Mẫu xe côn tay thể thao 150cc Suzuki Raider đã lộ ảnh bản chính hãng tại nhà máy Suzuki trên một fanpage Facebook, nhưng điều quan trọng nhất là giá của chiếc xe này cũng bị "rò rỉ". Mới đây, trên trang fanpage có tên "Hội cam kết mua Suzuki Satria /Belang 150 nếu được sản xuất tại Việt Nam", 3 tấm ảnh chụp chiếc Suzuki Raider R150 đã được đăng lên. Tuy không nói rõ xuất xứ những tấm ảnh này, nhưng người đăng cho biết đây chắc chắn là xe đang nằm tại nhà máy Suzuki Việt Nam, với những lý do: người ngồi còn mặc đồ công nhân, yên xe bọc nilon và đèn xi-nhan xe tách rời - một chi tiết "rất Việt Nam". Bên cạnh đó, người đăng những tấm ảnh này còn cho biết, giá đề xuất cho chiếc Raider mà Suzuki đưa ra tại Việt Nam chỉ là 44 triệu đồng. Đây là một mức giá khá thấp, rẻ hơn đáng kể so với những gì dư luận suy đoán từ trước (từ 50-60 triệu đồng). Những chiếc Raider từng về Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu không chính hãng thường có giá lên tới 100 triệu đồng. Thông tin Suzuki Raider R150 được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian qua liên tục nổ ra nhiều tranh cãi các diễn đàn lớn, và từ đây cũng xuất hiện phong trào "chống làm giá xe Raider R150" hay "nói không với Suzuki Raider R150 nếu đại lý bán giá cao hơn mức niêm yết". Fanpage nơi đăng 3 tấm ảnh mới về Raider cũng nằm trong số phong trào này. Raider R150 được trang bị động cơ 4 thì 150cc, 4 van và trục cam kép DOHC. Xe dùng hộp số 6 cấp, côn tay, cho công suất 16 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Trên đồng hồ hiển thị của Raider 150 có một chức năng rất đáng giá là Shift Timing Light Indicator - nhắc nhở lên số khi xe đang ở tua máy quá lớn. Theo thông tin chính thức từ Suzuki Việt Nam, hãng sẽ cho ra mắt chiếc Raider trong tháng 11 tới đây. Nguyễn Nam ảnh: TuanDao - Autovina -
với 44tr thì chắc chắn Ex không phải đối thủ của Raider trong tầm giá, vậy là raider việt nam đã hiện hình
chưa chắc không phải là đối thủ, mặc dù raider 150 cc! nhưng chưa chắc người dân việt nam lại chọn nó để chạy. Nếu có mua thì 95% là biker....!
xinhan nhìn ghê thiệt...po tay máy a cục đăng kiểm ra cái luật gì mà ác đức dữ...từ cục điện ảnh xong giờ tới cục này...cục nào cục náy cũng là 1 cục
Cục đăng kiểm VN không qui định xi nhan phải tách rời mà là theo tiêu chuẩn thiết kế (TCVN), http://www.oto-hui.com/diendan/f500/tieu-chuan-ky-thuat-moto-xe-may-san-xuat-lap-rap-moi-35913.html Trong đó http://khcn.mt.gov.vn/tieuchuannganh/download.asp?TCNCatID=28&StandardID=410 qui định về đèn xi nhan. Trong đó qui định đèn báo rẽ loại 11 và 12 phải thỏa góc mở chiếu sáng về phía cần rẽ 80 độ cộng thêm phí kia thêm 20 độ nữa. Còn loại 31 là loại xinhan gắn vào cục gù tay lái loại này xi nhan cho cả trức và sau cho nên không cần xinhan gắn phía sau. Chắc do đèn xi nhan trước của Raider không có góc mở chiếu sáng đủ nên phải thay thế bằng đèn xi nhan chìa ra, còn xi nhan sau đáp ứng được yêu cầu nên giữ lại. Còn nhớ vụ đèn trước chỉ sử dụng 1 bóng, nhưng thật ra là không phải mà là sử dụng 2 bóng tacg1 ra sẽ dẫn đến giao thoa ánh sáng, nếu lắp 2 bóng nhưng đạt được yêu cầu thì không sao.