Lái xe an toàn Xe không chính chủ bị phạt tới 10 triệu đồng

Thảo luận trong 'Phía sau tay lái...' bắt đầu bởi Tieu Bach Lang, 11/11/12.

  1. Tieu Bach Lang

    Tieu Bach Lang Bằng A4

    Tham gia:
    27/3/07
    Bài viết:
    2,987
    Được thích:
    6,958
    Từ hôm nay, cảnh sát giao thông sẽ áp dụng mức phạt 6-10 triệu đồng với ôtô và 1 triệu đồng với xe máy không sang tên đổi chủ theo Nghị định 71. Quy định này khiến không ít người băn khoăn về tính khả thi

    [​IMG]

    Lực lượng CSGT sẽ kiểm tra và phạt nặng đối với các phương tiện không làm thủ tục sang tên, đổi chủ. Ảnh minh họa: Bá Đô

    Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, ngay sau khi Nghị định 71 được ban hành, từ giữa tháng 10, Phòng CSGT đã tổ chức thông báo rộng rãi đến người dân, chủ phương tiện biết sự thay đổi của các mức xử phạt đối với từng lỗi vi phạm. "Trong những ngày đầu lực lượng cảnh sát sẽ nhắc nhở các chủ phương tiện với các lỗi vi phạm mới được sửa đổi bổ sung, sau đó sẽ xử phạt theo đúng quy định ban hành", ông Thắng nói.

    Theo thượng tá Thắng, việc xử lý các phương tiện không sang tên đổi chủ hiện nay là cần thiết nhằm quản lý phương tiện giao thông, tránh thất thu thuế của nhà nước, góp phần giải quyết các vụ án hình sự, tai nạn giao thông nhanh chóng.

    Theo quy định hiện hành, chủ phương tiện sau khi mua, bán phương tiện trong vòng 30 ngày phải đến cơ quan đăng ký, làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. Trường hợp phương tiện đã mua bán qua nhiều đời thì chủ phương tiện cuối cùng, đang sử dụng xe phải có trách nhiệm đến các cơ quan đăng ký làm thủ tục đăng ký lại, chuyển quyền sở hữu.

    "Đối với những chủ phương tiện lưu thông trên đường, nếu CSGT kiểm tra, phát hiện không làm thủ tục sang tên đổi chủ, sẽ ra quyết định xử phạt nhưng không tạm giữ phương tiện. Còn với những người đi xe của bạn bè, người thân đều phải chứng mình được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ hẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh", đại tá Thắng nhấn mạnh.

    Trước quyết định xử phạt nặng với những phương tiện không sang tên đổi chủ, trên diễn đàn mạng, nhiều ý kiến ủng hộ, tuy nhiên có không ít người cũng tỏ ra lo ngại và cho rằng khó có thể thực thi. Theo một số người dân, thủ tục sang tên đổi chủ xe hiện quá rườm rà và chi phí cao, mất nhiều thời gian đi lại. Nhiều khi mua xe cũ qua nhiều đời chủ sở hữu, không biết chủ sở hữu trước đó để làm thủ tục.

    Theo nghị định 71 được sửa đổi bổ sung, từ ngày 10/11, những người lái ôtô sẽ bị xử phạt 10-15 triệu đồng nếu hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50mg - 80mg/100 ml máu hoặc 0,25 - 0,4 mg/1 lít khí thở. Trước đó, với lỗi này, nghị định 34 chỉ đưa ra mức phạt 2-6 triệu đồng.

    Nghị định 71 sửa đổi bổ sung 19 điều của nghị định 34. Trong đó có 6 nhóm vi phạm được điều chỉnh mức phạt, đáng chú ý có lỗi vi phạm theo nghị định 71 tăng gấp 6 lần so với NĐ 34. Cụ thể như người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc mức phạt tử 8-10 triệu, tước quyền xử dụng GPLX 30 ngày.

    Phạt tiền từ 25 triệu đồng đối với các trường hợp vi phạm không dừng xe hoặc chống đối người thi hành công vụ khi có hiệu lệnh, sẽ tăng số tiền phạt từ 4 lên tới 6 triệu đồng đối với người cổ vũ, kích động, đua xe trái phép mà cản trở hoặc chống người thi hành công vụ.

    Theo News Yahoo
     
  2. Sekey

    Sekey Bằng A2

    Tham gia:
    4/9/08
    Bài viết:
    361
    Được thích:
    295
    ACE vào đây xem rõ sẽ hết hoang mang http://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thoi-su-phap-luat/thoi-su/3770/phat-xe-khong-chinh-chu-bao-chi-va-csgt-dang-hieu-sai-quy-dinh#.UJ8u-2sGzTd.facebook
     
  3. sg_boi_9x

    sg_boi_9x Bằng A3

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    563
    Được thích:
    376
    thật là căng quá đi..................................................................................................................................................................................................!
     
