New Update (2/11/2012), xem cuối bài . Ex chạy tour, thiên về moment xoắn để lên đèo xuống núi, chạy duo đường dài. đã qua 3 tour 7000km: SG-ĐN, SG-ĐL, SG-ĐLak và 3 đèo Ma Lâm, Omega, Phượng Hoàng cùng AE 5/10. Chạy êm như xe zin, chỉ mạnh hơn 1 tí thôi... Show xe tại PMH Q7 http://img24.imageshack.us/img24/5126/ex2011h3.jpg http://img7.imageshack.us/img7/3883/ex2011h2.jpg http://img515.imageshack.us/img515/5885/ex2011h10.jpg Chi tiết po zin ngắn, cổ po fi 32 http://img834.imageshack.us/img834/7429/ex2011h4.jpg Lò xo Sport chrome http://img197.imageshack.us/img197/8254/ex2011h5.jpg Bình Dellorto ga dẹp họng 28, có TPS (trước khi lên bình Jet) http://img440.imageshack.us/img440/6470/ex2011h6.jpg Bơm nước điện, nắp nhôm CNC, supap 19/22, cam GP1 5,5mm, nòng kiếng 63. http://img51.imageshack.us/img51/9679/ex2011h7.jpg Bình Jet V2, po air K&N oval họng 62 http://img171.imageshack.us/img171/2226/ex2011h8.jpg Nhiệt độ nước 70 ~ 80 độ C khi vận hành http://img718.imageshack.us/img718/5128/ex2011htemp.jpg CDI 2 mode sd TPS, có thể thay map qua laptop http://img816.imageshack.us/img816/7813/ex2011h9.jpg http://img192.imageshack.us/img192/4352/ex2011h9a.jpg Thanks các bạn đã đọc qua, cmt và gửi lời khen, mình cố gắng trả lời vào trang 1 để AE tiện theo dõi, Bổ sung: CDI: (28/2) CDI Zeeltronic programable ngoài chức năng chính là thay đổi góc đánh lửa, còn có thể nhận các tín hiệu từ ngoài như contact chân chống, kill switch, shift sensor... và điều khiển Shift light (đèn báo sang số), power valve, power jet, NOS valve... Có thể thay đổi chế độ (2) khi đang chạy và thay map cho đường phố, đường trường , đường đèo... thông qua laptop. Giá hàng xách tay khoảng 8T, ship + HQ tầm 10 ~ 12T Bình Jet V2: (29/2) Bxc được độ lên để cho hòa khí vào tốt hơn, bao gồm 3 cải cách: 1/ Co gió: khí động học phong cách racing, họng po air lớn hơn V1, sd K&N oval fi 62 2/ Lưỡi gà carbone phân luồng cho ga đầu, ga cuối, tương đương Keihin Air Striker 3/ Giclo thứ 3 hoạt động ở ga cuối, tương đương Power Jet Bình Jet V2 được thiết kế cho Bxc Ex 2010, 2011, BM và các Bxc họng lớn. BM chạy khá tốt, không ga chờ và tiết kiệm xăng ~10% http://img215.imageshack.us/img215/9780/jet1011v2.jpg http://img69.imageshack.us/img69/8759/jetbmv2.jpg Video Clip trên đường từ Nha Trang, Bãi Dài về SG (11/2011) [video=youtube;q-OhHXQHYNA]http://www.youtube.com/watch?v=q-OhXQHYNA[/video] Po zin Shortgun (2/3) Po zin cắt ngắn, bên trong được thiết kế lại cho trái 63, thoáng và lực http://img193.imageshack.us/img193/9274/pozingp.jpg Âm thanh: [video=youtube;_ppfVMqpoOU]http://www.youtube.com/watch?v=q-OhHXQHYNA[/video] Bơm nước điện: (5/3) Bơm nước cơ hấp thụ khoảng 1HP ở 8600RPM Thay bằng bơm điện có những lợi thế sau: - Thêm công suất cho bánh sau, xe nhẹ - Bơm hoạt động và làm mát rất tốt lúc kẹt xe - Nhẹ hơn bơm cơ vài trăm gr Xe mình vẫn xài bình