Bước sang phiên bản 2013, Yamaha FZ-Series đi kèm một số thay đổi không thực sự rõ nét. Điểm mới đáng kể nhất trên Yamaha FZ-Series 2013 chính là phần yên dành cho hành khách phía sau. Đây là cách mà hãng Yamaha xoa dịu người tiêu dùng tại thị trường Ấn Độ sau những phàn nàn về dòng xe FZ-Series quen thuộc. Theo đó, phần yên phía sau Yamaha FZ-Series 2013 được thiết kế sao cho dài và rộng hơn một chút so với phiên bản cũ. Yên và tay nắm mới phía sau Yamaha FZ-Series 2013. Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ cho FZ-Series 2013, hãng Yamaha còn tái thiết kế phần bám tay phía sau xe. Bên cạnh đó là những màu sắc mới xuất hiện trên Yamaha FZ-Series 2013. Cụ thể, hãng Yamaha đã bổ sung sắc cam trẻ trung và tràn đầy năng lượng cho FZ-Series phiên bản mới. Trong khi đó, phiên bản FZ-16 vẫn đi kèm màu đen và đỏ như cũ. Sắc cam nổi bật trên Yamaha FZ-Series 2013. "Trái tim" của Yamaha FZ-Series 2013 là khối động cơ 153 cc, sản sinh công suất 14 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.000 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số 5 cấp. Xe sử dụng động cơ 153 cc. Hiện giá bán của Yamaha FZ-Series 2013 tại thị trường Ấn Độ vẫn chưa được công bố cụ thể. Theo Dapur
Chả thay đổi ngoài tay nắm phía đuôi, giữ kiểu tay nắm cũ vẫn độc đáo hơn. Mình thấy cần thiết là nên có hộp đồ trên yên sau có thể tháo rời, thêm đồng hồ báo gear và phanh dĩa sau cho khỏi mất công chế độ. Quan trọng nhất là nên tăng dung tích máy lên 174cc sohc và 17Hp, dè sau cao hơn để lên lốp cho xướng)
_vậy dữ lắm là khoảng 1-1.5 năm nữa là có FZ phiên bản thực sự mới. mẫu này cũng đã có lâu rồi, coi sẽ thế nào
Ngày xưa đi trên đường rất ấn tượng với em fz này khi nhìn từ đằng sau, thấy rõ phần lốp lớn và cụm đuôi nhọn vuốt cao, giờ mới để ý là cái phần chắn bùn sau gắn biển số cũng được làm rộng và dài hơn ở version mới để chống bắn, chi tiết này khiến cho xe xấu đi.
thực ra FZs chính là 1 bản nâng cấp của FZ16 rồi mà, nhưng vẫn nhiều người thích kiểu dáng cũ của fz nên nó vẫn sản xuất đồng thời cả 2 chiếc thôi, yamaha h chỉ nâng cấp những chi tiết nhỏ theo yêu cầu của số đông khách hàng thôi, chứ giờ mà thay đổi nhiều thì nó lại thành 1 loại xe khác mất rồi ^^
Right, nâng dung tích động cơ lên 174cc là điều mà người sử dụng mong đợi nhất. Đặc biệt trong điều kiện ở Việt Nam, do điều kiện chẳng có cuộc thi cấp bằng A2 nào được tổ chức chính quy và công khai, mà chỉ là nơi mà Police tham nhũng.