Vấn đề SH 125i VN lên 150i.

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi EX_TRAN, 1/4/12.

  1. EX_TRAN

    EX_TRAN Bằng A1

    Tham gia:
    22/4/07
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    135
    Tình hình là kế nhà em có ông chú đang muốn bán lại con sh 125i vn màu đen xe còn rất đẹp với lại giá mềm em đang máu em nó giữ lắm nhưng nếu mua 150i thì em không đủ tiền đúng lúc này lại có em 125 này nên em định mút con 125 này luôn rồi về lên 150i, nhưng em thì không rành về mấy chuyện máy móc này nên em lập topic này mong ae nao có kinh nghiệm về chuyện này xin chỉ giúp em ah.Nếu mình lên 150 thì vấn nên làm là những gì quan trọng nhất để có thể chạy đúng cảm giác 150i luôn hả mấy bác, nếu có thể mấy bác chỉ em từng chi tiết nên làm những gì rồi thay thứ gì là tốt nhất để tránh trường hợp sau này hỏng hốc phải làm tới làm lui vì em thật sự không rành về máy móc của em nó.Mong mấy bác có thể giúp em
    Thành thật cảm ơn.
     
  2. nhoc_nho

    nhoc_nho Bằng A2

    Tham gia:
    21/9/07
    Bài viết:
    408
    Được thích:
    182
    chịu khó kiếm em 150i mà mua bạn :| chứ 125 mà lên 150 tốn kém với lại chạy mắc công hư hao về sau tốn kém hơn :|
     
  3. binhan2003

    binhan2003 Bằng A2

    Tham gia:
    16/11/09
    Bài viết:
    117
    Được thích:
    107
    sh 125: Đường kính xy lanh x hành trình piston 52.4x57.8
    Tỉ số nén: 11:1
    sh 150: Đường kính xy lanh x hành trình piston 58x57.8
    Tỉ số nén: 11:1
    các thông số khác về khung, hệ thống cấp nhiên liệu, vỏ đều giống nhau 99,5%.
    Vậy đường kính xy lanh khác nhau mà cùng một tỉ số nén chỉ khác nhau ở dung tích buồng đốt mà thôi. Vậy cùng một công suất như vậy mà bạn lấy bộ hơi của xe sh150 lắp vào sh 125 của bạn như vậy thì e rằng tan cái máy ra khi tỉ số nén vượt quá 12.5:1. Đối với động cơ đốt trong dùng xăng mà vượt quá tỉ số nén 12:1 là bị kích nổ rồi. Còn lấy cả bộ hơi và bộ đầu quy lát của sh150 lắp sang sh125 được cái tỉ số nén 11:1 thì có nhất thiết phải đổi không khi mất thêm tầm gần 10 triệu tiền phụ tùng chính hãng. Điều còn lại là quyết định của bạn. Thân.
     
    #3 binhan2003, 2/4/12
    Sửa lần cuối: 2/4/12
  4. mrk_25

    mrk_25 Bằng A3

    Tham gia:
    21/7/11
    Bài viết:
    544
    Được thích:
    351
    125 ko đã hả bạn ?
    bạn cần tốc độ cao để làm gì ?
     
  5. rolex

    rolex Tập Lái

    Tham gia:
    13/2/12
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    18
    125vn cũng ngon rồi bạn àh.
    chạy cũng như nhau cả thôi.
    muốn tốc độ thì đã ko mua Sh.

    Thay bợ cổ, sơn lại dàn áo, lốp dunlop.
    Mình nghĩ vậy là đủ.
     
  6. EX_TRAN

    EX_TRAN Bằng A1

    Tham gia:
    22/4/07
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    135
    nếu bạn nói gì là mình thay nguyên cục máy của 150 luôn rồi phải không, hay chỉ thay 1 phần nào của 150 thoi hả bạn.mình không rành nên cần được chỉ giáo nhiều hơn.
     
  7. phithienvu

    phithienvu Bằng A2

    Tham gia:
    10/3/07
    Bài viết:
    192
    Được thích:
    125
    mình nghĩ là tốt nhất bạn cứ mua con 125 đi...khi nào có tiền thì bán con 125 đổi con 150...chứ bạn mún lên kiểu zạy thì sau này xe bạn khó dc giá bán lắm
     
  8. phero_toen

    phero_toen Bằng A1

    Tham gia:
    29/8/07
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    2
    nếu choi full bo mallosi lên cho sh 125i thì bao nhiu moi người nhỉ? lam dể chạy bốc hơn 125 chứ ko fai đua bơi j nhé...
     
  9. Aznvthugforlife

    Aznvthugforlife Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/14
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    0
    up lên ngóng
     
  10. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    Đường kính piston của SH 150 là 58mm, hành trình dên thì như nhau.
    Bạn có vài cách :
    - Ụp 1 bộ đầu lòng 150 vô luôn
    - Mua lòng + trái zin 150 - sử dụng lại đầu 125 phá cháo lên 150
    - Lòng zin 125 xoáy lên 58 - xài trá zin sh - đầu 125 phá chảo 150 :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...