Thị trường Tân binh nakedbike Suzuki EN150-A tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi Merlin, 22/5/12.

  1. pkhaudio

    pkhaudio Bằng A2

    Tham gia:
    9/8/11
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    192
    Thấy clip đẹp post lên cho thêm sung

    Vậy có nên nhịn EN150A để chờ động thái của HON, YA để có nhiều lựa chọn ko ?


    [YOUTUBE]iY58FS4eStk[/YOUTUBE]

    [YOUTUBE]YLqVqmK8Ts0[/YOUTUBE]
     
    #771 pkhaudio, 19/6/12
    Sửa lần cuối: 19/6/12
  2. harynokawa

    harynokawa Bằng A2

    Tham gia:
    8/2/12
    Bài viết:
    372
    Được thích:
    154
    Nghe nói độ pô có vẻ khó vs con này...nhưng CBR150 FI các bác bên ấy cũng độ Arrow ỳ đùng thì tại sao con này lại khó nhỉ
     
  3. pkhaudio

    pkhaudio Bằng A2

    Tham gia:
    9/8/11
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    192
    Vậy có nên nhịn EN150A để chờ động thái của HON, YA để có nhiều lựa chọn ko ?

    [YOUTUBE]fRjS5v8UirA[/YOUTUBE]
     
  4. kuan_ce

    kuan_ce Bằng A1

    Tham gia:
    6/8/08
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    53
    Bác nói sao rẻ hơn? quăng bom àh hehe
     
  5. itstuantran

    itstuantran Bằng A4

    Tham gia:
    19/9/11
    Bài viết:
    850
    Được thích:
    548
    Em này đúng là form nhìn cũng đẹp, Hon & Ya luôn chăm chút vẻ ngoài :">. Su EN ra là thị trường dòng xe tay côn cho nam có vẻ sôi động hẳn lên :)), đã là đàn ông thì ai lại muốn đi xe carvet nữ=))
     
  6. mumau

    mumau Bằng A2

    Tham gia:
    10/5/12
    Bài viết:
    116
    Được thích:
    24

    nếu quyết tâm độ bô thì cắt bô gin để lấy cổ bô và cảm biến thì chắc là vẫn được. Bác thử coi thực tế xem sao!
     
  7. monster132

    monster132 Bằng A2

    Tham gia:
    15/6/12
    Bài viết:
    83
    Được thích:
    9
    E làm công an. Đi xe này hợp k mấy bác. Mua xe để đi làm.
     
  8. mumau

    mumau Bằng A2

    Tham gia:
    10/5/12
    Bài viết:
    116
    Được thích:
    24
    em mà làm công an thì em đi PKL.:) Nói chơi thôi! chứ quan trọng nhất là bác có thích hay không? thích thì chích thôi mà bác!=))
     
  9. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    hok ai đi tính giống như bạn, dung tích cc đi tỉ lệ với trọng lượng...

    *Suzuki EN150-A 2012 nặng 130kg (dryweight) : Max Power @ crankshaft : 8,8kw ~ 11,8hp @8000rpm =>Power-to-weight ratio = 11,8/130 ~ 0,091hp/kg

    *Yamaha Exciter 2k10 trở về trước nặng 103kg (dryweight) : Max Power @ crankshaft : 8,45kw ~11,33hp @8500rpm => Power-to-weight ratio = 11,33/103 ~ 0,11hp/kg

    *Yamaha ExciterR 2011 nặng 106kg (dryweight) : Max Power @ crankshaft : 8,9kw ~ 11,93hp @8500rpm =>Power-to-weight ratio = 11,93/106 ~ 0,11hp/kg

    *Yamaha Exciter RC vs GP 2011 nặng 111kg (dryweight) : Max Power @ crankshaft : 9,21kw ~12,35hp @8500rpm=>Power-to-weight ratio = 12,35/111 ~ 0,11hp/kg

    Lưu ý như sau :
    1. http://en.wikipedia.org/wiki/Power-to-weight_ratio : tỉ số giữa công suất và khối lượng trích dẫn từ wiki như sau :
    Tạm dịch :"Tỉ số công suất và khối lượng ( hay công suất đặc thù ) là 1 phương pháp tính toán thường thấy áp dụng cho động cơ hoặc nguồn năng lượng di động để giúp ta thấy được so sánh giữa 1 đơn vị hay thiết kế này so với cái khác. Tỉ số này là một cách đo lường cho biết được hiệu suất thực có của bất kì một động cơ hay nguồn năng lượng nào. Nó cũng thường được dùng để đo hiệu suất của xe cộ nói chung, với công suất động cơ sản sinh được chia cho khối lượng hay trọng lượng của xe đó, mà không kể đến kích cỡ nó bự hay nhỏ ( tức bỏ qua vụ khí động học). Tỉ số này thường được các nhà sản xuất đưa ra rất cao nhưng thực tế sử dụng sẽ có những khác biệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất"

    2. Dryweight : trọng lựong khô của xe tức là không có nhớt và nhiên liệu

    3. Max Power @ crankshaft : thường thì công suất mà hãng đưa ra sẽ là công suất đưa ra từ cây dzên ( crankshaft) chứ không phải ra từ bánh xe, cho nên khi đưa lên Dyno thì đo công suất từ bánh xe nên nó sẽ yếu hơn cái này 1 chút

    4. 1kw = 1,34hp

    Tất cả điều ghi ở trên được tham khảo từ Wiki, Suzuki VN, Yamaha VN.
    Theo đó, với những tính toán chỉ thiên về tỉ lệ công suất/ khối lượng, ta rút ra kết luận. Về mặt LÝ THUYẾT thì Exciter có tỉ lệ công suất/ khối lượng hơn EN150-A chút xíu, nhưng THỰC TẾ thì khi chạy ngoài đường sẽ khác về mặt Masát với mặt đường và không khí ( khí động học ) cùng công suất thực tế khi truyền ra bánh sau, chắc hẳn sẽ khá thú vị với EN150-A lắm đây, chờ cao nhân review và post lên đây .

    Và đương nhiên, với mẫu xe này thì quan điểm cá nhân của baotai là cảm giác lái( độ đầm, chắc, độ rung lắc, nhún .v..v ), sự bền bỉ mới là chính yếu, chứ tốc độ chỉ là phần phụ thôi
     
  10. supercub_cuibap

    supercub_cuibap Bằng A4

    Tham gia:
    4/12/08
    Bài viết:
    756
    Được thích:
    386
    3. Max Power @ crankshaft : thường thì công suất mà hãng đưa ra sẽ là công suất đưa ra từ cây dzên ( crankshaft) chứ không phải ra từ bánh xe, cho nên khi đưa lên Dyno thì đo công suất từ bánh xe nên nó sẽ yếu hơn cái này 1 chút
    cái này là như thế nào bạn giải thích rõ hơn đi, vậy nếu cùng cây dên nhưng cc khác nhau thì vẫn cho hp như nhau à?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...