  4. xbike4ever

    xbike4ever Bằng A1

    Tham gia:
    23/10/12
    Bài viết:
    50
    Được thích:
    30
    Đi cẩn thận để ko bị thổi nào
     
  5. Slim_E

    Slim_E Bằng A4

    Tham gia:
    15/6/08
    Bài viết:
    761
    Được thích:
    622
    h chỉ còn cách cho những ai gần chổ làm hay trường học hoặc làm văn phòng là mua chiếc xe đạp điện đi cho nhẹ người thôi,níu đi xe điện mà đòi giấy đang ký xe nữa thì thua lun haha
     
  6. khakhaacac

    khakhaacac Bằng A2

    Tham gia:
    23/5/12
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    22
    VN có những điều luật vô lý nhất thế giới! thử nghĩ bây giờ 1 gia đình có 4 thành viên và chỉ có 1 chiếc xe, tên chủ xe mang tên chồng nhưng vợ lấy xe đi thì sao, có khi 2 thằng con lấy đi nữa, ko lẽ vợ đi đâu cũng chở cả ông bố đi cùng à? :D
    thằng con lấy xe chở con ghẹ đi chơi cũng rủ bố đi cùng chắc :))
    bó tay
     
  7. Tieu Bach Lang

    Tieu Bach Lang Bằng A4

    Tham gia:
    27/3/07
    Bài viết:
    2,987
    Được thích:
    6,958
    [h=1]Xe tôi mua đã 20 năm tìm đâu ra chính chủ[/h] [h=2]Gia đình tôi có những chiếc xe mua gần 20 năm nay, qua nhiều lần sang tên, giờ đây không thể tìm được chủ thực sự. Xe bán giờ chỉ được khoảng 3-4 triệu, nếu ra đường bị phạt 3 lần thì tặng các chú cảnh sát luôn quá.[/h] Tôi ủng hộ http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/11/xe-khong-chinh-chu-bi-phat-toi-10-trieu-dong/ vì mục đích tích cực của nó. Tuy nhiên nếu không có biện pháp áp dụng phù hợp thì sẽ không khả thi.
    Tôi đi xe máy, giờ lúc nào cũng phải cầm cuốn sổ hộ khẩu để chứng minh rằng chủ xe là bố, mẹ, anh chị em ruột của mình, hoặc cầm đến 3 hoặc 4 giấy khai sinh để chứng minh người chủ xe là chú của vợ mình?


    Với những trường hợp, xe của bố, mẹ đã mất, chuyển cho các con sử dụng thì sao phải sang tên, đổi chủ? Vậy ra lúc nào ngồi lên xe cũng phải chuẩn bị giấy khai sinh? Thật là phiền toái.


    Mức xử phạt quá cao theo cách lạm thu đối với trường hợp không chính chủ sử dụng phương tiện. Sự hiểu biết pháp luật của người dân còn hạn chế về mặt bằng chung. Vì vậy, việc phổ biến, tuyên truyền quy định pháp luật của người dân là hết sức cần thiết.


    Số tiền xử phạt quá cao ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân. Việc dân ta mượn nhau phương tiện để đi lại là chuyện bình thường. Nhưng mỗi khi mượn phải mang theo hộ khẩu, chứng minh thư của người khác là một việc khó.


    Nên chăng Nghị định cần giảm mức xử phạt đối với hành vi sử dụng phương tiện không đúng chủ sở hữu và cần lưu lại việc xử phạt đó trong hồ sơ của cảnh sát. Nếu phương tiện đó bị xử phạt lần tiếp theo sẽ cấp số nhân lên số tiền phạt.


    Điều đó mới giúp người dân hiểu được sự cần thiết phải làm thủ tục sang tên đổi chủ.


    Gia đình tôi có những chiếc xe mua gần 20 năm nay, qua nhiều người , giờ đây không thể tìm được chủ thực sự. Xe bán giờ chỉ được khoảng 3 đến 4 triệu đồng, nếu ra đường bị phạt 3 lần thì biếu các chú cảnh sát luôn quá.


    Đấy là chưa nói đến việc dễ phát sinh tiêu cực với lực lượng cảnh sát giao thông. Điều này không phải không thể xảy ra vì số tiền phạt quá cao khiến người dân mong muốn thỏa hiệp dẫn đến đút lót, mãi lộ.


    Tôi mong muốn các cơ quan ban hành luật cần xem xét một quy định từ nhiều góc độ để đảm bảo sự hài hòa và đưa được pháp luật vào cuộc sống.
     
  8. tltimcahill

    tltimcahill Bằng A4

    Tham gia:
    4/6/12
    Bài viết:
    1,174
    Được thích:
    208
    "Đối với những chủ phương tiện lưu thông trên đường, nếu CSGT kiểm tra, phát hiện không làm thủ tục sang tên đổi chủ, sẽ ra quyết định xử phạt nhưng không tạm giữ phương tiện. Còn với những người đi xe của bạn bè, người thân đều phải chứng mình được chủ phương tiện là ai, như cần phải có sổ hộ hẩu, giấy chứng minh hoặc giấy khai sinh", đại tá Thắng nhấn mạnh. ===> Giải pháp là đây AE ơi , chúng ta có thể đến nhờ chủ củ phô tô cho cái cmnd , 1 cái hộ khẩu luôn , song tha hồ vi vu bắt vào thì đưa ra , bạn em đây !
     
  9. ketthanhtinh

    ketthanhtinh Bằng A4

    Tham gia:
    18/11/09
    Bài viết:
    1,205
    Được thích:
    2,717
    Nhiều cái khó hiểu, đặt ra thấy sai nhưng không bỏ cho dễ dàng.
    Phải truy ra thêm nữa chỉ làm tốn thời gian của cả công dân và nhà nước.
    Thay vào đó có thể là cho người dân nào đang đi xe không do mình đứng tên được phép sang tên nhanh gọn.
     
    #9 ketthanhtinh, 13/11/12
    Sửa lần cuối: 13/11/12
  10. yosimura

    yosimura Bằng A2

    Tham gia:
    28/5/12
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    61
    vậy hỏi bạn , ng ta có cái hk photo ng ta làm cái gì phạm pháp rùi cố tình để lại cái hk , mình ko liên wan gì mà lỡ dính dáng đến chuyện làm của ng ta thì sao, lúc đó c.a lại hỏi nếu ko phãi ng wen anh ko cho anh đó mượn xe thì tại sao ng đó lại có hk photo của anh , vậy bạn tlời làm sao
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...