Thị trường Điều Đã Đến: Trên Tay PN R175 LIMITED Đầu Tiên !

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi windy198x, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. tayduanghiepdu

    tayduanghiepdu Bằng A4

    Tham gia:
    29/12/08
    Bài viết:
    3,619
    Được thích:
    6,231
    Nhận ra ai ko :)) lúc sáng có đi chung đó.
     
  2. Khoa Chuột

    Khoa Chuột Bằng A1

    Tham gia:
    30/5/12
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    27
    Đừng bao giờ so sánh 2 đất nước với nhau, hãy so sánh 1 dòng sản phẩm sản xuất trong 1 nước thôi câu. Cậu so sánh như thế thì thật sự kém hiểu biết vì chính sách thuế mỗi nước 1 khác cho dù là linh kiện hay lắp ráp theo kiểu 3 khúc hoặc nhập thẳng. Tại sao lại có hàng sản xuất tại nước thứ 3 mà không sản xuất tại chính quốc?? nó chính là câu trả lời cho cậu. Vì thế không thể nói về giá trị thực tế sử dụng được, 1 con chip nếu so giá trị thực tế nó là bao nhiêu?? chắc rất ít nhưng thuế má rồi công nghiên cứu chi phí sản xuất....nó đội lên có khi bằng cả chiếc xe mình đang đi là chuyện bt.

    Dòng xe này mình k đi và thực tế nó cũng có nhiều khiếm khuyết nhưng hãng lớn còn thu hồi xe về fix bỏ mẹ ấy chứ. Đã là biker dám chơi thì dám chấp nhận, còn để mua về chạy tà tà k khám phá cho thỏa thích thì tốt nhất làm còn dream con wave đi cho lành cậu ạ
     
  3. Khoa Chuột

    Khoa Chuột Bằng A1

    Tham gia:
    30/5/12
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    27
    Uầy hình như mình Quote nhầm mất rồi :))
     
  4. LeeKoolPi

    LeeKoolPi Bằng A2

    Tham gia:
    9/5/12
    Bài viết:
    150
    Được thích:
    59
    Ah\ thj\ ra sang/ đưa máy chụp hình cho Pi phải ko keke
     
  5. kynlove

    kynlove Tập Lái

    Tham gia:
    4/8/08
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    4
    sao mình thấy nhìu anh hay so sánh giá xe của nước này với nước kia wa nhỉ , 1 nước đang phát triển và 1 nước phát triển nghe chữ "đang" thì thấy gần lắm nhưng vẫn còn xa lơ xa lắc , người ta phát triển ngta tự làm được => giá rẽ , mình chưa làm được mình mướn ngta làm => thêm tiền công => giá mắc cái này là đơn giản nhất mà sao ko hiểu ta . Còn mấy anh nói là xe gì đó bên Ấn gì đó giá tầm 50tr , em ko bít gì nhiều nhưng em xin nói với giá đó ngta mới có thể cạnh tranh ở đất nước như dzậy , vì ở nước ngta ko chỉ có 1 hãng xe honda hay yamaha là tên tuổi , ok ? sẻ rất nhiều sự lựa chọn => mới có giá cỡ như thế và tất nhiên còn nhiều lý do khác và có 1 cái nữa em nghĩ là giá trị của thương hiệu , ok honda giá trị rất lớn , ya cũng thế nhưng so dzới nước ngoài thì chưa hẵn , còn ở VN thì 2 hãng này ko nói cũng đủ biết giá trị ntn rồi , nên ít nhiều gì kêu ya hay honda bán với giá 50tr ở vn là điều không thể , các bạn mua 1 chiếc xe 175cc với giá 80tr thì cho là mắc ( mình thì ko có tiền nhìu nên ... ^^ ) m dzị nếu bán với giá 30tr bạn có dám mua ko , hay nói 1 câu là "hàng rẽ là hàng dõm" , và còn nữa , chẳng lẽ các bạn nghĩ là thằng MTR ko bị fàn nàn của những chủ xe về những lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất như là rung , trào xăng ... này nọ chắc , và bạn có nghĩ là thằng sếp nó ngu đến nổi chiếc thứ 1 bị rồi mà nó còn để cho chiếc thứ 2 bị tiếp àk , nó đâu có ngu đến nổi tự đào hố chôn mình , mình thấy honda hay yamaha cũng thế thôi , cũng cùng 1 chiếc nouvo hay feature mà nó ra hết 2-3 đời dù là cùng kiểu dáng tuy nhiên khác màu xe - tem xe, những cái đó ko quan trọng , nhưng tại sao nó làm thế , thì cũng chỉ là cố gắng fix lỗi những bản trước thôi . . . . . mình nghĩ dzị đó . xem mấy bạn cm chê trách rồi nói những điều gỡ nghe mà ưá gan thiệt . nào là xe leo đèo , bể bạc đạn , nằm dưới công-tai-nơ .... toàn là những điều cấm kị khi chạy xe mà nói dzị mà các bạn thân là dân biker mà có thể nói ra những lỡi nói xui xẻo như dzị khi mà chủ 2pic mới ôm được chiếc xe của chính mình ...........
    Haizzzzzz bởi dzị , nói ra thiệt là đau lòng................................
     
