Thị trường Bay cùng "Con Cào cào"...

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi FMQuang, 19/9/13.

  1. FMQuang

    FMQuang Bằng A3

    Tham gia:
    6/1/07
    Bài viết:
    565
    Được thích:
    13,409
    http://s7.postimg.org/n7vwmzyzv/IMG_0596_Edit.jpg​

    Khi nói đến dòng xe "cào cào" nhiều người thường hình dung ngay những cú bay, những pha nhào lộn, cùng các động tác đòi hỏi kỹ thuật, sự mạo hiểm của các tay chơi môn này trên những chiếc xe có dáng vóc thể thao rất đặc trưng...

    Đây là môn thể thao khá phổ biến và được yêu chuộng tại nhiều nước trên thế giới như Pháp, Nhật, Anh,... đặc biệt tại Mỹ - nơi được xem là chiếc nôi sản sinh ra môn thể thao này. Tại Việt Nam, những năm gần đây môn thể thao này đã thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích xe máy nói chung. Những người thích chinh phục, yêu mạo hiểm và mê sự thử thách... trên dòng xe này nói riêng.

    Không như các loại xe máy có bề ngoài mềm mại, quyến rũ hay những chiếc mô tô phân khối lớn với kiểu dáng khoe cơ bắp, hầm hố... và người sử dụng thường dễ "say" với tốc độ... Ở dòng xe này, kiểu dáng thường gọn gàng, trẻ trung và đậm chất thể thao. Người chơi môn này luôn xem trọng kỹ thuật, các kỹ năng của người lái và cái đẹp trong từng động tác. Có thể nói, thú chơi này là một trong những thể loại đòi hỏi người chơi cần có sự kiên trì, sức dẻo dai, khéo léo... bởi nó chỉ thật sự hấp dẫn, lôi cuốn và tạo sự phấn khích tột cùng khi bạn chinh phục tốt các loại địa hình phức tạp, lúc đó bạn mới "cảm" hết những cảm giác thú vị khó tả mà người sử dụng các loại xe thông thường khó có được. Cũng chính vì lẽ đó nên môn thể thao này đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng lái cũng như các động tác mang tính kỹ thuật và hiển nhiên các động tác kỹ thuật cần sự tập luyện thường xuyên bên cạnh việc học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm lâu năm, những người thầy (thường là người nước ngoài) có trình độ chuyên môn, dầy dạn kinh nghiệm...


    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/img_0539.jpg?i=1633122170
    Tập giữ thăng bằng trên địa hình bằng phẳng. Ảnh: Embesaigon.

    Để "nhập môn" thú chơi đầy thử thách và mạo hiểm này điều trước tiên là bạn cần có một "chiến mã" đủ sức để leo trèo và bay nhảy... Tiếp theo là những phụ kiện bảo hộ (không thể không trang bị) gồm nón (loại fulface), quần áo bảo hộ, các bộ giáp, giầy cao cổ, kính (chuyên dụng),v.v.. Đó là những thứ cơ bản mà bạn cần có để tham gia chứ chưa hẵn là đủ! Cái quan trọng nhất mà bạn cần có là sự can đảm và niềm đam mê!

    Nếu thật sự thích môn thể thao này thì bạn hãy suy nghĩ và tìm hiểu thật rõ về thú chơi này trước khi quyết định trang bị những thứ vừa nói trên. Để có thể chinh phục được các cung đường với những địa hình phức tạp thì trước tiên bạn phải "cầm cương" và làm chủ được "chiến mã" của bạn, mà muốn làm được điều đó thì buộc bạn phải "khổ luyện", quá trình này nhanh hay chậm là tuỳ thuộc vào thời gian, bản lĩnh, những kỹ năng, sự rèn luyện, tinh thần học tập, v.v.. của mỗi người. Quá trình tập luyện (kể cả ngay khi bạn đã "vững tay") sẽ khó tránh khỏi những cú ngã, những va đập... vì vậy những người mới bắt đầu chơi thì việc trầy xước, trật tay, thậm chí gãy xương là điều không hiếm xảy ra...

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/p7050164.jpg?i=343718768

    Chơi cào cào cần có sự đam mê bởi không chỉ có sự phấn khích, sung sướng,... Ảnh: Embesaigon.

