chiếc xe trang bị động cơ làm mát bằng chất lỏng nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi tại các đô thị trên toàn thế giới, là mẫu xe mà Mark-Hans Richer, phó tổng giám đốc và cũng là trưởng bộ phận marketing của Harley gọi là “Đường dẫn chúng tôi đến với tương lai”. Với trách nhiệm nặng nề đó, chiếc Street với mức giá hấp dẫn sẽ được sản xuất tại nhà máy của Harley tại thành phố Kansas (cho thị trường Mỹ, Canada và Mexico) và Ấn Độ (cho thị trường còn lại trên toàn thế giới) xứng đáng với cái nhìn cận cảnh.

    [​IMG]

    Hãy bắt đầu với khối động cơ giải nhiệt bằng chất lỏng


    Động cơ V-twin với góc nghiêng 60 độ với đầu cam đơn vận hành 4 van ứng với mỗi xylanh thông qua trục xoay có vít điều chỉnh được. Được gọi là Revolution X, cỗ máy sức mạnh hoàn toàn mới này, với trục cam chia theo chiều dọc và vòng bi trơn, đây là thiết kế mới giúp tìm lại dấu tích của chiếc V-Rod đời 2001. Jeff Coughlin - kỹ sư trưởng của Harley nói rằng chọn mẫu thiết kế động cơ góc nghiêng 60 độ giúp giảm thiểu chiều cao của động cơ có két thải ướt truyền thống, điều này giúp đảm bảo giữ chiều cao của yên xe và trung tâm phân bố trọng lực vẫn nằm dưới thấp. Điều này rất quan trọng và giúp chiếc Street được xem là chiếc xe đầu tiên cho rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]

    Sử dụng các xylanh tách biệt bằng chất liệu nhôm và được đóng trong lòng thép, điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản chiếc 500 và 750 với cùng hành trình piston 66.0mm đó là đường kính trái piston. Đường kính trái piston của phiên bảo 500 là 69.0mm giúp tạo nên dung tích chính xác cho buồng đốt là 494cc. Trong khi đó, đường kính trái piston của phiên bản 750 là 85.0mm giúp tạo nên dung tích chính xác cho buồng đốt là 749cc. Redline cho cả hai phiên bản là 8.000 vòng/phút. Công suất đỉnh của chiếc 750 chưa qua công bố của hãng mà chỉ thông qua lời một người đại diện của Harley là khoảng 54 mã lực ở vòng tua 7.500 vòng/phút và mô ment xoắn cực đại tầm khoảng 44 pound-feet tại vòng tua chưa xác định. Một trục cam cân bằng đơn được sử dụng đẽ giữ cho khối động cơ V-Twin không rung quá nhiều và hộp số 6 tốc độ kết hợp với bộ truyền động cuối sử dụng dây đai quen thuộc của Harley.

    [​IMG]

    Korry Vorndran, giám đốc phát triển sản phẩm của Harley nói rằng chiếc Street được nghiên cứu và phát triển từ hơn hai năm rưỡi trước, và thành công sau cùng là tạo ra được một chiếc xe nhỏ hơn, linh động hơn và có hành trình ống nhúng đủ để rong ruổi khắp các cung đường trong đô thị. Cuối cùng thì, chiếc Street đen tuyền có bộ khung thép cao cấp với kích thước hẹp hơn trước có hành trình nhún trước và sau tăng 2 inch so với phiên bản Iron 883 trước đây. “Chúng tôi muốn nó phải nhẹ và thú vị, và phải có tư thế ngồi lái thoải mái hơn” Vorndran giải thích, ông cũng nói thêm rằng, tên tuổi Harley sẽ có thêm trọng lượng với dòng xe Street mới so với khi chỉ có những dòng model trước đây. Cả hai model Street mới, theo ghi nhận, đạt kỷ lục về trọng lượng ướt khi công bố ở mức 480 pound, gần 80 pound nhẹ hơn khi so với chiếc Iron 883. Bình xăng và chắn bùn của cả hai chiếc Street đều làm bằng thép.

    [​IMG]

    Những trang bị phần cứng khác trên chiếc Street có thể kể đến như bánh mâm 7 chấu, chắn bùn theo phong cách đơn giản được thiết kế bởi Harley’s XLCR café racer từ những năm 1970s, thêm vào đó là tay lái hơi kéo về phía sau cộng với ống xả 2 ghép thành 1 rất ấn tượng. Thắng đĩa đơn một piston được tìm thấy ở cả bánh trước và bánh sau. Các trang bị khác như đèn lái và đèn tín hiệu được thiết kế theo phong cách toàn cầu, điều này có nghĩa là họ sẽ không phải thay đổi lại thiết kế ứng với những thị trường khác nhau trên toàn thế giới.

    [​IMG]

    Không có gì là bí mật khi chiếc Street mới, cho dù là sẽ được sản xuất tại Ấn Độ, sẽ tránh được các khoảng thuế và điều này giúp Harley vương mạnh bước chân của mình vào những nước có dân số đông thứ hai trên thế giới. Nhưng tại cuộc họp báo tại Milan, điểm tập trung rõ ràng và thường xuyên của Harley là đối tượng khách hàng trẻ có thu nhập trung bình trên toàn thế giới. Thực tế thì Harley đã bỏ ra hàng ngàn giờ để phỏng vấn và nghiên cứu nhóm đối tượng này, tìm ra những gì mà họ sẽ cần ở một chiếc xe. Và đó cũng là những gì Harley cần. Phong cách cá nhân và cá nhân hóa, như đã được minh chứng, Milwaukee đã thiết kế phong cách riêng cho chiếc Street mà ngay cả Harley cũng cần và đã được trưng bày ở Milan. “Tự do cá nhân không chỉ là ý tưởng của người Mỹ” Richer, giám đốc marketing của Harley giải thích. “Nó đang lan truyền khắp toàn cầu. Mọi người luôn muốn trở thành người mà họ muốn ngay bây giờ. Chúng ta đang sống trong một thế giới của sự cá nhân hóa, một ví dụ đơn giản là từ những hình xăm trên da của họ.”

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    BikerVietnam dịch từ Cycleworld.com
     
  2. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    Ra thêm phân khúc nhỏ cũng tốt cơ mà xe xấu quá:))
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...