Naked Benelli TNT600- Thực tế từ những chuyến đi

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi Goldenfarm, 28/9/12.

  1. another

    another Bằng A2

    Tham gia:
    8/12/11
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    43
    Giờ bác làm cho motorrock rồi à. Chúc mừng bác có chỗ làm hợp sở thích.
     
  2. vincent0410

    vincent0410 Bằng A2

    Tham gia:
    19/4/07
    Bài viết:
    463
    Được thích:
    1,383
    Àh, Du 795 thì không mắc tới gắp rưỡi bạn ạh. Khoảng 15k+, nên bạn thấy đó, hơn tầm 3k nhưng nhìn Du nó lại có cảm giác và đẳng cấp khác hẳn. Tất nhiên máy V, không két nước nó không ổn bằng Inline 4 có két nước, nhất là ở điều kiện thời tiết VN. Nhưng nếu đi xa và độ bền thì máy V của Du rất tốt. Và về mặt thiết kế chắc chắn bạn sẽ đồng tình với mình 795 nó đẹp hơn hẵn, và các chi tiết trên xe đều gợi cảm giác cao cấp và thật sự như vậy, dàn nhựa được gia công tỉ mĩ mà chính xác hơn hẵn. Và dàn phuộc rất ok, mình không khen chê Bennelli vì nó đồng đẵng với Du trước đây, và hơn nữa nó cũng thể hiện đúng cái giá tiền của nó.

    Mình chỉ nói là nó nên giảm giá 1 chút, để tạo phân khúc rõ ràng hơn với 795, vì giá đó nó hơi lưng lửng :), nó không đủ thu hút mọi người vượt qua thành kiến về xuất xứ của nó, như giá mình nói sẽ ok hơn. Mình xem trực tiếp rồi, nhưng tiếng máy thấy hơi yếu, vì phần cat nó làm to quá, không biết bạn móc rồi nó có khá hơn không, nhưng bô zin nghe rất thiếu lực.Và máy thì êm hơn mình mong đợi, nghe khá tròn tua, nhưng thật sự két nước nó hơi bé.
    Bạn có thể review về nhiệt độ khi sử dụng trong thành phố và thêm các thông số kỹ thuật như công suất và momen xoắn được không? Thân
     
    #112 vincent0410, 23/12/12
    Sửa lần cuối: 23/12/12
  3. Steventrinh

    Steventrinh Bằng A1

    Tham gia:
    26/4/12
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    21
    Neu ban vincent da tung co Y dinh mua 795 thi se biet gia chinh thuc de xe co the chay ngoai duong duoc la 18k+(gia xe, bien so, bang A2....). Neu xet ve gia thi 795 no moi lung lung day. Tam do chi them 4000k nua la se mua duoc Cb1000 bao ra bien so:) Ma minh nghi da choi Du la thuoc 1 dang cap khac roi nen hoi khap khieng khi so sanh giua 2 dong( cham Du hoi cuc a nha, phai dam me va co dk tai chinh moi dc). Ve thiet ke 795 co chieu cao khiem ton tuy phu hop voi the hinh nguoi Vn hon nhung lai mat di ve tinh te von co cua dong Monster, xe nhin hoi nho ko con net du ton cua quai vat nua( de canh Sh thi thay no con nho hon Sh ve ca chieu dai lan chieu cao). Ve diem nay Bennelli co thiet ke hieu chien hon han( vua cao vua dai dang xe lai chom ra truoc nhu luon san sang xung tran). Minh chua chay nhieu nhung cam nhan xe ko wa nong khi van hanh toc do thap trong tp ( may xe ko gan khi chay cham, hoi nong chi pha vao cang chan chu ko vao dui nhu mot so dong xe khac...) Vai dong cam nhan de ban tham khao!
     