  6. ken9x_52

    ken9x_52 Bằng A2

    Tham gia:
    30/10/10
    Bài viết:
    297
    Được thích:
    175
    chà chà, ko còn những bài viết "chém gió ngắn" nữa mà thay vào đó là những bài viết có "chất lượng dài thòng lòng" :102:
     
  7. BboyMike

    BboyMike Bằng A2

    Tham gia:
    22/7/12
    Bài viết:
    239
    Được thích:
    108
    bạn có biết Honda là 1 trong những thương hiệu lớn nhất trên thế giới ko mà nói là nói ở nước ngoài giá trị chưa hẳn lớn =.= Vụ bể bạc đạn là có rồi nhà bạn, có 1 bác xe bị bể bạc đạn rồi nên mới sợ thôi.
    1 điều nữa là nếu bạn nói mướn ng ta làm mắc hơn thì bạn có nghĩ công nhân ở VN rẻ hơn ko ? với lại dù có mắc hơn bao nhiêu cũng có gấp đôi như vậy ko, còn hơn cả nhập nguyên chiếc 1 chiếc xe từ TQ về. Liệu có ai dám sản xuất 1 chiếc xe mà nhập nguyên con rẻ hơn xe nhập linh kiện rồi về đây lắp ráp ko ?
    Về việc lỗi thì thằng nào cũng lỗi, và bất cứ hãng nào lỗi cũng bị ném gạch cả. Thử xem bây giờ 1 loạt AirBlade bị lỗi phải thu hồi xem, lên forum thấy 1 đống topic ném gạch ấy chứ. Vấn đề là chiếc này chưa rodai xog đã lỗi đầy mình thế kia, chờ đến lúc thằng sếp nó sửa lỗi những chiếc sau thì ko bít mấy chiếc đầu nó bị đến cái j nữa.
    Bạn có nói là thương hiệu xe Honda Ya lớn nên ko thể bán ở giá 50tr nhưng mà bạn xem giá trị thương hiệu của hãng này có lớn ko. Và chiếc PN này ko hề so sánh dc với những chiếc 40 50tr của Honda Ya bên Ấn hay Thái nha, theo thông số kỹ thuật thì no chỉ bằng những chiếc 30tr thôi bạn àh.
     