    Sau khi bạn đã trang bị những thứ cần thiết (như đã nói ở trên) thì bạn bắt đầu tham gia tập luyện trên những địa hình khác nhau như chạy trên những đoạn đường đầy sỏi đá gồ ghề, những vũng bùn lầy lội hoặc những mô đất từ thấp đến cao, các khúc cua ngoặt với cát lún hoặc những chướng ngại vật do người chơi tạo nên. Và mức độ phức tạp trong quá trình tập luyện sẽ tăng dần theo thời gian nhưng tiến độ sẽ khá chậm để bạn có thể nắm vững kỹ thuật và vượt qua từng loại địa hình, từng động tác xử lý cho từng mỗi huống... Nói thì dễ, nhưng để tập luyện thuần thục cho mỗi một động tác bạn sẽ tốn không ít thời gian và công sức. Một điều cũng khá quan trọng và cần lưu ý trong quá trình tập luyện cũng như khi sử dụng loại xe này trên các địa hình là bạn cần tập trung cao độ, bạn phải vượt qua được nỗi sợ hãi. Chỉ cần một khoảnh khắc lơ đễnh hoặc lưỡng lự trong một tình huống nào đó thì có thể bạn sẽ phải trả giá cho chính điều này!

    Nguy hiểm và khó nhọc là vậy nhưng không vì thế mà làm chùn chân những người có "máu đam mê" môn thể thao này. Sự phấn khích, đê mê cùng cảm giác bay bổng trên không rồi những cú "tiếp đất" mang đến cho người chơi những cảm giác sung sướng, phấn chấn... khó tả, những cảm giác thú vị ấy sẽ dần dần thay thế cho cái cảm giác hồi hộp xen lẫn sự sợ hãi ban đầu khi mới bắt đầu chơi. Có lẽ đó cũng là một trong nhiều yếu tố tạo nên sức hấp dẫn mãnh liệt và thu hút người chơi ngày một nhiều hơn. Được biết, đã có không ít bạn từng chơi qua những dòng xe mô tô phân khối lớn - đam mê với tốc độ... nhưng cũng đã bị chinh phục và sau đó phải "chuyển hệ" sang chơi hẳn với những "con cào cào" này.


    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/4-bmp.jpg?i=774949526

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/img_7030.jpg?i=332263340
    Những cung đường, địa hình như thế này thì chỉ có thể là cào cào... Ảnh: Embesaigon.

    Thêm một lý do khiến nhiều bạn trẻ tìm đến với thú chơi này là những năm gần đây phong trào "phượt" về các vùng miền cao với địa hình hiểm trở, nhất là mùa mưa lầy lội khi các loại xe thông thường rất khó để chinh phục được các địa hình khó khăn thì cào cào là sự lựa chọn thích hợp... Chính nguyên do đó đã khiến "dân phượt" có chiều hướng chọn những loại "cào cào". Với "cào cào" việc bay qua con suối, vượt đồi cát hay khi cần phi qua những vũng lầy, những ổ voi, ổ gà... là chuyện không mấy khó khăn. Nói chung, tính cơ động của "cào cào" khá cao và thích hợp gần như trên mọi địa hình nhờ dòng xe này thường được trang bị động cơ có công suất cực mạnh và mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp giúp "cào cào" dễ dàng và nhanh chóng vượt qua các chướng ngại phứt tạp nhất...


    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/dscf1332.jpg?i=1656377064
    Với "cào cào" việc bay qua con suối, vượt đồi cát hay khi cần phi qua những vũng lầy, những ổ voi, ổ gà... là chuyện không mấy khó khăn. Ảnh: Embesaigon.

    Một số người vẫn cho rằng thú chơi này khá tốn kém. Hiển nhiên rồi, đã là thú chơi với niềm đam mê thì có thú chơi nào không cần đầu tư công sức, tiền của? Nhưng so với nhiều năm về trước thì chi phí để có thể tham gia môn thể thao này hiện nay đã "nhẹ và dễ thở" hơn nhiều. Việc tìm mua một con "cào cào" cũng không quá khó, với thị trường hiện nay thì bạn luôn có nhiều sự lựa chọn: từ giá cả cho đến dung tích động cơ, loại xe, hãng sản xuất, v.v.. Những phụ kiện bảo hộ cũng vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm mua từ loại "thượng vàng" cho đến "hạ cám" với đủ chủng loại và giá cả khác nhau, nhất là tại các tiệm, cửa hàng chuyên bán "đồ chơi" cho dân chơi xe ở sài Gòn.


    Nếu đã là niềm đam mê thì bạn có ngại tốn kém, ngại khó khăn, ngại nắng mưa, ngại... chăng???

    [TABLE="class: grid, width: 500, align: center"]

    Tại Việt Nam hiện có vài Câu lạc bộ chơi "cào cào", nhưng mạnh nhất và có lượng người chơi nhiều nhất là ở Sài Gòn.