  4. vincent0410

    vincent0410 Bằng A2

    Tham gia:
    19/4/07
    Bài viết:
    463
    Được thích:
    1,383
    Àh! Ai lại tính giá xe theo tùm lum chi phí hết bạn, giá xe thì mình chỉ tính sau VAT là chính xác nhất đúng không! 795 không lưng lững đâu bạn, vì nó cùng size với kawa 750, hornet 600, fz6 v.v... bạn so với 1k thì hơi lạ, vì hornet 1k hôm nay đâu có chổ nào dưới 24 :) . Mà bạn nói cực vậy thôi, chứ phần lớn nghe thiên hạ hù, hồi xưa đi Ap rs 125 cũng vậy, nghe đồn dữ lắm, cuối cùng thì nó rất dễ yêu, không mệt mõi như lời đồn. Du 795 thì mình nghe phản ánh rất nhiều, nhưng phần lớn là tốt, chơi xe 5 7 đường chơi, bạn muốn cái gì cũng tốt nhất thì tất nhiên nó đắt, còn nếu bạn chơi trong tầm sức của mình thì Du vẫn rất đễ chơi. Dòng monster đời này quả thật mất chất so với S2r, nhưng có thể bạn thích xe hầm hố nên thấy Tnt ok hơn, nhưng thật sự Du 795 nó rất gọn xe, lanh xe, trục cơ sở ngắn, stun ổn. Còn bạn nói dáng xe chồm thì sao tnt bằng 795, bạn nhìn chiều cao của ghi đông so với bình xăng thì biết. Còn về thiết kế thì thật sự mình chưa gặp ai khen Tnt 600 này hơn Du hay Japan nói chung, nhưng mình nói Tnt nó làm rất tốt trong tầm giá của nó, nhưng so với các dòng Du hay Japan, nó dưới 1 cấp, nhìn rất ít giá trị, đánh giá thì nên khách quan bạn ah :)
     
  5. Steventrinh

    Steventrinh Bằng A1

    Tham gia:
    26/4/12
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    21
    1.Dung tren phuong dien khach hang tren thuc te gia tri 1 chiec xe la chi phi phai bo ra de chay duoc xe do tren duong.
    2. Y minh la Voi gia tien cua 795 thi de them chut len xe PKL tam cao luon chu choi xe tam trung lam gi!!! Gia cach day hon 1 thang Hornet 1000 2012 bao ra bien o SGM la 22300( minh truc tiep hoi chu ko nghe don).
    3.Minh cung la Fan cua Du Club nhung that su ko nghi no de choi nhu ban noi. Nhu minh da noi Du la thuoc ve dang cap, ma da dang cap thi co dk thi choi cho toi chu dung nen choi nua mua ko ra gi. Nhung ai choi Du thi hoac rat co Dk hoac rat dam me. Thuc te cho thay co rat nhieu a mua 795 dc mot thoi gian xong la ban de len tam cao moi luon cho thoa chi choi Du. Vi the moi su so sanh la khap khieng.
    4. Ca nhan minh cho rang da la xe PKL thi tk phai to cao ra dang. Ve ki thuat hay gi gi thi xin loi minh newbie ko ban luan dc voi ban. Minh noi xe Bennelli dang chom la dang xe chom chu ko phai tu the ngoi cua nguoi lai nha.
    5. Ve thiet ke thi moi nguoi moi y, tk xe Y luon tinh te thanh tao hon xe Nhat ham ho to lon. Tk cua TnT rat rieng dam chat Y ( chu ko phai kieu tk nhai tum lum cua China). Ve diem nay minh thay ban moi ko khach wan khi comment van con dam thanh kien ve xuat xu cua e no. Minh da nghien cuu ki xuat xu cua e Tnt nay wa cac bai review tieng Anh, tieng Nga truoc khi mua nen khang dinh luon day la dong xe moi cua Bennelli chu ko phai cua China doi lot Bennelli. Minh nghi Tam gia cua Tnt nhu vay do ko bi overprice nhu cac hang khac ve thue phi cung nhu thuong hieu. E nay o Malay cung co nha may san xuat nen neu lay hang tu do chac se do bi mang tieng xuat xu nhi.
    Minh comment vi thay ban luon noi ve dang cap hay gia tri ma that su chua nghien cuu ve dong xe nay ki( cung nhu may ban cua ban). Minh nhan xet rat khach wan tren goc do cua khach hang va 1 newbie biker. Voi minh chiec xe nay la wa on cho niem dam me xe PKL. Xin tra Topic lai cho chu thot.
     