  8. Goldenfarm

    Goldenfarm Bằng A4

    Tham gia:
    26/5/09
    Bài viết:
    644
    Được thích:
    1,043
    "Theo thông số kỹ thuật thì chiếc xe chỉ đáng 30tr" !!! Câu nói hay nhất trong ngày là đây . Bạn có thể là một chuyên gia thẩm định tầm cỡ đấy nhỉ ! Vì chỉ cần nhìn thông số kỹ thuật thôi đã định giá được cả con xe rồi !!! . Bạn "định giá" giùm mình thử thông số kỹ thuật giữa con airblade VN và airblade Thái thử xem tại sao giá nó kỳ thế nhỉ ?!?!?! . Một chiếc xe trước khi đưa ra thị trường thường phải nghiên cứu và cân đối rất kỹ giữa công năng sử dụng và giá thành sản phẩm , một sản phẩm không cân đối tất nhiên sẽ bị thị trường đào thải mà thôi ! Nếu tính giá trị xe bằng cách cộng dồn giá trị phụ tùng trên chiếc xe đó lại thì e rằng sẽ giống như ta đi "ráp" một chiếc xe đạp mất ! Mình ngày trước cũng là dân độ chế xe nên cũng biết chút chút , với 30tr thì liệu có "chế ra" một chiếc xe như vậy không ???
    Còn về lỗi KT thì hầu như hãng nào cũng dính phải , cho dù khâu kiểm định có chặt chẽ cỡ nào đi nữa cũng không thể nào thử nghiệm được toàn bộ điều kiện lưu thông ngoài đời thực . Quan trọng là ở cách fix lỗi của từng hãng kìa . Bản thân cty MTR biết mình còn là một cty nhỏ bé và sinh sau đẻ muộn nên đã có rất nhiều động thái sửa chữa và lắng nghe ý kiến khách hàng ( cái này thì bạn nào đã từng mua và sử dụng xe của MTR sẽ hiểu rõ ) vậy thì tại sao khi khách hàng có vẻ được "chiều chuộng" như vậy thì lại đâm ngược muốn làm "thượng đế" hơn nữa là sao ? Cái này giống như là "người dân chỉ gióng trống kêu oan ở những nơi có ... đặt cái trống !!!" .
    Cứ bình luận và tranh cãi thật sôi nổi , nhưng hãy thật khách quan để một sản phẩm mới có cơ hội định hình và phát triển đúng theo con đường của nó , có thể trong tương lai VN có thể làm được một con xe như PN với giá 30tr , nhưng đó là tương lai và còn cần thêm nhiều điều kiện khách quan khác nữa chứ không hẳn là nhờ những lời lẽ chê bai hay tẩy chai của một nhóm người thôi không đâu .
     
    #1128 Goldenfarm, 26/7/12
    Sửa lần cuối: 26/7/12
  9. windy198x

    windy198x Bằng A3

    Tham gia:
    11/11/11
    Bài viết:
    586
    Được thích:
    839
    Hihihi...bác đi CBR bên cạnh fai hok bác.:81:
     
  10. BboyMike

    BboyMike Bằng A2

    Tham gia:
    22/7/12
    Bài viết:
    239
    Được thích:
    108
    Bạn có suy nghĩ kỹ ko thế hay là thấy mình nói lá cứ bay vào phản đối ào ào, bạn cố tình bóp méo cái câu nói của mình thôi. Thông số của chiếc PN 175cc chỉ = chiếc FZ mà FZ bên đó chỉ có 30tr, chứ mình ko hề nói giá trị con này là 30tr nhá, nếu bạn tự suy ra dc như vậy thì coi như bạn tự thừa nhận con này chỉ đágg 30tr.
    Con AB Thái là 30tr, con AB VN là 40tr, hơn kém nhau 10tr đó bạn, chỉ có 25% thôi bạn àh. Thông số như nhau cả, bởi vì như các bác ở trên nói rồi, do ng ta phát triển hơn mình nên làm dc chiếc xe rẻ hơn. Nhưg mà bạn suy nghĩ thử xem, con PN thông số nó = con FZ, bạn cũng có thể thấy rõ ràng là nó ko = dc R15 bên Ấn với giá 40tr đúng ko cho nên nếu PN dc sản xuất bên bởi tay người Ấn thì sẽ có giá dưới 40tr đúng ko. Mình công nhận các bác ở trên nói đúng là ng ta làm sẽ rẻ hơn mình. Vậy thì chắc chắn giá PN sẽ bị đội lên, nhưng giá FZ là 30tr, giá PN là 80tr, tăng đến 160% lận đó bạn, trong khi thuế nhập nguyên con chỉ đến mức 120% là cùng thôi. Nếu mà lắp trong nước còn mắc hơn nhập nguyên chiếc thì tại sao phải lắp ráp tại VN ?? Bạn có thấy bất hợp lý ở chỗ này ko. Theo thông tin mình đọc dc thì chiếc pheonix này dc lắp theo dạng CKD đếy bạn. Và bạn cũng nên nhớ rằng đây là xe TQ hay linh kiện TQ nhập khẩu rẻ hơn nhiều so với Ấn Độ. Cái này mình nói cực kỳ khách quan rồi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...