điện zin 5AH nhưng relais ngắt bơm điện lúc đề. Bơm được tính toán để có lưu lượng tương đương lúc máy ở vòng tua cao. Nắp nhôm được tkế rồi làm CNC, khắc logo http://img32.imageshack.us/img32/1747/wpcoverjtgp3.jpg Upgrade (16/3) Vừa lên bình Mikuni Racing ga dẹp 34mm + Jet V2 http://img99.imageshack.us/img99/7098/ex2011h11.jpg http://img690.imageshack.us/img690/9233/ex2011h12.jpg http://img840.imageshack.us/img840/486/ex2011h13.jpg Cam (29/3) 4 loại cam cho Ex: - RC1: Gối cam 5mm dành cho xe zin 135 - RC2: Gối cam 5,5mm cho Full 135 hay Vixion 150 - GP1: Gối cam 6mm cho Vixion 150, UMA 62 hoặc Malossi 63, cam chạy tour hoặc racing - GP2: Gối cam 6mm hình bầu, góc đóng mở rộng nhất cho xe chạy sân Tất cả 4 loại cam đều có thể sd với chó áp, chất lượng và công suất max... http://img515.imageshack.us/img515/6103/camjt.jpg Bạc đạn gắp (31/3): Trục su zin được thay bằng bạc đạn đũa, kết quả khả quan khi qua các gờ giảm tốc, không bị sàng hay lắc bánh sau. http://img43.imageshack.us/img43/6808/ex2011h14.jpg http://img839.imageshack.us/img839/6289/ex2011h15.jpg Mini battery (6/4): Bình điện zin 3.5AH được thay thế bởi bình Lithium Ion 4AH (80A lúc đề) AE sd nhiều đèn có thể dùng loại 8AH http://img594.imageshack.us/img594/1278/ex2011h17.jpg So sánh bình zin và bình Ballistic http://img853.imageshack.us/img853/7764/ex2011h18.jpg Lên xe, còn chổ cho 1 ít đồ linh tinh http://img829.imageshack.us/img829/3863/ex2011h20.jpg Đầu nòng (10/4): Lổ hút lổ xả và miệng sú pap được mở rộng đúng kích thước cần thiết, đánh bóng để hòa khí lưu thông tốt nhất, chăm sóc từng chi tiết cho xe nhà cũng như xe khách... http://img192.imageshack.us/img192/2839/ex2011h19.jpg Clip đường đi tắm tiên Suối Đá (23/4) [video=youtube;0oaMiIHkBZ0]http://www.youtube.com/watch?v=0oaMiIHkBZ0[/video] [YOUTUBE]0oaMiIHkBZ0[/YOUTUBE] Bạc đạn đũa Jet Tuning (11/5) Bạc đạn được bảo vệ bởi ron ngoài và ron trong, chống nước, chống cát bụi, sình... Bạc đạn chuyên cho gắp và nhún, mỗi bạc đạn có thể chịu lực đến 2.000kgf (2T), chịu rung trên 15.000 lần/phút. Trục ngoài có gờ chống trượt, có thể sd bình thường hay với các bộ số gảy, có đóng dấu JET. http://img404.imageshack.us/img404/9720/exbacdangap.jpg http://img684.imageshack.us/img684/2977/exbacdangap2.jpg Video cùng AE JETboys trên cung đường NTkm16 [video=youtube;6NHz9hmOcD8]http://www.youtube.com/watch?v=6NHz9hmOcD8[/video] GP update (02/11) Vì nhu cầu chạy đèo, bo cua GP nên đã thêm vài món sau: - Điện: Nology, Denso Racing 27, charge Atilla - Thắng: YaZ - Nhún sau: Gazi Indy Hacker - Bộ số gãy BMW S1kRR Odo hôm nay 15k Km, máy móc vẫn ok như ngày đầu... http://img594.imageshack.us/img594/4778/ex2011h21.jpg http://img819.imageshack.us/img819/5112/ex2011h22.jpg http://img339.imageshack.us/img339/3530/ex2011h23.jpg http://img844.imageshack.us/img844/6290/ex2011h24.jpg Giảm cân cũng gần 5kg... .