    Bởi "cào cào" là loại xe với đặc trưng "chuyên trị" các địa hình phức tạp nên vào ngày nghỉ cuối tuần hoặc Lễ, Tết...những anh em chơi môn này thường tìm về các khu du lịch như Vườn Xoài (Đồng Nai), Mũi Né (Bình Thuận), hay Đambri (Bảo Lộc), v.v.. để tập dợt, cùng chinh phục, nâng cao các kỹ năng lái của mỗi người, đồng thời cũng là dịp để khám phá nhiều cảm xúc mới lạ mà chính bản thân mỗi người và những "con cào cào" mang lại.

    Trên Diễn đàn BikerVietnam.com, bạn có thể tham gia và tìm hiểu về thú chơi này thông qua "Con Cào Cào Club", các anh em trong Club rất hòa đồng, gần gũi và dễ mến. Câu lạc bộ gồm những anh em sống tại nhiều nơi và nhiều nghề nghiệp khác nhau, không ai giống ai. Nhưng họ có chung niềm đam mê đó là thú chơi"cào cào". Có người đã tham gia thú chơi này vài năm nhưng cũng không ít các anh em mới tham gia vài tháng...

    Nếu có nhu cầu cần tìm hiểu hoặc tham gia cùng Câu lạc bộ này bạn có thể liên hệ trực tiếp với người bạn có Nickname trên diễn đàn BikerVietnam: "embesaigon" hoặc Email:
    [email protected] để được hướng dẫn thêm...

    [/TABLE]

    Mời bạn cùng xem loạt hình ảnh trong buổi tập luyện tại Khu du lịch Vườn Xoài (Đồng Nai) của một số anh em Con Cào Cào Club. (Ảnh do Howler-Cat thực hiện)

    http://s7.postimg.org/n7vwmzyzv/IMG_0596_Edit.jpg

    http://s7.postimg.org/3orbdn08b/MG_0712_Edit.jpg

    http://s7.postimg.org/3z3faq48b/IMG_9246_Edit.jpg

    http://s7.postimg.org/riakil42z/IMG_9054_Edit.jpg

    http://s7.postimg.org/hrhu6cuzv/IMG_9245_Edit.jpg

    http://s7.postimg.org/v4gdv8agb/IMG_9114_Edit_2.jpg

    http://s7.postimg.org/j1b27nze3/IMG_9107_Edit.jpg

    http://s7.postimg.org/5fexsv757/IMG_9263_Edit.jpg

    M.Q - BikerVietnam.com
     
    #1 FMQuang, 19/9/13
    Sửa lần cuối: 19/9/13
  2. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    Cũng đang thích thể loại dual-sport hạng nhẹ như WR250R, KLX250S nhưng chiều cao khiêm tốn nên ngại quá.
     
  3. trungtom80

    trungtom80 Bằng A2

    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    209
    Xe cào cào chỉnh được phuộc để hạ độ cao yên nhé bác. Anh em trong hội cũng toàn thấp thấp người thôi, mà chạy cũng hổ báo lắm nên bác yên tâm nhé.
     
  4. anex

    anex Bằng A4

    Tham gia:
    11/3/08
    Bài viết:
    2,657
    Được thích:
    3,306
    cào cào thay bánh trơn đi tour cũg đã lắm đó o nhất thiết fải bay...
     
  5. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    Đi phố tốt nhất là thay luôn cặp vành supermotard 17 inch và lốp street. Còn đi tour theo em để lốp dual-sport hợp lý hơn vì có thể phải off-road (đường xấu, rừng, núi...).
     
  6. ThaiLandHelmet

    ThaiLandHelmet Bằng A4

    Tham gia:
    25/12/12
    Bài viết:
    3,003
    Được thích:
    104
    đợt tổ chức ở lâm đồng xem vui quá trời
     
  7. master

    master Bằng A3

    Tham gia:
    17/2/07
    Bài viết:
    540
    Được thích:
    1,306
    thú chơi này rất thú vị và cũng tốn kém ;))
     
  8. anhmaphptn

    anhmaphptn Tập Lái

    Tham gia:
    6/8/13
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Không biết cảm giác được đi trên con cào cào này như thế nào nhỉ?
     
  9. embesaigon

    embesaigon Bằng A4

    Tham gia:
    12/3/07
    Bài viết:
    749
    Được thích:
    893
    hảy thử một lần rồi bạn sẽ thích ngay thôi
     
  10. nguyentran447

    nguyentran447 Bằng A2

    Tham gia:
    1/5/12
    Bài viết:
    114
    Được thích:
    20
    em mới tập chơi thì nên bắt đầu bằng xe gì để dễ thở và không bị quá yếu ạ
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...