  6. Goldenfarm

    Goldenfarm Bằng A4

    Tham gia:
    26/5/09
    Bài viết:
    644
    Được thích:
    1,043
    Kaka chú StevenTrinh này thì có gặp ngoài đời rùi nè ! Thật sự qua cafe giao lưu thì thấy bạn này đã rất mê và tìm hiểu về Du cũng rất kỹ , nhưng cuối cùng đã bị mình "chinh phục" kết thân với em Ben ! Thực ra mà nói thì rất khó và rất không nên so sánh giữa 2 con xe này , hai dòng máy hoàn toàn khác , 2 thương hiệu hoàn toàn khác , 2 kiểu thiết kế hoàn toàn khác và cả cái cách làm quen xe với người mới chơi cũng hoàn toàn khác ! Mình cũng đã có dịp chạy thử Du rồi , xe khá mạnh , nhưng đầu xe hơi thấp nên hơi mỏi (mình chỉ cao có 1m7 thôi) , tiếng máy êm ái hơn những con cùng dòng sx tại Ý ... Bạn Vincent nói đúng là chơi xe thì cũng 5-7 đường chơi , do đó mình nghĩ không nên so sánh giữa 2 dòng xe này vì chơi xe lâu ngày chúng ta thường bị "nghiện" thương hiệu , và đa phần "ưu ái" hơn cho thương hiệu mình đã và đang sử dụng , do đó trên các diễn đàn thường hay có flame bùng phát từ những fan hâm mộ 2 thương hiệu đối đầu với nhau . Mình làm cho bên Benelli này nên không muốn và cũng cố gắng để không phải đối đầu với Ducati dù tiền thân 2 thương hiệu này là đối thủ của nhau trong quá khứ . Nhưng bây giờ con Ben này là dòng máy I4 , một dòng hoàn toàn mới của Ben nên mình nghĩ cả hai chắc không phải là đối thủ của nhau như ngày xưa nữa rồi !
    Tiếng máy và tiếng po như bạn Vincent đánh giá là thực tế , cái đó thật ra là tiêu chuẩn kiểm định nên mấy con xe zin phải êm ái vậy thôi , hôm trước mình và người bạn moi ra mổ xẻ xong phần CAT rồi , quả thực rất mất thời gian vì cấu trúc khá phức tạp nhưng kết quả thì mỹ mãn , bây giờ em nó hú như vượn hehehe ! Tiếng trầm sẽ không bao giờ uy lực được như những động cơ 1000cc nhưng so trong dòng 600cc thì cực ổn , nếu muốn hay hơn nữa thì phải dùng pô đồ chơi và bỏ luôn phần co dài ngoằn , nhưng thử phá thế nhìn thấy đuôi xe thô quá nên lại phải "đút đít" như cũ mà thôi , sẵn đây các bạn nào có kinh nghiệm về quay clip tiếng pô xe thì chỉ giáo cho mình giùm nhé , mình quay nhiều lần rồi nhưng không lần nào ra được tiếng pô giống ngoài đời cả nên chưa up lên được nè .
     
  7. aku

    aku Bằng A2

    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    229
    Được thích:
    67
    Mua xe mà không tính hết chi phí để ra đường vậy chắc mua về để trong nhà ngắm thôi à.
     
  8. vincent0410

    vincent0410 Bằng A2

    Tham gia:
    19/4/07
    Bài viết:
    463
    Được thích:
    1,383
    Àh, về điều số 1, mình nói bạn so sánh khập khiễng vì bạn lấy 1 chiếc xe chưa ra giấy so với 1 chiếc xe đã ra giấy, hình như 11k8 không phải là giá bao luôn ra tên phải không bạn? Và còn các chi phí như A2 thì sao tính vào được giá xe :).
    2. 795 có giá cực kỳ ổn so với các dòng nake cùng phân khúc bạn nhé.
    3. Còn chữ đẵng cấp thì mình thấy cũng không có gì đẳng cấp, thật sự bây giờ không giống như 10 năm trước, người chơi moto quá nhiều rồi, nên chiếc xe muốn gọi là đẵng cấp, mình nghĩ nó sẽ có giá cao hơn rất nhiều. Nhưng thực tế, nó không quá hao phí về mặc tài chính như bạn nghĩ nếu bạn lựa chọn những thứ phù hợp với túi tiền.
    4. Du mình thấy đâu có nhỏ, do đặc thù dòng máy V, nó khá lanh xe và gọn nên nhìn có cảm giác đó, và hơn nữa nó có trọng lượng khá ổn. Mình thấy Du dáng nó chồm hơn nhiều chứ, và người cũng chồm luôn mà :)
    5. Đúng lá thiết kế mỗi người mỗi ý, và TnT nó cũng có chất riêng, nhưng thực sự phiên bản I4 này đánh mất rất nhiều trong thiết kế của Ben, nếu bạn để ý sẽ thấy, không riêng gì mình, rất nhiều người công nhận bản TnT 600 đã mất rất nhiều chất Ý và có cảm giác như China thiết kế.
    Dù bạn muốn hay không hay không thích mình nói về chữ đẳng cấp, nhưng thực sự để 2 chiếc xe kế bên nhau, nó rất chênh lệch. Với lại nhận xét khách quan thì không thể trên góc độ khách hàng được bạn ạh :). Như mình đã nói, nó làm rất tốt trong tầm giá của nó, nhưng trong phân khúc của nó thì không bạn ạh, đó là vấn đề mình đề cập.
    Còn sự thành công hay thất bại của 1 sản phẩm, cứ để thời gian và lượng khách hàng chứng minh, mình góp ý về giá là mong có 1 mức giá tốt và chênh lệch trong phân khúc để giúp người mua vượt qua định kiến về xuất xứ bạn ạh, đâu phải là ý xấu phải không :) Thân!
     
  9. vincent0410

    vincent0410 Bằng A2

    Tham gia:
    19/4/07
    Bài viết:
    463
    Được thích:
    1,383
    Àh! Mua xe không phải để ngắm, nhưng muốn mở miệng nói ra câu gì, nên chắc chắn mình hiểu cái gì.
    Như đã nói, tôi muốn so sánh giá xe sau VAT với nhau, chứ không phải kẹp vào các chi phí rồi so sánh bạn ạh.
    Đọc và hiều người ta muốn nói gì trước khi viết bạn nhé.
     
  10. vincent0410

    vincent0410 Bằng A2

    Tham gia:
    19/4/07
    Bài viết:
    463
    Được thích:
    1,383
    Về phần CAT, thì mình xem xe đã thấy nó khá to, nên âm thanh cũng mất nhiều, nhưng thật sư do po zin họng bô quá nhỏ, nên cũng làm mất tiếng. Thương hiệu thi mình chả nghiện cái nào :)), CBR6 rồi Cb4 revo rồi Ap Rs125, cái nào cũng có thú vui riêng, nhưng nếu nói về sở thích thì TRiumph thôi :). Còn góp ý vê tiếng pô, không biết có ECU độ chưa, nếu có mình thấy dáng xe rất hợp với cặp FMF, nếu có thể chạy dyno rồi, thì bạn nên thăm khảo qua cặp FMF, xe này mà làm bô 1 bên bỏ hẵn cặp bô zin có lẽ không đẹp.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...